banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 19/11/2019, 10:46 (GMT + 7)
Thứ ba, 19/11/2019, 10:46 (GMT + 7)

Bittrex hoàn trả lại tiền điện tử bị đóng băng hai năm cho người dùng ở Iran

Mục lục bài viết
  1. Với những điều kiện đặc biệt
  2. Các tài khoản của các sàn giao dịch khác tại Iran cũng bị vô hiệu hóa

Sàn giao dịch Bittrex sẽ trả lại số tiền đóng băng cho người dùng Iran, nơi mà sàn giao dịch bị đình chỉ hai năm trước do yêu cầu của cơ quan quản lý Hoa Kỳ.

Theo một bài đăng Twitter ngày 8/11 từ Ziya Sadr cho biết, người dùng Bittrex tại Iran đã nhận được thư từ sàn giao dịch hứa hẹn sẽ trả lại cho họ số tiền bị đóng băng vào năm 2017.

https://twitter.com/Ziya_Sadr/status/1192859334373445632

“Đã được vài năm kể từ khi Bittrex vô hiệu hóa các tài khoản Iran, đóng băng tài sản của họ và giữ im lặng về vấn đề này. Hôm nay, tôi (và nhiều người khác) đã nhận được email cho biết họ sẽ trả lại các khoản giữ, trong một số điều kiện nhất định”.

Vào thời điểm đó, Văn phòng kiểm soát đối ngoại (OFAC) của Bộ Tài chính Hoa Kỳ yêu cầu Bittrex vô hiệu hóa tài khoản của người dùng Iran vì nó không được phép hoạt động ở các quốc gia chịu sự trừng phạt của Hoa Kỳ.

Với những điều kiện đặc biệt

Trong thư, Bittrex tiết lộ rằng họ đã nhận được sự cho phép để các khách hàng Iran rút tiền đã bị đóng băng của họ sang một sàn giao dịch khác, sau khi nộp đơn cho các nhà quản lý Hoa Kỳ vào tháng 5/2018. Tuy nhiên, người dùng chỉ có thể rút tiền của họ sang một sàn giao dịch hoặc ví mà không thuộc các quốc gia bị Mỹ trừng phạt. Bức thư nêu rõ:

Theo luật pháp Hoa Kỳ và giấy phép được cấp cho chúng tôi bởi OFAC, bạn chỉ có thể rút tiền của mình đến một sàn giao dịch hoặc ví lưu trữ mà 1) không được đặt tại Iran, Syria, Cuba hoặc Vùng Crimea của Ukraine; 2) không thuộc thẩm quyền của Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài của Bộ Tài chính Hoa Kỳ; và 3) hiện không chịu bất kỳ lệnh trừng phạt nào từ Hoa Kỳ.

Như Bittrex đã lưu ý trong thư, người dùng nên hoàn tất thủ tục rút tiền trước ngày 15/3/2020. Hơn nữa, những người dùng có số dư dưới mức rút tiền tối thiểu sẽ không thể rút tiền và sàn giao dịch có thể yêu cầu một số thủ tục nhận dạng bổ sung từ họ.

Các tài khoản của các sàn giao dịch khác tại Iran cũng bị vô hiệu hóa

Bittrex không phải là nền tảng giao dịch duy nhất vô hiệu hóa tài khoản người dùng Iran. Vào cuối tháng 5, sàn giao dịch ngang hàng LocalBitcoins đã cấm người dùng sống tại Iran, với lý do tuân thủ các quy định tài chính ở Phần Lan, nơi đặt trụ sở của LocalBitcoins. Sàn Coinbase và Binance hiện cũng không hỗ trợ người dùng tại Iran.

Vào giữa tháng 10, Bittrex International, đơn vị quốc tế của Bittrex có trụ sở tại Malta, tuyên bố sẽ ngừng hoạt động tại Venezuela và 30 quốc gia khác. Trong một email, Bittrex International đã thông báo cho toàn bộ người dùng của mình ở Venezuela rằng họ sẽ ngừng các dịch vụ của mình cho người dùng ở quốc gia này mà không nêu ra lý do rõ ràng.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Với những điều kiện đặc biệt
  2. Các tài khoản của các sàn giao dịch khác tại Iran cũng bị vô hiệu hóa