banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 28/12/2019, 14:53 (GMT + 7)
Thứ bảy, 28/12/2019, 14:53 (GMT + 7)

Bitnews ngày 28.12.2019: Người dùng Twitch hiện có thể boa cho các streamer bằng Stablecoin thông qua ví MenaPay

Mục lục bài viết
  1. Huobi Indonesia triển khai giao dịch giữa đồng Rupiah Indonesia và Tether
  2. Điều gì xảy ra tiếp theo đối với các Youtuber sau quy định cấm các nội dung liên quan đến tiền điện tử
  3. Bitfinex tăng cường quá trình KYC, yêu cầu người dùng cung cấp thêm thông tin
  4. Nhận định BTC ngày 28.12.2019

Theo một thông cáo báo chí được chia sẻ với Cointelegraph Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 27 tháng 12, người xem Twitch hiện có thể sử dụng ứng dụng di động MenaPay của họ để tip (boa tiền) cho các streamer yêu thích của họ - trong khi đang xem các buổi stream trực tiếp - bằng MenaCash, một stablecoin được chốt bằng USD được xây dựng bởi cùng một đội ngũ. Động thái này diễn ra vài tuần sau khi MenaPay cho phép các streamer sử dụng ứng dụng MenaPay để thu thập các khoản quyên góp (donation) trong không gian dựa trên blockchain.

Sau khi phát hành, ngành công nghiệp game kỹ thuật số đã phát triển thành một không gian trực tuyến khổng lồ nơi có hơn 3,7 triệu streamer chia sẻ kinh nghiệm của họ với khán giả trên Twitch. Người xem sẽ có thể donate qua hình thức dùng ứng dụng MenaPay quét mã QR hiển thị trên màn hình livestream và gửi MenaCash đến cho các streamer họ yêu thích.

Twitch có mối quan hệ yêu-ghét với tiền điện tử. Như Cointelegraph đã báo cáo trước đó, gã khổng lồ phát trực tuyến trò chơi đã loại bỏ hỗ trợ Bitcoin và Bitcoin Cash khỏi nền tảng vào tháng 3, chỉ để phục hồi chúng vào tháng 6. Trình duyệt internet dựa trên blockchain Brave cũng hỗ trợ tiền boa trên Twitch, cùng với YouTube và Twitter.

Huobi Indonesia triển khai giao dịch giữa đồng Rupiah Indonesia và Tether

Trong một thông cáo báo chí vào ngày 27 tháng 12, Tập đoàn Huobi vừa triển khai cổng fiat ở Indonesia cho phép người dùng giao dịch fiat-to-crypto giữa đồng tiền tệ quốc gia Rupiah Indonesia (IDR) và Tether (USDT). Sự phát triển này sẽ giúp các nhà đầu tư Indonesia có thể sử dụng IDR để giao dịch hơn 250 loại tiền điện tử có sẵn trên công ty con Huobi Indonesia.

Bằng cách tiếp tục thêm các cặp fiat / crypto mới cho Huobi Cloud 2.0, Tập đoàn Huobi đang dần đưa nền tảng giao dịch tiền điện tử Huobi đến gần hơn với khách hàng trên toàn cầu.

Điều gì xảy ra tiếp theo đối với các Youtuber sau quy định cấm các nội dung liên quan đến tiền điện tử

Theo một bài đăng trên blog, YouTube đã xóa nội dung vi phạm, làm nổi bật nội dung có thẩm quyền, giảm sự lan truyền của nội dung ranh giới và thưởng cho những người sáng tạo đáng tin cậy. Thật không may, nền tảng đã loại bỏ ngày càng nhiều nội dung mà cá nhân họ cho rằng vi phạm các chính sách này - và tiền điện tử và blockchain đã rơi vào danh mục này.

