banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 12/12/2018, 14:40 (GMT + 7)
Thứ tư, 12/12/2018, 14:40 (GMT + 7)

Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc chấp thuận cho các ngân hàng làm việc với các sàn giao dịch tiền mã hóa

Choi Jong-Ku, ủy viên Ủy ban Dịch vụ Tài chính (FSC) Hàn Quốc, đã tái khẳng định rằng : Không tồn tại các vấn đề liên quan đến việc tuân thủ và bảo mật trong quá trình các ngân hàng cung cấp tài khoản ngân hàng ảo cho các sàn giao dịch tiền điện tử ở địa phương.

Tại cuộc kiểm toán của chính phủ Hàn Quốc để đánh giá tiến độ của tất cả các cơ quan chính phủ và ủy viên trong quốc gia, ủy viên Choi nhấn mạnh rằng miễn là các nền tảng giao dịch tiền điện tử được trang bị tốt với Know Your Customer (KYC) và Anti-Money Laudering (AML), nền tảng tài sản kỹ thuật số sẽ nhận được các dịch vụ ngân hàng từ các tổ chức tài chính thương mại trong nước.

Ở Hàn Quốc, các sàn giao dịch tiền mã hóa sử dụng một hệ thống độc nhất gọi là tài khoản ngân hàng ảo, điều này cho phép người dùng gửi tiền và rút tiền Hàn Quốc ngay lập tức vì vậy mà người dùng có thể giữ KRW trên sàn giao dịch một cách an toàn.

Sự lạc quan của các nhà đầu tư

Đầu năm 2018, chính phủ Hàn Quốc khuyến khích các ngân hàng ngăn chặn thực hiện giao dịch với các sàn giao dịch tiền mã hóa để loại bỏ khả năng rửa tiền bằng tài sản số.

Trong lúc đó, Nonghyup, một ngân hàng thương mại lớn ở Hàn Quốc đã làm việc với các giao dịch tiền mã hóa trong hơn một năm, tiếp tục cung cấp dịch vụ cho các sàn giao dịch địa phương, vào giữa năm 2018, thậm chí Nonghyup đã bị áp lực phải chấm dứt các dịch vụ của mình cho Bithumb và các sàn giao dịch tiền điện tử lớn khác.

Tuyên bố công khai của ủy viên Choi đã làm rõ quan điểm của chính phủ và chính quyền tài chính địa phương đối với trao đổi tiền điện tử. Và trong những năm tới, các nền tảng giao dịch tài sản mã hóa địa phương sẽ không còn thiếu dịch vụ ngân hàng từ các tổ chức tài chính lớn ở Hàn Quốc.

Tại hiệp hội Blockchain Hàn Quốc, với sự góp mặt của các đại diện cho các sàn giao dịch tiền điện tử quy mô từ nhỏ, vừa đến lớn ở thị trường nội địa, đã bày tỏ sự lạc quan về lập trường mới được thành lập của FSC và các vấn đề ban đầu liên quan đến KYC và AML được giới thiệu trong FSC 10 tháng trước đây đã được giải quyết.

Xem xét những lo ngại của FSC và các cơ quan tài chính địa phương đối với các vi phạm an ninh, Hiệp hội Blockchain Hàn Quốc và các sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất của nước này đã khởi xướng quá trình nhận bảo hiểm để bảo vệ các quỹ đầu tư.

Bithumb, Upbit, Gopax, Korbit, Coinone và các sàn tiền điện tử lớn khác gần đây cũng được chính phủ Hàn Quốc chấp thuận vì có đủ các biện pháp an ninh và hệ thống quản lý nội bộ tại chỗ.

Vào tháng 8, các nhà phân tích an ninh tại KISA và Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin đã phát biểu với các ấn phẩm địa phương rằng UPbit, Bithumb, Korbit, Coinnest, Coinlink, Coinone, Coinplug và Huobi đều có hệ thống quản lý nội bộ và an toàn vững chắc.

Cơ sở hạ tầng của thị trường trao đổi tiền điện tử Hàn Quốc tăng cường nhanh chóng

Tuần này, sàn giao dịch tiền điện tử lớn thứ hai tại Hàn Quốc : Bithumb đã loại bỏ tất cả các lựa chọn ngân hàng trên nền tảng ngoại trừ ngân hàng đối tác của nó là Nonghyup.

Các nhà đầu tư cảm thấy bối rối trước quyết định đột ngột của Bithumb. Họ quyết định thử nghiệm giao dịch trên sàn Gopax, đây là một sàn giao dịch mới nổi tại Hàn Quốc hiện nay. Gopax được tài trợ bởi ngân hàng Shinhan, là ngân hàng lớn thứ hai tại quốc gia này.

Shinhan hỗ trợ cho các khách hàng sử dụng sàn Gopax có thể gửi và rút tiền cho tất cả các ngân hàng địa phương ở Hàn Quốc, cùng với Kakao và Dunamu của Upbit.

Sự cạnh tranh trên thị trường trao đổi tiền mã hóa ở Hàn Quốc ngày càng gia tăng với những người chơi chủ chốt như Upbit, Gopax, Coinone và Korbit giành được nhiều thị phần hơn, cung cấp cho các nhà đầu tư nhiều sự lựa chọn thay thế.

Nguồn : https://www.ccn.com/

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube