banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 05/12/2018, 13:03 (GMT + 7)
Thứ tư, 05/12/2018, 13:03 (GMT + 7)

Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ hưởng lợi trong việc điều tra các giao dịch Blockchain

Bộ An ninh Nội địa của Hoa Kỳ (DHS) đang tìm kiếm thông tin về việc điều tra và phân tích các chuỗi blockchain, bao gồm cả những thông tin được sử dụng cho các đồng coin bảo mật, theo thông báo trước khi đưa ra công bố ngày 30 tháng 11. DHS đã đưa ra một đề xuất, mời các bên quan tâm đến để nhận xét và thiết kế các ứng dụng cho phân tích pháp lý blockchain đối với các đồng tiền điện tử đang nổi lên. Đề xuất cũng kêu gọi các giải pháp cho phép các nhà điều tra tiến hành phân tích có liên quan về các giao dịch blockchain. Đáng chú ý, DHS nói rằng, các nghiên cứu trước đó đã được thực hiện trên các phân tích về Bitcoin (BTC), điều này chỉ bao gồm “phạm vi giới hạn trong lĩnh vực tiền điện tử". Đề xuất của DHS tìm kiếm các ứng dụng dựa trên phân tích blockchain cho các đồng altcoin mang tính bảo mật như Zcash và Monero, đây là các coin hoạt động trên blockchain riêng tư. Tài liệu ghi nhận rằng nghiên cứu đang diễn ra trong không gian được tạo điều kiện thuận lợi bởi các công nghệ, tính năng chủ chốt bao gồm các khả năng tốt hơn để duy trì tính ẩn danh và bảo vệ quyền riêng tư. DHS còn lưu ý rằng những đặc điểm này là sự "kỳ vọng", đây là "một sự quan tâm hấp dẫn trong việc truy tìm, tìm hiểu các giao dịch và hoạt động trên blockchain với bản chất bất hợp pháp". Việc phân tích pháp lý của các giao dịch blockchain có thể được tiếp cận theo nhiều cách khác nhau và xem xét các trường hợp sử dụng tình huống dữ liệu khác nhau, trong khi giải pháp kỳ vọng sẽ "cung cấp phương pháp làm việc để xử lý các triển khai blockchain mới hơn". DHS cũng lưu ý rằng giải pháp có thể được áp dụng trong các khía cạnh khác của việc quản trị:
Do tác động đáng kể trong các lĩnh vực như quản trị, thực thi thỏa thuận chia sẻ dữ liệu và các phân tích luân phiên mã hóa, có rất nhiều ứng dụng trong chính phủ và thị trường thương mại có thể hưởng lợi từ sự phát triển sản phẩm thành công.
Tài liệu hiện tại là bản thông báo tiền đề nghị. Trong thời gian tiền đề nghị, cơ quan vẫn đang tìm kiếm để nhận các câu hỏi kỹ thuật và tư vấn, nhưng sẽ không chấp nhận đề nghị chính thức các ứng dụng của các chuyên gia và doanh nghiệp với các giải pháp khả thi. Việc phát hành bản đề nghị cuối cùng được lên lịch vào ngày 19 tháng 12 năm 2018. Vào cuối tháng 11, Cơ quan dự án nghiên cứu tiên tiến Quốc phòng Hoa Kỳ (DARPA) đã thông báo sẽ tổ chức hội thảo blockchain hai ngày vào tháng Hai. DARPA là nhánh nghiên cứu của Bộ Quốc phòng. Cơ quan liên bang chủ yếu quan tâm đến "một số con đường ít được khám phá về các giao thức đồng thuận không được phép phân tán", bao gồm việc tạo ra các giao thức đồng thuận không được phép phân tán quy mô lớn mà không cần phải trả tiền cho người tham gia, điển hình cho các giao thức đó là các mô hình an ninh phát triển kinh tế và mang tính tập trung.

Nguồn : https://cointelegraph.com/

Biên dịch bởi VIC News

   

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube