banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 15/01/2019, 00:40 (GMT + 7)
Thứ ba, 15/01/2019, 00:40 (GMT + 7)

Các bộ phim và Wikipedia được tin tặc lợi dụng để tấn công người sử dụng tiền điện tử

Mục lục bài viết
  1. Rủi ro
  2. Một mối đe dọa mới
  3. Lừa đảo thông qua quyên góp

Một phương pháp mới để đánh cắp tiền điện tử liên quan đến việc sử dụng tệp phim có thể tải xuống làm mồi nhử và nó cũng đang được sử dụng để khai thác tiền điện tử và thao túng kết quả của Google. Ngoài ra, virus cũng cố gắng đánh cắp tiền điện tử thông qua việc quyên góp trên Wikipedia .

Rủi ro

Một trong những lý do mà tổ chức tiền tệ vẫn còn do dự về thị trường tiền điện tử là do họ cảm thấy lĩnh vực này không được kiểm soát rộng rãi. Ví dụ, có những người đã bị hack vì tiền điện tử mà ít có sự truy đòi nào, và trong nhiều trường hợp rất khó theo dõi tin tặc.

Ngoài ra còn có nhiều tin tặc phát triển phần mềm độc hại đặc biệt để khai thác tiền điện tử và bây giờ nó xuất hiện như thể có một mối đe dọa tấn công mã hóa tiền điện tử mới mà cải trang thành các tệp phim.

Trong trường hợp này, những gì xảy ra rất đơn giản; tin tặc xâm nhập vào máy tính bằng cách lừa người dùng nhấp vào liên kết. Sau khi có quyền truy cập vào máy tính, sau đó họ có thể sử dụng năng lượng máy tính để khai thác cho các loại tiền điện tử khác nhau.

Đây không phải là một vấn đề nhỏ, và nó đang tiếp tục phát triển. MacAfee Labs - một trong những công ty an ninh mạng nổi tiếng nhất thế giới - gần đây đã phát hành một báo cáo nhấn mạnh những cách mà tin tặc thường truyền bá các chiến thuật mã hóa mật mã thông qua các nền tảng truyền thông xã hội như Slack và Discord. Báo cáo cũng chỉ ra rằng trong suốt năm 2018, phần mềm độc hại khai thác tiền điện tử đã tăng 4.000% một con số đáng kinh ngạc.

Một mối đe dọa mới

Mối đe dọa được phát hiện bởi một nhà nghiên cứu bảo mật không rõ tên nhưng là người điều hành tài khoản Twitter có tên @ 0xffff0800, chuyên về công nghệ và an ninh mạng. Người dùng này đã chỉ ra rằng anh ta đã tìm thấy phần mềm độc hại trong một bộ phim có tên là “The Spider’s Web”:

https://twitter.com/0xffff0800/status/1083585136833179648?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1083585136833179648&ref_url=https%3A%2F%2Fbtcmanager.com%2Fnew-cryptojacking-tactic-involves-movie-files-and-wikipedia%2F

Phần mềm độc hại khởi chạy lệnh Powershell, sau đó chèn mã độc vào trình duyệt Firefox. Cuộc tấn công được thiết kế để lây nhiễm các tệp torrent phim và đặc biệt cũng có nghĩa là lây nhiễm các máy tính Windows. Mục tiêu của cuộc tấn công là bất kỳ địa chỉ Bitcoin hoặc Ethereum nào mà người dùng có thể có và thay thế các địa chỉ nạn nhân này bằng ví của hacker hacker.

Lừa đảo thông qua quyên góp

Ngoài ra, thực sự có một vụ lừa đảo quyên góp liên quan đến Wikipedia mà tội phạm mạng tiền điện tử hiện đang sử dụng. Virus này thêm một banner quyên góp giả vào Wikipedia của người dùng. Mặc dù Wikipedia không chấp nhận quyên góp, các địa chỉ tiền điện tử này là một phần của banner và thực sự là ví độc hại.

Tính đến thời điểm báo chí (ngày 14 tháng 1), hình thức này không mấy thành công vì nó chỉ tìm cách lấy hàng trăm đô la quyên góp. Tuy nhiên, điều đó cho thấy tội phạm mạng tiền điện tử ngày càng sáng tạo hơn và đưa ra những phương tiện mới lạ để đánh lừa người dùng mất điện tử của họ một cách tự nguyện hoặc bị lừa thông qua các tệp phim.

Nguồn : Btcmanager

Biên dịch bởi VIC NEWS

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Rủi ro
  2. Một mối đe dọa mới
  3. Lừa đảo thông qua quyên góp