banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 08/12/2018, 11:53 (GMT + 7)
Thứ bảy, 08/12/2018, 11:53 (GMT + 7)

Bộ trưởng Bộ tài chính Chi-lê cho biết, chính phủ nước họ đang phát triển các quy định về tiền điện tử

Bộ trưởng Tài chính Chile, Felipe Larrain tuyên bố rằng một nhóm các tổ chức nhà nước "đang phát triển" trong việc triển khai các quy định về tiền điện tử, tờ nhật báo địa phương La Tercera đưa tin hôm thứ Sáu, 7/12. Theo Larrain, Bộ Tài chính đang hợp tác với Ngân hàng trung ương Chile và Ủy ban ổn định tài chính để cung cấp khung pháp lý cân bằng cho ngành công nghiệp tiền điện tử. Ông lưu ý rằng các quy định về tiền điện tử chỉ là một khía cạnh của một dự án rộng lớn hơn để cung cấp các định nghĩa pháp lý cho lĩnh vực fintech. Larrain lưu ý rằng quy định về tiền điện tử có thể mất thời gian:
Chúng tôi nhận thấy rằng việc đi theo xu hướng này là điều rất quan trọng. Nhưng tất cả các quốc gia trên thế giới đang phải đối mặt với những vấn đề tương tự [với quy định về tiền điện tử] và không có cây đũa thần nào để giải quyết chúng. Chúng tôi đang tìm hiểu các giải pháp tốt nhất để xem cách điều chỉnh hiện tượng hoàn toàn mới này.
Vào tháng 3, sau khi đóng tài khoản kinh doanh tiền điện tử tại các ngân hàng lớn của Chile, Larrain hứa sẽ phát triển một khung pháp lý để bình thường hóa tình hình. Tuy nhiên đã hơn chín tháng, không có luật nào được đưa ra, mặc dù quốc hội Chile đã đưa ra một số bước đột phá trong việc điều chỉnh công nghệ blockchain. Tuyên bố gần đây của Larrain, được đưa ra ngay sau khi có phán quyết của Tòa án tối cao Chile, bãi bỏ phán quyết trước đó của tòa án chống độc quyền để bảo vệ sàn giao dịch tiền điện tử Orionx tại địa phương và mở lại tài khoản ngân hàng. Trong quyết định, một thẩm phán tuyên bố rằng tiền điện tử "không có biểu hiện vật chất và không có giá trị nội tại". Mặc dù các ấn phẩm đáng báo động đang được đăng tải trên các phương tiện truyền thông địa phương, các doanh nhân tiền điện tử Chile, nói với Cointelegraph rằng quyết định mới không liên quan gì đến việc cấm trao đổi tiền điện tử. Cả Orionx và Buda.com, đã tham gia vào một cuộc chiến pháp lý kể từ tháng 3, đảm bảo rằng tài khoản ngân hàng của họ sẽ không bị ảnh hưởng, vì quyết định của tòa án chống độc quyền vẫn còn hiệu lực.

Nguồn : https://cointelegraph.com/

Biên dịch bởi Vic.news


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube