banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 07/10/2020, 12:21 (GMT + 7)
Thứ tư, 07/10/2020, 12:21 (GMT + 7)

Blockchain tài trợ thương mại Contour được HSBC Stanchart hậu thuẫn đi vào hoạt động

Mục lục bài viết
  1. Kinh nghiệm ở những nơi khác: từ đi vào hoạt động đến khối lượng

Một thông báo cho biết rằng, Contour có trụ sở tại Singapore hiện đang được đưa vào hoạt động. Contour là một nền tảng tài trợ thương mại blockchain được hỗ trợ bởi một số ngân hàng thương mại lớn nhất thế giới, bao gồm Citi, HSBC và Standard Chartered. Chỉ tám tháng trước, công ty đã hợp nhất với bảy cổ đông sáng lập và thêm năm ngân hàng khác kể từ đó.

Bước vào hoạt động là một bước quan trọng, nhưng như chúng ta sẽ khám phá bên dưới, số lượng không bằng chất lượng, các ngân hàng cần có thời gian và các hiệu ứng mạng để bắt đầu hoạt động.

Contour, trước đây được gọi là Voltron, có trọng tâm ban đầu là Letters of Credit, vốn có lịch sử liên quan đến một quy trình rất dựa trên giấy tờ. Các thử nghiệm trước đây trên nền tảng này đã chứng minh rằng nó giảm thời gian xử lý trung bình từ mười ngày xuống còn 14 giờ.

Thời gian không thể đoán trước hơn. Đại dịch và các đợt đóng cửa tiếp theo đã thúc đẩy nhu cầu tìm kiếm các phương pháp tiến hành thương mại hiệu quả hơn, giảm khối lượng và mức độ tuyệt đối của các điểm tiếp xúc, hợp lý hóa các quy trình, giảm chi phí và nâng cao hiệu quả.

Cùng với nhau, chúng tôi đang tạo ra luồng dữ liệu đáng tin cậy tức thì trên các tuyến thương mại và hệ sinh thái phân mảnh của thế giới, tạo ra một tương lai hợp lý cho các doanh nghiệp.

CEO Carl Wegner

Công ty muốn nhấn mạnh rằng nền tảng này không chỉ hỗ trợ tài chính mà còn chính là giao dịch thương mại cũng như giảm thiểu rủi ro.

Đội ngũ đã đi được một chặng đường dài. Vào năm 2018, đội ngũ thiếu động lực và HSBC đã tiến hành dự án bằng cách tài trợ cho CryptoBLK có trụ sở tại Hồng Kông để phát triển nền tảng này hơn nữa. Điều đó dường như đã khởi động lại động cơ và Joshua Kroeker, trưởng nhóm blockchain của HSBC hiện là Giám đốc Sản phẩm tại Contour. Nền tảng sử dụng chuỗi khối doanh nghiệp R3 Corda.

Contour được thành lập bởi bảy ngân hàng, Bangkok Bank, BNP Paribas, CTBC Holding, HSBC, ING, SEB và Standard Chartered. Kể từ khi thành lập, Citi, HD Bank của Việt Nam, DBS Bank, SMBC và Standard Chartered đã đăng ký.

Kinh nghiệm ở những nơi khác: từ đi vào hoạt động đến khối lượng

Trong số bốn blockchain tài trợ thương mại toàn cầu lớn, Contour là blockchain cuối cùng đi vào hoạt động. Tuy nhiên, nếu tuân theo mô hình của nhiều mạng khác, có thể mất một chút thời gian để bắt đầu.

we.trade là công ty đầu tiên đi vào hoạt động vào năm 2018, nhưng trước đó họ coi nền tảng này là một sản phẩm khả thi tối thiểu vào thời điểm đó.

Tiếp theo điểm khởi đầu là komgo vào cuối năm 2018. Với lợi thế tích hợp VAKT, nền tảng blockchain tập trung vào hậu thương mại dầu, khối lượng chảy nhanh hơn. Một năm trước, komgo đạt khoảng 800 triệu đô la giao dịch và hiện đã vượt qua mốc một tỷ, mặc dù không tiết lộ số liệu tài chính. Giống như Contour, trọng tâm ban đầu của komgo là thư tín dụng (LC) và thư tín dụng dự phòng (SBLC). Khối lượng LC và SBLC của nó đạt khoảng 300 hàng tháng và xử lý khoảng 200 đợt phát hành hàng hóa mỗi tháng.

Tiếp theo là Marco Polo đi vào chế tạo vào giữa năm 2019, mặc dù họ đã nhấn mạnh rằng từng ngân hàng một sẽ đi vào hoạt động. Marco Polo tuyên bố rằng họ có một nhóm thành viên ngân hàng lớn nhất. Khi được hỏi vào ngày hôm nay để làm rõ số lượng ngân hàng đang chế tạo, nhà vận hành mạng TradeIX không bình luận thêm.

Thách thức đối với tất cả các blockchain là các hiệu ứng mạng khá hạn chế khi không có nhiều ngân hàng tham gia hoạt động.

Trong khi đó, ở châu Á, một số mạng lưới đang bắt đầu thể hiện khối lượng lớn trong lĩnh vực tài trợ thương mại mà Tập đoàn Tư vấn Boston ước tính sẽ đạt 25 nghìn tỷ đô la vào năm 2027.

Ví dụ, các công ty khởi nghiệp ở Singapore tuyên bố đã xử lý hơn 3,3 tỷ USD sáu tháng trước. Nhưng giải thưởng khối lượng tổng thể có thể sẽ thuộc về Ngân hàng Xây dựng của Trung Quốc, nơi có nền tảng tài trợ thương mại đa giải pháp đã xử lý hơn 56 tỷ đô la cho đến cuối năm 2019. Cũng tại Trung Quốc, một blockchain đang bị bỏ rơi do Ngân hàng CITIC khởi xướng đã xử lý được 42 tỷ đô la trong số 43 các ngân hàng.

Nhưng chính công ty tài trợ thương mại mới nhất sẽ nâng tầm cạnh tranh: Ant Group của Trung Quốc, công ty sở hữu Alipay và ra mắt Trusple vào tuần trước, với nhiều ngân hàng thành viên Contour là thành viên.


Nguồn: Ledgerinsights

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Kinh nghiệm ở những nơi khác: từ đi vào hoạt động đến khối lượng

Bitcoin ETF của BlackRock chấm dứt chuỗi 71 ngày có dòng tiền vào liên tục

Sau khi lọt top các quỹ ETF có dòng tiền vào liên tục trong nhiều ngày nhất, hôm nay quỹ Bitcoin ETF BlackRock....
13 giờ trước Tin tức mới nhất

ezETH của Renzo mất peg 18,3% sau thông báo launchpool token REZ trên Binance

Nguyên nhân bị depeg có thể là do người dùng muốn thanh khoản ezETH sau khi tìm hiểu thêm về kế hoạch phân....
16 giờ trước Tin tức mới nhất

Runes đang thống trị mạng lưới Bitcoin và vượt xa BRC-20

Meme DOG nổi tiếng thời gian gần đây trên Bitcoin đã giúp Runes chiếm 81% tổng số giao dịch trên mạng Bitcoin vào....
17 giờ trước Tin tức mới nhất

Nguồn cung token WLD của Worldcoin sẽ tăng 19% trong 6 tháng tới

Worldcoin sẽ bán tới 1,5 triệu token WLD cho các công ty thương mại chọn lọc ngoài Hoa Kỳ mỗi tuần trong vòng ....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Sở giao dịch chứng khoán New York thử nghiệm quan điểm về giao dịch 24/7 tương tự như crypto 

Cuộc thăm dò ý kiến đang diễn ra khi các cơ quan quản lý Hoa Kỳ xem xét đề xuất do Steve Cohen....
một ngày trước Tin tức mới nhất