banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 28/06/2021, 17:41 (GMT + 7)
Thứ hai, 28/06/2021, 17:41 (GMT + 7)

BTCChina, sàn giao dịch bitcoin đầu tiên của Trung Quốc đóng cửa

BTCChina, từng điều hành sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất của đất nước, cho biết họ đã 'hoàn toàn thoát khỏi các hoạt động kinh doanh liên quan đến bitcoin'

Cuộc đàn áp bitcoin mới nhất của Bắc Kinh đã buộc các hoạt động khai thác trên toàn quốc phải đóng cửa và các doanh nghiệp khác phải tách mình khỏi tiền điện tử

BTCChina, công ty điều hành sàn giao dịch bitcoin đầu tiên ở Trung Quốc, cho biết công ty đã thoát khỏi hoạt động kinh doanh bitcoin trong bối cảnh Bắc Kinh đàn áp sâu rộng đối với hoạt động khai thác bitcoin khiến các công ty trên toàn quốc đang cố gắng tách mình khỏi ngành.

Công ty cho biết hôm thứ Năm rằng họ đã "hoàn toàn thoát khỏi các hoạt động kinh doanh liên quan đến bitcoin" và họ đã bán cổ phần của mình trong sàn giao dịch bitcoin được đăng ký tại Singapore ZG.com cho một tổ chức không xác định ở Dubai vào tháng 5 năm 2020.

BTCChina được thành lập vào năm 2011 bởi Huang Xiaoyu và Yang Linke, những người đã giúp thúc đẩy ý tưởng về bitcoin cho các nhà đầu tư Trung Quốc khi nó vẫn còn là một khái niệm xa lạ đối với hầu hết người dân trong nước, bao gồm cả chính phủ. Công ty đã từng tuyên bố rằng họ chiếm 80% giao dịch tiền điện tử trên thế giới, nhưng sau đó nó đã bị cuốn vào các cuộc đàn áp tiền điện tử khác nhau của Trung Quốc. Vào năm 2017, công ty cho biết họ sẽ ngừng giao dịch tiền điện tử sau lệnh cấm của chính phủ vào thời điểm đó.

Trong thông báo mới nhất của mình, BTCChina cho biết họ đã thoát khỏi hoạt động kinh doanh bitcoin "để đáp ứng chính sách của chính phủ Trung Quốc", điều này đã đặt ra một cuộc đàn áp mới buộc phải đóng cửa nhiều hoạt động khai thác của đất nước.

Bắc Kinh coi tiền điện tử là mối đe dọa đối với sự ổn định tài chính, vì nó cho phép mọi người vượt qua sự kiểm soát vốn nghiêm ngặt của chính phủ. Cũng có những lo ngại về sự biến động giá cả. Cuộc đàn áp mới nhất diễn ra sau khi giá bitcoin tăng gấp 7 lần trong vòng một năm và sau đó giảm mạnh hơn 40% trong một tháng.

Chính quyền địa phương ở các khu vực trên khắp Trung Quốc - bao gồm các trung tâm khai thác chính là Tân Cương, Nội Mông và Tứ Xuyên - kể từ đó đã ra lệnh cho những người khai thác đóng cửa hoạt động, một số đóng gói và rời khỏi đất nước.

Lệnh cấm giao dịch trước đây của Bắc Kinh đã khiến nhiều sàn giao dịch chuyển ra nước ngoài, hoặc ít nhất là ra khỏi đại lục để đến Hồng Kông. Huobi, Binance và Okcoin, một số tên tuổi lớn nhất trong ngành tiền điện tử trong nước, đều có người sáng lập là người Trung Quốc nhưng đã bị đẩy ra nước ngoài.

BTCChina cuối cùng đã quyết định bán hoạt động trao đổi của mình, được một quỹ đầu tư blockchain giấu tên có trụ sở tại Hồng Kông mua lại vào tháng 1 năm 2018 và tiếp tục hoạt động như bình thường đối với các nhà đầu tư tiền điện tử dưới tên BTCC - ngoại trừ bất kỳ ai có địa chỉ IP Trung Quốc.

Vào thứ Ba, BTCC đã đăng một tuyên bố cố gắng trấn an các nhà đầu tư rằng sàn giao dịch không bị ảnh hưởng bởi cuộc đàn áp ở Trung Quốc đại lục. Công ty cho biết BTCC được miễn trừ khỏi lệnh cấm mới nhất của Bắc Kinh đối với việc xử lý các giao dịch liên quan đến bitcoin, đồng thời cho biết thêm rằng tiền “ra vào” nền tảng vẫn bình thường.

“BTCC hiện không bị ảnh hưởng vì BTCC không cung cấp giao dịch tiền điện tử mà là các dẫn xuất của tiền điện tử,” công ty cho biết trong tuyên bố.

BTCChina hiện đang chuyển trọng tâm sang các ứng dụng khác của blockchain, công nghệ làm nền tảng cho tiền điện tử. Chính phủ đang hỗ trợ các ứng dụng khác của công nghệ nhằm xây dựng một “hệ thống công nghiệp blockchain tiên tiến”.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube