banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 04/12/2021, 12:06 (GMT + 7)
Thứ bảy, 04/12/2021, 12:06 (GMT + 7)

Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ vẫn chưa quyết định liệu Fed có nên phát hành CBDC hay không

Mục lục bài viết
  1. Điểm tin

Điểm tin

Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen cho biết trong một cuộc phỏng vấn tại hội nghị Reuters Next vào hôm thứ Năm (2/12) rằng, bà chưa quyết định về việc liệu Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) có nên phát hành một loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) hay không.

Yellen giải thích rằng quyết định này sẽ cần có sự đồng thuận rộng rãi giữa Quốc hội, ngân hàng trung ương và Nhà Trắng. Bà tin rằng cần có thêm nghiên cứu về những ưu và nhược điểm của việc sử dụng CBDC ở Hoa Kỳ, bao gồm cả những tác động của nó đối với hệ thống ngân hàng.

“Tôi thấy CBDC có cả ưu và nhược điểm. Và trong suy nghĩ của tôi nó chưa tồn tại”.

Theo Trung tâm kinh tế địa lý của Hội đồng Đại Tây Dương, 87 quốc gia (chiếm hơn 90% GDP toàn cầu) hiện đang khám phá CBDC.

Thống đốc Lael Brainard đã kêu gọi Fed khẩn trương phát triển CBDC. Vào tháng 7, Brainard nói rằng không thể hiểu tại sao Hoa Kỳ không tích cực phát triển CBDC khi Trung Quốc và các quốc gia khác đang tích cực làm điều tương tự.

Yellen cho biết ngân hàng trung ương Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ sớm phát hành một báo cáo chi tiết về công việc của mình về CBDC. Bà nói thêm rằng Fed hiểu rằng sự đồng thuận là cần thiết.

Tuy nhiên, Yellen cho biết vấn đề liệu Fed có nên phát triển một loại tiền kỹ thuật số hay không vẫn chưa được thảo luận một cách “nghiêm túc” tại Nhà Trắng.

Một số thống đốc không thấy lợi ích của việc Fed phát hành đồng đô la kỹ thuật số, bao gồm Michelle Bowman, Randal Quarles và Christopher Waller.

Vào tháng 9, Chủ tịch Fed Jerome Powell đã chia sẻ bản cập nhật về tiến trình của nghiên cứu đô la kỹ thuật số. Ông khẳng định Fed không đi sau các quốc gia khác về CBDC.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 



Mục Lục Bài Viết
  1. Điểm tin