banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 09/12/2020, 18:31 (GMT + 7)
Thứ tư, 09/12/2020, 18:31 (GMT + 7)

Blockchain Bites: Lời hứa Bitcoin xanh của Square, 15 tỷ đô la AUM trong quỹ tiền điện tử

  • Square sẽ đầu tư vào công nghệ bitcoin thân thiện với môi trường. 
  • Ngân hàng lớn thứ hai của Tây Ban Nha được cho là đang có kế hoạch nhảy vọt vào ngành tài sản kỹ thuật số. 
  • Và các quỹ tiền điện tử lớn đã đầu tư tổng cộng 15 tỷ đô la AUM, trong khi thị trường giao dịch đi ngang.

Làm xanh orangecoin

Square khởi động Sáng kiến ​​Đầu tư Năng lượng Sạch Bitcoin, trong đó đã cam kết 10 triệu đô la để hỗ trợ các công ty làm việc trên các công nghệ năng lượng xanh trong lĩnh vực khai thác bitcoin. Được công bố hôm thứ Ba, công ty cho biết họ đặt mục tiêu trở thành nhà đóng góp không có carbon cho các hoạt động vào năm 2030 và muốn giúp thúc đẩy việc áp dụng và hiệu quả năng lượng tái tạo trong hệ sinh thái bitcoin. “Chúng tôi tin rằng tiền điện tử cuối cùng sẽ được cung cấp hoàn toàn bằng năng lượng sạch, loại bỏ lượng khí thải carbon và thúc đẩy việc áp dụng năng lượng tái tạo trên toàn cầu”, Giám đốc điều hành của Square và Twitter Jack Dorsey cho biết. “

BBVA – Ngân hàng lớn thứ hai của Tây Ban Nha

BBVA, ngân hàng lớn thứ hai ở Tây Ban Nha, với tài sản khoảng 840 tỷ đô la, đang lên kế hoạch thâm nhập vào ngành công nghiệp tiền điện tử theo cách của Thụy Sĩ. BBVA sẽ không bình luận, nhưng được cho là đang “khởi động sáng kiến ​​tiền điện tử trên toàn châu Âu từ Thụy Sĩ,” theo một nguồn tin thân cận. “Vẫn còn một số trở ngại về việc tuân thủ, nhưng tôi hy vọng [BBVA] sẽ ra mắt vào tháng tới.” BBVA được đồn đại là đã tích hợp một giải pháp lưu ký tài sản kỹ thuật số, được gọi là SILO và là một trong những tổ chức tài chính đầu tiên thử nghiệm với các blockchain công cộng và tư nhân vào năm 2018.

Các nhà đầu tư có năng lực?

Trung gian đầu tư thay thế Vincent đang nhận thấy sự quan tâm kỷ lục đối với tiền điện tử khi nó ra mắt bản beta. Đồng sáng lập Vincent Slava Rubin cho biết: Từ tháng 10 đến tháng 11, “các nhà đầu tư tìm kiếm tài sản kỹ thuật số đã tăng 80%”. Được xây dựng bởi nhóm đằng sau Indiegogo, Vincent là một loại công cụ tìm kiếm đầu tư, nơi các nhà đầu tư đủ điều kiện có thể tìm kiếm cơ hội - việc gây quỹ thực tế xảy ra trên các nền tảng đối tác được quản lý - như các giao dịch tiền điện tử được quy định từ Grayscale, Republic và Cadence, trong số các doanh nghiệp phi tiền điện tử khác. Rubin nói: “Xem xét tài sản kỹ thuật số ngày nay chỉ chiếm chưa đến 10% tổng khối lượng giao dịch có sẵn trên Vincent, thì vẫn còn nhiều cơ hội để phát triển. (Grayscale là một công ty chị em với CoinDesk.)

15 tỷ đô la AUM

Theo dữ liệu của CoinShare, các quỹ tiền điện tử lớn đang tăng cao, với tài sản được quản lý (AUM) ước tính 15 tỷ USD, mức cao nhất mọi thời đại, theo dữ liệu của CoinShare. Để so sánh, có 2,57 tỷ đô la trong AUM vào cuối năm 2019. CoinShares, một nhà quản lý tài sản kỹ thuật số, nói với Reuters vào thứ Hai rằng các quỹ tiền điện tử quy mô lớn đã chứng kiến ​​dòng tiền 429 triệu đô la chỉ riêng trong tuần trước. Dòng vốn hàng tuần lớn nhất từ ​​trước đến nay là 468 triệu đô la được thấy ba tuần trước.

Ethereum, Nervos?

Huobi, một trong những sàn giao dịch lớn ở Trung Quốc, đang khai thác blockchain Nervos công khai cho đồng stablecoin được neo theo đồng đô la, HUSD, được phát hành bởi Stable Universal Limited do Huobi hậu thuẫn. Đây là stablecoin được neo theo đồng đô la đầu tiên phát hành trực tuyến trên Nervos, đôi khi được gọi là câu trả lời của Trung Quốc đối với Ethereum. Hiện tại, HUSD là một mã token ERC-20 dựa trên chuỗi khối Ethereum có tiền dự trữ của Công ty Paxos Trust. Với sự tích hợp này, nó cũng sẽ nằm trên blockchain Nervos thông qua tiêu chuẩn kỹ thuật sUDT, một tiêu chuẩn mã token gốc do Nervos đưa ra để cạnh tranh với Ethereum’s ERC-20.

Quyền riêng tư

Theo nghiên cứu mới từ Harry Halpin, “hộ chiếu miễn dịch” dựa trên chuỗi khối không giải quyết được những lo ngại cốt lõi về quyền riêng tư. Halpin, tác giả của bài báo cho biết: “Các hệ thống nhận dạng dựa trên các số nhận dạng duy nhất trên toàn cầu là chống lại quyền riêng tư và việc đưa chúng vào một chuỗi khối không thay đổi sự phân đôi cơ bản này” và CEO của NYM, một công ty khởi nghiệp về quyền riêng tư đang phát triển một mạng mixnet. "Trên thực tế, việc đưa dữ liệu này lên blockchain có xu hướng làm cho các vấn đề về quyền riêng tư trở nên tồi tệ hơn và không rõ ràng rằng việc vung tay về các bằng chứng không có kiến ​​thức có thực sự thay đổi tình hình hay không."

Thông tin thị trường

Deja vu - 2017?

Bitcoin đang phải đối mặt với áp lực bán vào thứ Ba. Đồng tiền điện tử hàng đầu giảm xuống dưới 19.000 đô la, giảm hơn 2% trong ngày, theo dữ liệu của CoinDesk 20. Sự sụt giảm diễn ra sau nhiều lần bị từ chối gần 19.400 đô la trong 48 giờ qua, CoinDesk’s Omkar Godbole báo cáo. Các lệnh bán lớn đã được đặt xung quanh mức cao nhất mọi thời đại là $ 19,920, giới hạn xu hướng tăng, khi các nhà giao dịch có vẻ đã sẵn sàng thanh lý số tiền nắm giữ của họ. Ví dụ: số dư được giữ trong “địa chỉ tích lũy”, tức là các ví lớn, đã giảm hơn 4% xuống 2.698.719 bitcoin trong ba tuần qua, theo nguồn dữ liệu Glassnode.

Bị đe dọa

Bình phương hình tròn?

Trong giai đoạn trước khi Tổng thống đắc cử Joe Biden nhậm chức, một số nhà lập pháp Đảng Dân chủ đã đi ngược lại hướng dẫn thuận lợi, tập trung vào tiền điện tử được ban hành dưới thời chính quyền Trump.

Đáng chú ý nhất là Đạo luật chia sẻ kết nối Stablecoin và Đạo luật thực thi cấp phép ngân hàng, được giới thiệu bởi các Đại diện Hoa Kỳ Rashida Tlaib (D-Mich.), Jesús “Chuy” García (D-Ill.) Và Stephen Lynch (D-Mass.) Vào tuần trước .

