banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 19/11/2019, 13:46 (GMT + 7)
Thứ ba, 19/11/2019, 13:46 (GMT + 7)

Bittrex rời Malta giữa những quy định AML mới, đây có phải là một sự trùng hợp?

Mục lục bài viết
  1. Malta chủ động giám sát hoạt động kinh doanh tiền điện tử
  2. Bittrex chuyển $ 440 triệu BTC trong các giao dịch đơn lẻ

Tuần trước, sàn giao dịch hàng đầu tuyên bố họ sẽ rời khỏi Malta và chuyển trụ sở về Liechtenstein. Theo giới quan sát, động thái này diễn ra giữa lúc chính phủ Malta đang thắt chặt chính sách AML (chính sách phòng chống rửa tiền) với các doanh nghiệp trong lĩnh vực tiền điện tử.

Malta chủ động giám sát hoạt động kinh doanh tiền điện tử

Một tháng trước khi Bittrex tiến hành di dời, Cơ quan Dịch vụ Tài chính Malta (MFSA) đã công bố kế hoạch mới để cập nhật các quy định về tiền điện tử. Theo đó, chính sách này cho phép nhà chức trách chủ động giám sát các sàn giao dịch và các công ty khác để ngăn chặn rửa tiền.

Kế hoạch này là một phần của chiến lược cho năm 2019-2021. Trong giai đoạn này, MFSA hy vọng sẽ cải thiện toàn bộ cách tiếp cận theo quy định trên tất cả các lĩnh vực.

“Trong khi Malta đã thực hiện những động thái chưa từng có trong việc đưa công nghệ Blockchain và tiền điện tử vào quy định pháp lý, chúng tôi hiểu rằng những đổi mới này đặt ra thách thức trong việc ngăn chặn rửa tiền và tài trợ khủng bố. Do đó thông qua MFSA, chúng tôi sẽ cố gắng hiện đại hóa phương pháp tiếp cận quy định của mình để có được sự chuẩn bị và đi đầu trong sự phát triển của ngành”, tài liệu cho biết.

Một số nhà bình luận đã tìm thấy mối liên hệ giữa chính sách mới của Malta với hành động di dời của Bittrex.

https://twitter.com/OspreyFx/status/1186593035750014976

Bittrex hiện đang chuyển đến Liechtenstein và sẽ đóng cửa văn phòng tại Malta vào ngày hôm nay. Là một phần của việc tái tổ chức, Bittrex International hoạt động ở Malta sẽ được thay thế bằng một sàn giao dịch mới gọi là Bittrex Global.

Liechtenstein là một khu vực tài phán thân thiện với tiền điện tử. Khách hàng sẽ có thể di chuyển liền mạch tài khoản của mình từ sàn này sang sàn khác sau khi quá trình hoàn tất.

Theo luật sư Tal Itzhak Ron, Chủ tịch và CEO của Tal Ron, Drihem & Co., Law Firm và là người đại diện cho nhiều công ty trong lĩnh vực Tài chính và Giải trí, việc thực hiện những quy định hiện hành, và đôi khi việc tái thiết lập là điều phổ biến trong không gian tiền điện tử trong hai năm qua.

“Chúng ta cũng nhìn thấy thông lệ nói trên khi các website tài chính chuyển hoạt động khỏi Úc/ ASIC và được cấp phép tại Cayman, Vanuatu và Bahamas. Ngay cả trong lĩnh vực cờ bạc trực tuyến, người ta có thể thấy được sự thay đổi phạm vi hoạt động giữa Malta, Curacao và những khu vực giới hạn khác”, Ron cho biết.

Trên thực tế, với các hoạt động nhận được một số giấy phép và quyền tài phán cũng như có thể thay đổi giữa các hoạt động đó thì không có vấn đề gì. Miễn chúng tuân thủ đầy đủ các quy định về thẩm quyền của các khu vực pháp lý mà chúng đang hoạt động.

Bittrex chuyển $ 440 triệu BTC trong các giao dịch đơn lẻ

Tài khoản Twitter Whale Alert  (@whale_alert) đã lưu ý đến việc Bittrex chuyển hàng trăm triệu tiền điện tử vào các ví không xác định. Các địa chỉ nhận rất có thể là các ví mới. Một trong số các giao dịch bí ẩn này có giá trị rất lớn, lên đến 43.500 BTC tương ứng với 414 triệu USD.

https://twitter.com/whale_alert/status/1188942460015259653

Bên cạnh đó, Bittrex đã chuyển thêm 5.000 BTC trong một giao dịch khác, cùng với 127 triệu đô la Ethereum. Sàn giao dịch này cũng thực hiện ba đợt chuyển khoảng 100 triệu XRP mỗi lần, trị giá 90 triệu USDA.

Tổng cộng, Bittrex đã chuyển gần 700 triệu đô la tiền điện tử. Họ đã di chuyển khoảng 0,27% toàn bộ thị trường tiền điện tử, với mức vốn hóa khoảng 251 tỷ đô la cho đến hiện tại.

Tuy nhiên, sàn giao dịch này vẫn kêu gọi khách hàng và cộng đồng tiền điện tử bình tĩnh và khẳng định tài sản của họ vẫn an toàn.

https://twitter.com/BittrexExchange/status/1188885838714867712

Nguồn: Bitcoinist

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Malta chủ động giám sát hoạt động kinh doanh tiền điện tử
  2. Bittrex chuyển $ 440 triệu BTC trong các giao dịch đơn lẻ