banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 16/04/2020, 20:09 (GMT + 7)
Thứ năm, 16/04/2020, 20:09 (GMT + 7)

Các công ty dầu mỏ sẽ thống trị trong khai thác Bitcoin trong năm năm tới

Mục lục bài viết
  1. Quan niệm
  2. Hoa Kỳ không có nhiều cơ sở hạ tầng khai thác

Khai thác Bitcoin (BTC) thường bị chỉ trích vì sử dụng năng lượng cắt cổ, nhưng podcaster Marty Bent đã chấp nhận một giải pháp mà theo ông thực sự làm giảm chất thải trong lĩnh vực dầu khí (O & G).

Trong một bài đăng trên blog ngày 15 tháng 04, Bent tiết lộ rằng kể từ năm ngoái, anh ta đã khai thác Bitcoin với công ty Great American Mining (GAM), sử dụng lượng khí dư được hình thành như một sản phẩm phụ của việc khai thác dầu để cung cấp năng lượng cho các giàn máy đào.

GAM đã triển khai hoạt động khai thác nhỏ đầu tiên của họ dưới dạng một container vận chuyển trong một mỏ dầu vào tháng 12 năm ngoái. Bent cho biết đây là bước đầu tiên trong việc khuyến khích các nhà sản xuất O & G trở thành một số nhà khai thác lớn nhất trong mạng lưới Bitcoin.

Ông đã xây dựng chủ đề trong một podcast:

Những gì chúng tôi đang cố gắng làm và đạt được tại Great American Mining là để các công ty dầu khí này có được khoảnh khắc 'aha' và nhận ra rằng họ nên đầu tư vào đây và xây dựng cơ sở hạ tầng khai thác trên lĩnh vực của mình để họ có thể sử dụng hiệu quả hơn khí thải lãng phí của mình … và nói chung về lâu dài, giúp đỡ đần Bitcoin, giúp bảo vệ Bitcoin và phân phối Bitcoin hơn nữa từ góc độ khai thác.

Quan niệm

Các công ty khai thác Bitcoin đang tìm kiếm các nguồn năng lượng rẻ và dồi dào, trong khi các công ty O & G đang tìm kiếm hiệu quả và lợi nhuận cao nhất có thể. GAM sử dụng dầu khí (cho việc khai thác) thường được xử lý như một sản phẩm phụ thải hoặc bán hạ giá - đôi khi thua lỗ - vào nguồn năng lượng khai thác tiền điện tử.

Nếu được thiết kế chính xác, các container chứa đầy các công cụ khai thác Bitcoin có thời gian hoạt động vượt trội và có lợi nhuận cao hơn (trung bình) gấp 5 lần so với việc gửi khí đốt đến một đường ống để bán.

Bent cho biết không cần sử dụng kho hoặc xây dựng các cấu trúc thép để khai thác Bitcoin khi các container vận chuyển thông thường được xếp chồng lên nhau sẽ làm điều đó:

Bạn đang nhìn thấy một xu hướng bây giờ, nơi ngay cả các địa điểm tập trung đang áp dụng. Thay vì xây dựng như một nhà kho lớn và thực hiện tất cả các cơ sở hạ tầng, họ thực sự sử dụng mô hình container như cách xây dựng trên trang web...cách đây một năm, đó không hoàn toàn là phải như thế. Và bây giờ bạn đang nhìn thấy những nơi rất, rất lớn, bạn biết đấy, xếp chồng 40, 50, 60 container … chỉ đơn giản là giá sẽ rẻ hơn nếu làm theo cách đó.

Quan niệm này đang trở nên phổ biến hơn. Cặp song sinh Winklevoss đã đầu tư vào Crusoe Energy Systems, một công ty ở Texas chuyên chuyển đổi chất thải từ khí tự nhiên dư thừa sang khai thác tiền điện tử. Ở Canada, công ty khai thác dầu mỏ Black Pearl Resources đang khai thác Bitcoin để giúp bù đắp chi phí hoạt động. Một công ty khác của Canada Upstream Data bán và cho thuê thiết bị khai thác di động cho các nhà sản xuất O & G cho cùng một mục đích.

Hoa Kỳ không có nhiều cơ sở hạ tầng khai thác

Hiện tại, Trung Quốc là điểm đến của các cơ sở khai thác tiền điện tử quy mô công nghiệp. Với chi phí năng lượng phải chăng, quốc gia này chiếm khoảng 60-70% mức tiêu thụ năng lượng từ việc khai thác tiền điện tử trên toàn thế giới.

Tính đến hôm nay, mạng Bitcoin có mức tiêu thụ điện ước tính hàng năm là 73.374 TWh. Khi việc khai thác trở nên đắt đỏ hơn theo thời gian, mức tiêu thụ năng lượng của nó rất có thể cũng sẽ tăng lên, khiến các doanh nhân phải tìm kiếm các giải pháp thay thế.

Bent nói rằng ông tin rằng việc khai thác Bitcoin cần được phân phối thêm về mặt địa lý - Trung Quốc hiện đang thống trị khai thác tiền điện tử. Ông nói rằng khai thác Bitcoin là một cơ hội kinh tế lớn cho ngành Dầu khí Hoa Kỳ:

Chúng tôi vẫn còn rất non trẻ trong trò chơi này và trên hành trình cá nhân của chúng tôi tại GAM, nhưng chúng tôi tin tưởng rằng tầm nhìn này sẽ thành hiện thực trong suốt năm năm tới. Chúng tôi chắc chắn có thể thất bại (trừ khi chính phủ bắt đầu bảo lãnh cho các công ty khai thác bitcoin), nhưng chúng tôi chắc chắn sẽ cố gắng.


Nguồn: Cointelegraph

Biên tập: VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Quan niệm
  2. Hoa Kỳ không có nhiều cơ sở hạ tầng khai thác