Dự luật, nếu được thông qua, về cơ bản sẽ coi các tổ chức phát hành stablecoin là chủ sở hữu tiền gửi và do đó phải tuân theo các quy định ngân hàng nhất định. Như Blockchain Bites đã báo cáo trước đó, phần lớn cộng đồng tiền điện tử đã chống lại luật được đề xuất - nhiều người nói rằng họ không hiểu bản chất của tiền phi tập trung, có thể lập trình và sẽ cản trở sự phát triển của một ngành công nghiệp mới nổi.

Đó là một hộp đen về cách Tổng thống Biden sẽ điều hành chính quyền của mình, đặc biệt là về các vấn đề tài chính. Trong khi vận động, ông nói với các nhà tài trợ giàu có, tức là Phố Wall, “về cơ bản sẽ không có gì thay đổi” nếu ông đắc cử. Và ông đã tiếp tục đề cử hoặc thả nổi các nhà quản lý khoan dung về tài chính, chẳng hạn như Janet Yellen, cho các vị trí nội các.

Yellen được ghi nhận khi nói rằng cô ấy tin rằng các cơ quan quản lý tài chính của Hoa Kỳ nên cho phép các dự án blockchain và tiền điện tử phát triển, cho biết vào năm 2015 Cục Dự trữ Liên bang và các cơ quan quản lý khác có thể có "quyền hạn hạn chế" đối với các hệ thống tiền tệ kỹ thuật số.

Điều đó nói rằng, Giám đốc điều hành Circle, Jeremy Allaire tin rằng chính quyền sắp tới “cuối cùng sẽ hỗ trợ tiền điện tử vì nó đại diện cho một sự thay đổi địa chấn lớn như Internet thương mại.” Allaire’s Circle là một phần của tập đoàn CENTER giám sát stablecoin USDC.

Chính quyền Biden “sẽ tập trung vào những thay đổi về cơ sở hạ tầng để làm cho nước Mỹ cạnh tranh hơn và đây hoàn toàn sẽ là một khối xây dựng cốt lõi trong đó,” Allaire nói trên CNBC. Ông không bình luận trực tiếp về Đạo luật ỔN ĐỊNH, nhưng lưu ý rằng có những người kiểm duyệt trong văn phòng tin tưởng vào các cách tiếp cận mang tính xây dựng đối với quy định.

Nếu nền kinh tế là câu chuyện lớn nhất trong chu kỳ bầu cử này, thì lĩnh vực đô la tiền điện tử phát triển – với hơn 20 tỷ đô la - rất khó để bỏ qua.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Nền tảng AI MyShell huy động thành công 11 triệu USD led bởi Dragonfly

Với 11 triệu USD, MyShell sẽ dùng dễ phát triển mô hình mã nguồn mở và các tác tử phần mềm, trao quyền....
13 giờ trước Tin tức mới nhất

Ondo Finance sẽ chuyển 95 triệu USD sang quỹ RWA BUILD của BlackRock để tăng tính thanh khoản cho mã thông báo trái phiếu kho bạc

Ondo sẽ là giao thức tiền điện tử đầu tiên tận dụng quỹ mã hóa của BlackRock để cung cấp thanh khoản cho....
17 giờ trước Tin tức mới nhất

Quỹ RWA của BlackRock nhanh chóng thu về 245 triệu USD xếp ngay sau quỹ tiền tệ Hoa Kỳ của Franklin Templeton

Thị trường token hóa RWA có khả năng cao sẽ đạt 1 tỷ USD sớm nhờ sức tăng trưởng vượt trội từ quỹ....
18 giờ trước Tin tức mới nhất

SingularityNet, Fetch. AI, Ocean Protocol thảo luận về việc sáp nhập 3 token $AGIX, $FET, $OCEAN

Một thỏa thuận rất thú vị chưa từng có trong lịch sử ngành công nghiệp tiền điện tử về việc sát nhập 3....
19 giờ trước Tin tức mới nhất

AltLayer ra mắt tính năng stake token $ALT và giới thiệu dịch vụ restaked rollups

AltLayer mới đây đã mở cổng stake cho native token của mình là $ALT, cho phép chủ sở hữu đóng góp và xây....
một ngày trước Tin tức mới nhất