banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 26/10/2020, 14:44 (GMT + 7)
Thứ hai, 26/10/2020, 14:44 (GMT + 7)

Các công ty kiểm toán đang bội thực dự án Defi

Nếu bạn đang xây dựng một dự án Ethereum muốn hoàn thành kiểm toán trước khi kết thúc năm 2020, thì có lẽ đã quá muộn.

Các công ty kiểm toán với họ cho biết họ đang ngập trong các dự án tài chính phi tập trung (DeFi). Theo Messari, việc tồn đọng kéo dài hàng tháng xuất hiện trong bối cảnh thị trường DeFi trị giá 11 tỷ đô la Mỹ đang giảm mạnh, với hầu hết các token giảm 19% trong 30 ngày qua.

Công ty kiểm toán OpenZeppelin, công ty đã giám sát các cuộc kiểm toán trên các dự án DeFi nổi tiếng như Compound và Augur, cho biết họ “nhận thấy nhu cầu kiểm toán quá lớn” và cho biết “sẽ hoàn tất kiểm toán cho nhiều dự án vào quý 1 năm 2021”.

“Chúng tôi nhận thấy rất nhiều yêu cầu về các bản sao token quản trị với chất lượng khác nhau”, Trưởng nhóm Tiếp thị của OpenZeppelin, David Steinrueck nói với CoinDesk trong một email.

Juliano Martinez, cây viết chuyên về công nghệ tại công ty kiểm toán Quantstamp, nói với CoinDesk trong một tin nhắn Telegram rằng “số lượng người nộp đơn cao” đã khiến công ty của anh ấy “từ chối rất nhiều dự án”.

Sự tách biệt giữa các dự án được kiểm toán và các dự án không được kiểm toán đã trở nên dễ nhận thấy trong những tháng bùng nổ của DeFi - thường được gọi là “DeFi Summer” - do lỗi code trong một số dự án dẫn đến các hợp đồng bị tin tặc khai thác. Trên thực tế, một số dự án được xem như “thử nghiệm tiền tệ” Yam.Finance đã công khai khoe khoang là chưa được kiểm toán.

Ba tháng cho các cuộc chạy đua kiểm toán dự án DeFi

Mặt khác, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Trail of Bits, Dan Guido, nói với CoinDesk trong một email rằng công ty đang chạy đua với thời gian điển hình là ba tháng trước khi một dự án mới có thể được kiểm toán.

Guido cho biết Q4 luôn là một quý bận rộn đối với các công ty kiểm toán DeFi vì “các khách hàng tổ chức cố gắng chi tiêu số tiền còn lại của họ trước khi kết thúc năm.”

Trail of Bits cũng đã tiến hành kiểm tra ba khách hàng Ethereum 2.0 bao gồm Nimbys, Prysm và Lighthouse trước khi dự án ra mắt vào cuối mùa thu.

Tuy nhiên, việc thiếu các dự án mới được triển khai không phải là lý do tại sao DeFi đang tham gia vào thị trường giá xuống.

Nhà phân tích độc lập và nhà giao dịch định lượng cũ tại Tower Research Qiao Wang nói với CoinDesk trong một tin nhắn riêng rằng “thị trường đang cạn kiệt vì nó quá nóng” từ những người mua bán lẻ quá mức và việc giá token DeFi giảm mạnh là “do thiếu các dự án chất lượng cao mới "


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube