banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 14/11/2018, 21:29 (GMT + 7)
Thứ tư, 14/11/2018, 21:29 (GMT + 7)

Bộ Ngoại giao Michigan: Crypto không nhận được ủng hộ từ Chính phủ

Bộ Ngoại giao Michigan đã làm sáng tỏ quan điểm của mình về việc sử dụng Bitcoin và các dạng tiền điện tử khác để ủng hộ cho các chiến dịch chính trị. Đáp lại một lá thư của William Baker, một ứng cử viên đảng Cộng hòa đã thua cuộc tổng tuyển cử Hạ viện Michigan vào ngày 6 tháng 11 năm 2018, Bộ Ngoại giao Michigan, đứng đầu là Ngoại trưởng Ruth Johnson, đã tuyên bố rằng tiền điện tử là không hợp lệ cho mục đích quyên góp cho các chiến dịch chính trị. Cụ thể hơn, lá thư của Baker là "Đề nghị giới cầm quyền thừa nhận việc trao đổi tiền kỹ thuật số có thể là nơi lưu ký thứ cấp hợp lệ, theo Mục 169.221 Phần 6 của Đạo luật tài chính chiến dịch Michigan, nhằm mục đích chấp nhận quyên góp tiền kỹ thuật số trong thời gian diễn ra chiến dịch. " Lập luận của Baker là trao đổi tiền kỹ thuật số (DCE), cho phép các cá nhân và doanh nghiệp duy trì tài khoản cho việc thu thập và trao đổi tiền kỹ thuật số thành gói thầu hợp pháp, "nên được coi là" lưu ký thứ cấp hợp lệ" (điều thiết yếu là các tổ chức tài chính cung cấp tài khoản ngân hàng) "miễn là DCE bổ sung, cho phép chuyển giao hợp pháp từ các tài khoản này sang các tổ chức tài chính khác (chính thức lưu ký của ủy ban)." Bức thư của Baker cũng đưa ra tuyên bố táo bạo rằng "phải rõ ràng là tiền kỹ thuật số là phù hợp để nhận đóng góp chính trị" và thêm vào đó "các vấn đề chính chưa được giải quyết là cách ghi lại giá trị của chúng và cách sử dụng chúng một khi chúng đã được nhận. " Bộ Ngoại giao Michigan, trong một lá thư gửi Baker ngày 8 tháng 11 năm 2018, đã đưa ra một "tuyên bố giải thích", lưu ý câu hỏi ngầm trong thư của Baker là "liệu ủy ban có thể chấp nhận những đóng góp được thực hiện thông qua Bitcoin và các dạng tiền điện tử khác." Bộ không đồng ý rằng "tiền kỹ thuật số là phù hợp để nhận các khoản đóng góp chính trị vì luật pháp không cho phép một phương tiện truyền bá như vậy" và chưa bao giờ "xác định rằng tiền kỹ thuật số là phù hợp để nhận được những đóng góp chính trị. " Vì vậy, vấn đề đầu tiên của Bộ là xác định liệu theo Đạo luật Tài chính Chiến dịch Michigan (MCFA) "một ủy ban có thể chấp nhận các khoản đóng góp được thực hiện thông qua Bitcoin và/hoặc các hình thức tiền điện tử khác." hay không? Đánh giá của họ kết luận rằng "những đóng góp đó có thể không được thực hiện thông qua Bitcoin" (nhưng lá thư của Bộ cho thấy rõ ràng rằng kết luận trên cũng áp dụng cho các tiền điện tử khác). Bộ có bốn lý do chính để đi đến kết luận này:
  • "Giá trị của Bitcoin là cực kỳ không ổn định", và như với cổ phiếu và hàng hóa khác, "giá trị của Bitcoin dao động hàng ngày", có nghĩa là "không có cách nào để xác định giá trị tiền tệ chính xác của một Bitcoin vào bất kỳ ngày cụ thể nào."
  • "Bitcoin là một loại tiền tệ kỹ thuật số hoạt động ẩn danh peer-to-peer mà không có bất kỳ sự giám sát nào của chính phủ cũng như sự tham gia của các tổ chức tài chính".
  • "Tiền điện tử không chỉ đơn giản là sự chuyển giao các quỹ được kiểm soát được gửi hoặc rút thông qua một tổ chức tài chính mà thay vào đó nó được giao dịch nặc danh thông qua một nền tảng điện tử". (Nói cách khác, Bộ không xem xét trao đổi tiền kỹ thuật số là "tổ chức tài chính", đó là vấn đề vì MCL 169.221 yêu cầu một ủy ban chính trị giữ "tài khoản trong tổ chức tài chính" và "tổ chức tài chính" không cung cấp tài khoản tiền điện tử).
  • "Cho phép các ủy ban chấp nhận những đóng góp được thực hiện thông qua một đồng tiền điện tử có giá trị dao động hàng ngày sẽ tạo ra mâu thuẫn cho các báo cáo được yêu cầu theo mục 33 của Đạo luật," vì "không biết giá trị của ủy ban báo cáo sẽ là giá trị của tiền điện tử vào ngày đó được nhà tài trợ mua hay giá trị của tiền điện tử vào ngày đóng góp hay giá trị của tiền điện tử vào ngày đóng góp được báo cáo trên báo cáo chiến dịch. "
Đối với câu hỏi thứ hai của Baker, tức là "liệu trao đổi tiền kỹ thuật số có phải là nơi lưu ký thứ cấp hợp lệ để chấp nhận các khoản đóng góp không", Bộ từ chối xem xét câu hỏi này. Vì Bộ đã đưa ra kết luận rằng "tiền điện tử không phải là một phương tiện phù hợp để chấp nhận các khoản đóng góp", nó được xem là "không cần thiết để xác định" nếu trao đổi tiền kỹ thuật số là lưu ký thứ cấp hợp lệ theo phần 21 của MCFA. Ngoài ra, trong một tuyên bố giải thích trước đây ("Tuyên bố Giải thích cho Joseph Olson, ngày 4 tháng 8 năm 1993"), Bộ đã xác định rằng "một ủy ban chỉ được yêu cầu giữ tài sản trong ngân hàng, hiệp hội tiết kiệm và cho vay hoặc công đoàn tín dụng và không thể giữ tài sản trong một phương tiện đầu tư khác. " Theo một báo cáo của Associated Press công bố ngày 21 tháng 9 năm 2018, mặc dù "Ủy ban bầu cử liên bang cho phép quyên góp bitcoin cho các ứng cử viên liên bang" nhưng các tiểu bang khác nhau lại không chia sẻ cùng một quan điểm. Ví dụ, các bang như Nam Carlolina và California đã cấm sử dụng crypto cho các khoản đóng góp chính trị, trong khi "các tiểu bang như Colorado và Montana cho phép nhưng hạn chế."

Theo Cryptoglobe

Biên dịch bởi VIC News


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube