banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 24/06/2019, 11:37 (GMT + 7)
Thứ hai, 24/06/2019, 11:37 (GMT + 7)

Blockchain Zcash mới đang được xây dựng để phục vụ 10 tỷ người dùng vào năm 2050

Electric Coin Company (ECC) – công ty xây dựng coin riêng tư Zcash, đang có một số tham vọng lớn.

Zcash được phát minh vào năm 2016 bởi đội ngũ sáng lập Zcash, bao gồm Zooko Wilcox, một cypherpunk có tại Colorado, người đã thiết kế nhiều giao thức mạng. Với mức vốn hóa thị trường trị giá 750 triệu USD, Zcash là coin riêng tư lớn thứ hai, sau Monero. Kế hoạch của ECC là biến tiền điện tử thành ẩn danh và dễ sử dụng như tiền mặt, và giống như hầu hết các công ty tiền điện tử, họ muốn Zcash trở thành coin được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới.

Nhưng vì điều đó đồng nghĩa với việc mở rộng công nghệ lỗi thời của mình để phục vụ hàng tỷ người dùng tiềm năng, cơ sở hạ tầng của Zcash có thể cần những thay đổi lớn sẽ dẫn đến sự ra đời của một Blockchain mới. Các thách thức đã được vạch ra tại hội nghị Zcon1 hàng năm ở Split, Croatia vào ngày hôm qua.

“Tôi nghĩ rằng chúng ta nên xây dựng Zcash để nó có thể sử dụng được bởi 10 tỷ người vào năm 2050”, Nathan Wilcox, kỹ sư trưởng tại ECC đã chia sẻ trong phiên khai mạc tại với một hội trường có 230 người đam mê tiền điện tử.

Về bản chất, ECC đang nghiên cứu cách biến Blockchain Zcash – dựa trên code của Bitcoin và đồng thời cũng thừa hưởng nhiều hạn chế của nó – thành một Blockchain có thể xử lý hàng nghìn, thậm chí hàng triệu giao dịch mỗi giây. Bước tiến này mang tính chất triệt để, nó có khả năng liên quan đến một Blockchain hoàn toàn mới để cho phép “sharding”, một giải pháp mở rộng quy mô mà nền tảng đang xem xét.

Sharding là một cách phức tạp để kiến trúc hóa cơ sở dữ liệu, đôi khi thông qua nhiều loại máy chủ để tăng tốc đáng kể các giao dịch. Thật vậy, lộ trình Zcash có rất nhiều điểm tương đồng với Ethereum, cũng đang hướng tới một Blockchain dựa trên sharding.

Nhưng để Zcash thực hiện sự biến đổi, một Blockchain mới sẽ cần được xây dựng từ đầu -theo Daira Hopwood, một kỹ sư và nhà thiết kế sản phẩm tại ECC cho biết.

Hopwood cho biết thiết kế mới mà họ đang làm việc có thể là một giao thức và Blockchain hoàn toàn mới. Một điều quan trọng, sẽ có nỗ lực để đảm bảo giá trị của đồng tiền Zcash bản địa ZEC sẽ được chuyển vào chuỗi mới, để người dùng không Sẽ mất sự giàu có của họ.

Blockchain mới cũng có thể giải quyết một trong những vấn đề lớn nhất của Zcash, đó là: Không ai sử dụng các giao dịch riêng tư của nó. Không giống như Monero, các giao dịch riêng tư trên Zcash không được triển khai mặc định và kết quả là, ít hơn 2% giao dịch được ẩn danh hoàn toàn. Trong quá khứ, các giao dịch tư nhân thường đắt hơn và chậm hơn nhưng đã có những cải tiến mạnh mẽ. Hopwood đề xuất rằng Blockchain mới này có thể không tương thích với các giao dịch minh bạch, có nghĩa là tất cả các giao dịch sẽ hoàn toàn riêng tư, theo mặc định.

Nhưng, với mục tiêu đầy tham vọng như vậy, làm thế nào để ECC, Zcash Foundation và cộng đồng làm việc cùng nhau để biến nó thành hiện thực? Wilcox lập luận rằng quan trọng nhất là đảm bảo mọi người đều có động lực kinh tế để tiếp tục xây dựng, từ các nhà phát triển đến các miner.

“Những người làm công việc phát triển và điều phối quản trị đều cần kiếm tiền”, ông nói, “tôi tin rằng đó là một cách để giữ nỗ lực này bền vững. Đó không phải là cách duy nhất, vẫn có những động lực khác để mọi người làm việc. Nhưng tôi nghĩ, trên phạm vi toàn cầu, kinh tế chính là nguồn động lực chính”.

Wilcox đã vạch ra 3 cách để đảm bảo rằng sự phát triển và quản trị tiếp tục thông qua các cơ chế tài trợ.

Đầu tiên, ông nói rằng miner cần kiếm tiền khi vận hành cơ sở hạ tầng, chẳng hạn như hoạt động các node. Câu trả lời rõ ràng cho điều này chính là phí giao dịch. Tuy nhiên, ông nói rằng ông muốn thấy một cơ chế thưởng khuyến khích cho mọi người khi xây dựng bổ sung thêm cơ sở hạ tầng, giúp làm cho mạng lưới mạnh hơn, điều mà chỉ với phí giao dịch thì không thể thực hiện được.

Thứ hai, ông nói ECC và Zcash Foundation cần phải liên kết chặt chẽ hơn. Vì hai thực thể đó là những đối tượng chính khuyến khích việc tăng trưởng mạng, sẽ rất tuyệt vời khi chúng làm việc có sự liên kết với nhau. Wilcox cho biết, trong quý 3 năm 2018, hai thực thể đã làm việc hiệu quả hơn với nhau và cùng nhau phát triển tiến lên, đây sẽ trở thành một mục tiêu chính.

Thứ ba, Wilcox cho rằng sự phát triển và quản trị cần phải được tài trợ. Hiện tại, ECC và Zcash Foundation được tài trợ thông qua các phần thưởng khai thác. Những phần thưởng này sẽ dừng cung cấp vào năm 2020. Ông cho rằng việc tiếp tục tài trợ là cần thiết cho sự phát triển, nhưng không xác định được cách thức hoạt động của nó.

Nguồn: Decrypt, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube