banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 30/06/2021, 10:51 (GMT + 7)
Thứ tư, 30/06/2021, 10:51 (GMT + 7)

Bulls đã trở lại, nhưng những lo ngại về quy định cản trở việc phục hồi DeFi và altcoin

Bitcoin đang chuẩn bị trở lại, nhưng mối đe dọa kéo dài về quy định tiếp tục đè nặng lên các mã token DeFi và các loại altcoin chọn lọc.

Vào ngày 19 tháng 5, tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử đã giảm 19% và kể từ đó đã không thể phục hồi về mốc 1,8 nghìn tỷ đô la. Hơn 40 ngày đã trôi qua và các nhà đầu tư đã bắt đầu đặt câu hỏi về điều gì có thể xảy ra với các altcoin nếu thị trường gấu hiện tại mất nhiều thời gian hơn dự kiến để phục hồi.

Trước khi đào sâu vào vấn đề đó, các nhà phân tích trước tiên cần hiểu liệu các lĩnh vực cụ thể có hoạt động tốt hơn hầu hết hay không và quan trọng hơn, họ nên phân biệt loại tiền điện tử nào đã cố gắng duy trì hoạt động trong 30 ngày qua.

Tổng vốn hóa thị trường của tiền điện tử (tính bằng tỷ). Nguồn: TradingView

Mặc dù tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử giảm 5% trong 30 ngày, nhưng gần 44 trong số 100 đồng tiền hàng đầu đã giảm 19% trở lên trong khoảng thời gian này. Dữ liệu này là một chỉ báo mạnh mẽ cho thấy các nhà đầu tư đang cắt lỗ trên một số altcoin.

Những đồng tiền kĩ thuật số có hoạt động tệ nhất trong top 100 trong 30 ngày qua. Nguồn: CoinMarketCap

Danh sách những token hoạt động kém nhất hiển thị số lượng token ấn tượng từ các nền tảng hợp đồng thông minh. Trên thực tế, năm trong số sáu token hàng đầu thuộc thể loại đó. Một khía cạnh quan trọng có thể là phí gas mạng Ethereum giảm mạnh, khiến nhu cầu về các giải pháp thay thế ít hơn.

Một mô hình khác đã xuất hiện là danh mục tài sản tổng hợp, được đại diện bởi token mạng Synthetix (SNX), token PERP của UMA và Perpetual Protocol. Các nhà đầu tư có thể nhận thấy các vấn đề tiềm ẩn, vì Diễn đàn Kinh tế Thế giới gần đây đã xuất bản bộ công cụ chính sách về quy định tài chính phi tập trung. Hơn nữa, Dan Berkovitz, ủy viên của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ, tuyên bố rằng DeFi có thể là bất hợp pháp.

Mặt khác, danh sách các trường hợp ngoại lệ trong tháng qua ngắn hơn đáng kể. Chỉ 12 trong số 100 token dẫn đầu có được màn trình diễn tích cực.

Những đồng tiền kĩ thuật số hoạt động tốt nhất trong top 100 trong 30 ngày qua. Nguồn: CoinMarketCap

Vào khoảng thời gian này, thật khó để tìm ra một xu hướng chung giữa những token hoạt động hàng đầu. Cả mã token AMP của Flexa và QNT của Quant gần đây đã được liệt kê trên Coinbase Pro. Trong khi đó, Theta dự kiến sẽ ra mắt Mainnet 3.0 vào ngày 30 tháng 6. Cuối cùng, Solana Labs, công ty đứng sau mã token SOL phổ biến, đã huy động được 314 triệu đô la thông qua một đợt bán private token.

Do đó, một số kết luận có thể được rút ra từ phân tích. Thực tế là chỉ có 12 token có thể mang lại lợi nhuận trong 30 ngày qua cho thấy rằng việc đa dạng hóa thành các loại tiền thay thế có thể không được đền đáp. Trong khi đó, các vụ đặt cược vào "kẻ giết Ethereum" mang lại mức lỗ cao hơn, vì thị trường gấu tự mình quản lý để hạn chế phí gas quá mức.

Cuối cùng, sự không chắc chắn về quy định xung quanh DeFi trên thực tế sẽ không được giải quyết trong 30 ngày tới. Có lý do để tin rằng việc nâng cấp mạng Ethereum vào tháng 7 và dư âm về quyết định của El Salvador trong việc biến Bitcoin (BTC) trở thành tiền tệ chính thức có thể sẽ tập trung sự chú ý của các nhà đầu tư và tiền vào BTC và Ether (ETH).


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube