banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 12/03/2019, 09:49 (GMT + 7)
Thứ ba, 12/03/2019, 09:49 (GMT + 7)

Bộ Tài chính Đức đề nghị dùng Blockchain để quản lý chứng khoán

Mục lục bài viết
  1. Sắp có sự quản lí

Bộ Tài chính Đức vừa đề nghị sử dụng chứng khoán dựa trên Blockchain như một hình thức công cụ tài chính và quản lí chúng một cách hợp pháp.

Trong một văn bản công bố ngày thứ Sáu (8/3), cơ quan này nói chứng khoán có thể được phát hành dưới dạng điện tử và không cần phải ghi trên giấy. “Luật Đức nên mở rộng cho các chứng khoán điện tử, nghĩa là hình thức bắt buộc ghi nhận trên giấy của chứng khoán ở thời điểm hiện tại không nên áp dụng tại mọi thời điểm”, theo Google dịch từ tiếng Đức.

Luật nên tạo ra khung pháp lí nhằm quản lí những công cụ kĩ thuật số, với sự linh hoạt để thích nghi với những qui tắc thay đổi nhanh chóng của công nghệ blockchain, theo bộ này nhắn gửi. “Khi những tiêu chuẩn và yêu cầu kĩ thuật có thể thay đổi nhanh chóng, những chi tiết kĩ thuật đặc biệt nên được cấp phép để các cơ quan pháp luật dễ dàng quản lí”.

Theo Bộ Tài Chính Đức, trước tiên nên bắt đầu với trái phiếu điện tử và sau đó chuyển sang cổ phiếu kĩ thuật số do khối lượng quản lí cần thiết cho cổ phiếu điện tử sẽ làm trễ nãi bất cứ việc phát hành chứng khoán nào.

Tất cả những chứng khoán trong nước cần phải được đăng kí tại một cơ quan duy nhất được quản lí bởi cơ quan có chính phủ giám sát, “nhằm loại bỏ khả năng khống chế giá”, theo bản thông báo này.

Hơn nữa, “cần phải có những quản lí tách biệt đối với việc mua lại và chuyển đổi chứng khoán điện tử cũng như bảo vệ niềm tin tốt”. Nếu chứng khoán điện tử được dùng để giao dịch riêng lẻ, chúng phải được đăng kí với trung tâm lưu kí chứng khoán (CSD) của quốc gia. Những nhà đầu tư cá nhân nên chỉ có thể mua chứng khoán thông qua một tổ chức tài chính trung gian.

Đáng chú ý, chứng khoán kĩ thuật số có thể sử dụng blockchain nhưng không nhất thiết phải có. Việc sử dụng công nghệ blockchain không phải ưu tiên, đặc biệt khi yêu cầu năng lượng của công nghệ blockchain luôn rất cao và có ảnh hưởng nhiều đến khí hậu.

Sắp có sự quản lí

Những đề nghị của Bộ Tài chính được đưa ra trong thời gian dự luật phát hành thẻ chứng khoán (STO) đang được soạn thảo tại Quốc hội Đức.

“Công nghệ nghe rất thú vị, nhưng mọi người không thật sự hiểu chúng”, theo Ủy viên Quốc hội Thomas Heilmann, một thành viên của Đảng Dân chủ Christian (CDU), đảng chính trị cầm quyền của Đức, cho biết thêm rằng những người trong đảng của ông ủng hộ ý tưởng này.

Luật này hiện đang tồn tại dưới dạng “bàn luận” và được các nhà lập pháp và chính quyền Đức thảo luận kín, theo Richard Lohwasser, CEO của startup blockchain Lition, công ty vẫn luôn tư vấn cho Heilmann cho bản thảo dự luật mới này.

Thời điểm hiện tại, khi chưa có bất kì sự quản lí nào đối với thẻ điện tử chứng khoán ở châu Âu, việc xử lí chúng có thể là cả một loạt vấn đề. “Nắm giữ một thẻ tiện ích không đồng nghĩa với việc giữ chứng khoán ở mặt pháp luật, thanh toán cổ tức cũng không hợp pháp, và nếu thẻ tiện ích này được bán, người mua cũng không có quyền lợi hợp pháp trong việc nhận cổ tức”, Lohwasser giải thích.

Là một trung tâm tài chính của châu Âu, Đức có thể đảm bảo một vị trí lãnh đạo trong tài chính được mã hóa. Đất nước này có lẽ sẽ đặt ra một nét bút đầu tiên cho việc quản lí các thẻ điện tử chứng khoán trên toàn châu Âu.

Ứng dụng này rất quan trọng đối với cộng đồng blockchain toàn cầu, không chỉ ở Đức, theo Lewis Cohen, một luật sư của công ty DLx Law có trụ sở tại New York:

Thậm chí nếu thị trường vốn Đức không lớn như vậy, đặc biệt từ góc nhìn của các công ty ở Mỹ, việc các nhà lập pháp Đức thực hiện bước đầu tiên để thúc đẩy việc sử dụng thẻ điện tử chứng khoán cũng sẽ được ghi nhận, và họ sẽ rút ra những bài học trên khắp thế giới. Kinh nghiệm của nước Đức, nếu thực hiện, rất quan trọng cho một hình mẫu, trong đó cộng đồng blockchain rộng lớn có thể học hỏi điều gì quan trọng và điều gì không có ích.

Nguồn: Vietnambiz

Biên soạn bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Sắp có sự quản lí