banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 28/04/2020, 15:49 (GMT + 7)
Thứ ba, 28/04/2020, 15:49 (GMT + 7)

Cá voi Bitcoin khẳng định giá BTC sẽ sụp đổ - Ảnh hưởng bởi sự kiện halving

Mục lục bài viết
  1. Sự kiện halving Bitcoin xảy ra 4 năm / lần, không phải là sự kiện 1 lần
  2. Một sự điều chỉnh lớn không thể loại trừ

Một cá voi Bitcoin đã ngụ ý rằng sự kiện halving sắp tới đã được định giá và giá BTC có thể sụp đổ sau khi sự kiện xảy ra.

Sự kiện giảm một nửa phần thưởng khối Bitcoin (BTC) lần thứ ba sẽ diễn ra trong 14 ngày và sự kiện này thường diễn ra trước một phong trào tăng giá mạnh mẽ mà nhiều người dự đoán từ lâu sẽ đưa tài sản kỹ thuật số lên mức cao mới chưa từng có.

Đáng ngạc nhiên, Joe007, một trong những con cá voi Bitcoin lớn nhất trong thị trường tiền điện tử, đã ngụ ý rằng sự kiện halving đã được định giá, điều này có thể khiến tiền điện tử dễ bị sụp đổ.

Với giọng điệu mỉa mai, Joe007 nói rằng:

Không, tất nhiên là nó không có giá. Vào đúng ngày The Great Halvening, mọi người cuối cùng sẽ nhận ra BTC bị định giá thấp như thế nào và tất cả họ sẽ đổ xô đi mua nó. Một cách ồ ạt.

Joe007 được ước tính đang nắm giữ một vị thế short Bitcoin lớn, như được hiển thị bởi dữ liệu từ bảng xếp hạng Bitfinex. Chỉ ra rằng nhà giao dịch đã giảm $11,3 triệu trong tháng qua. Khi giá Bitcoin đã tăng lên khoảng $7.700, điều đó cho thấy cá voi này đang giữ một vị thế ngắn lớn và hy vọng giá BTC sẽ giảm trong ngắn hạn.

Các cá voi Bitcoin trên bảng xếp hạng Bitfinex. Nguồn: Bitfinex

Sự kiện halving Bitcoin xảy ra 4 năm / lần, không phải là sự kiện 1 lần

Sự kiện giảm một nửa phần thưởng khối Bitcoin là một quá trình làm giảm lượng BTC được tạo ra bởi các thợ mỏ, diễn ra cứ sau bốn năm. Sự kiện sẽ cắt giảm doanh thu của các thợ mỏ đi một nửa trong một đêm, buộc các công ty khai thác phải thích ứng với sự thay đổi và thường rũ bỏ các công cụ khai thác quá mức.

Việc giảm một nửa phần thưởng khối không phải là một sự kiện bất ngờ. Trên thực tế, ngành công nghiệp khai thác chuẩn bị cho sự kiện halving ít nhất 12 tháng bằng cách thiết lập các bộ đệm tiền mặt mạnh mẽ và đàm phán với các nhà cung cấp dịch vụ điện để cố gắng giảm chi phí khai thác.

Trong ngắn hạn, không có lý do rõ ràng để dự đoán giá Bitcoin sẽ tăng đột ngột chỉ đơn giản là vì halving đang đến gần.

Xu hướng của thị trường tiền điện tử trong việc chứng minh việc bán tháo trước "tin tức giảm giá" và việc thiếu đi một đợt tăng giá ngắn hạn trong hai lần halving trước đây cho thấy quan điểm tăng giá trước sự kiện halving là quá sớm.

Giá Bitcoin cũng đang lơ lửng tại vùng kháng cự nhiều năm trong khoảng từ $7.700 đến $8.300. Đường trung bình động đơn giản SMA 200 ngày, chỉ số biểu thị điểm đảo chiều dài hạn chính cho một tài sản, hiện tại cũng ở mức $8.000.

Biểu đồ XBT / USD hàng ngày. Nguồn: TradingView

Mức kháng cự vĩ mô rõ ràng và các cụm lệnh bán lớn trên các sàn giao dịch lớn tại mức $8.000 cho thấy BTC vẫn dễ bị tổn thương trước một đợt giảm giá mạnh.

Một sự điều chỉnh lớn không thể loại trừ

Các nhà đầu tư tỷ phú như Marc Cuban, Carl Icahn và Paul Tudor Jones đang ngày càng hướng tới tiền mặt, phòng ngừa các vị thế của họ khi dự đoán xu hướng giảm lớn sẽ đến thị trường chứng khoán trong ngắn hạn.

Khi đại dịch coronavirus mở rộng và các nước lớn vẫn không chắc chắn khi mở lại nền kinh tế, các tài sản có rủi ro cao như cổ phiếu đơn lẻ và tiền điện tử có thể thấy đà giảm trong những tuần tới.

Ở cấp độ kỹ thuật, mặc dù sắp halving, việc Bitcoin từ chối mức kháng cự quan trọng như SMA 200 ngày tại $8.000 có thể dẫn đến sự giảm giá mạnh mẽ của thị trường, như đã thấy vào tháng 5 và tháng 10 năm 2019.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Sự kiện halving Bitcoin xảy ra 4 năm / lần, không phải là sự kiện 1 lần
  2. Một sự điều chỉnh lớn không thể loại trừ