Vào ngày 23 tháng 12, hàng ngàn YouTubers đã nhận được email từ gã khổng lồ Youtube thông báo cho họ rằng các video liên quan đến tiền điện tử của họ đột nhiên bị xóa khỏi nền tảng. Nhiều YouTuber bị ảnh hưởng hiện đã chuyển sang các nền tảng video phi tập trung để chia sẻ nội dung của họ. Tạo các video blockchain và tiền điện tử hấp dẫn và nhiều thông tin đã trở thành nguồn thu nhập cho nhiều người trong số này, đó là lý do tại sao họ cần có một nền tảng đáng tin cậy để sử dụng.

Giám đốc điều hành và người sáng lập của LBRY, Jeremy Kauffman cho biết, sau lệnh cấm tiền điện tử của YouTube, quyền truy cập trong 24 giờ qua vào LBRY đã tăng gần 100% mỗi ngày.

LBRY, một nền tảng chia sẻ và xuất bản nội dung phi tập trung được tạo ra vào năm 2016, sử dụng công nghệ blockchain để cho phép người tạo nội dung lưu trữ và tải xuống nội dung theo cách ngang hàng.

Ngoài LBRY, Steemit, một trang web blog và phương tiện truyền thông xã hội dựa trên blockchain được ra mắt vào năm 2016, cũng đã thu hút sự chú ý của nhiều YouTuber. Nền tảng DTube có hơn 1 triệu người dùng đã đăng ký và sử dụng tiền điện tử STEEM để thưởng cho người dùng đã xuất bản nội dung.

Bitfinex tăng cường quá trình KYC, yêu cầu người dùng cung cấp thêm thông tin

Theo báo cáo ngày 27 tháng 12 từ Block, sàn giao dịch tiền điện tử Bitfinex hiện đang gửi email đến người dùng được xác minh của sàn, yêu cầu họ cung cấp thêm thông tin về nguồn - và việc sử dụng - tiền, kèm theo hóa đơn tiện ích, cũng như các thông tin nhận dạng khác.

Mục đích của email từ Bitfinex là để tăng cường các thủ tục thẩm định của sàn giao dịch, đưa tất cả các tài khoản khách hàng của mình đến mức "đồng đẳng cấp".

Không rõ liệu việc thắt chặt các thủ tục KYC mới nhất này có bị thúc đẩy bởi bất kỳ sự kiện cụ thể nào hay không. Tuy nhiên, công ty đã phải chịu một cuộc điều tra đang diễn ra bởi Tổng chưởng lý New York kể từ tháng Tư. Tuy nhiên cuộc điều tra này đã bị dừng lại vì công ty đã tuyên bố rằng họ chưa bao giờ phục vụ công dân ở New York. Thật vậy, điều khoản dịch vụ của nó quy định rằng tất cả khách hàng phải là thực thể nước ngoài.

Nhận định BTC ngày 28.12.2019

Bitcoin đã thiết lập mức hỗ trợ đầu tiên ở mức giá $7.000. Đây là một dấu hiệu tích cực cho thấy phe (kì vọng) tăng giá sẵn sàng mua ở mức giá cao hơn thay vì chờ đợi nhiều nhược điểm hơn. Đường EMA 20 ngày đang đi ngang và chỉ số RSI gần với điểm giữa, điều này cho thấy áp lực bán đã giảm.

Biểu đồ BTC / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Tuy nhiên, trừ khi giá nhanh chóng thoát khỏi mức hiện tại, nếu không phe giảm giá sẽ tiếp tục nỗ lực của mình để giảm giá xuống dưới $7.000. Việc phá vỡ dưới $7.000 có thể kéo giá xuống mức đáy gần đây là $6.435.

Ngược lại, nếu cặp BTC / USD được đẩy giá lên trên ngưỡng kháng cự $7.856, có thể sẽ bắt đầu một động thái tăng mới.

Với vốn hóa thị trường $133.045.866.055, khối lượng giao dịch trong 24h qua: $23.216.640.957. Bitcoin đang giao dịch tại mức giá $7.310,85 (tăng 1,58%) trên sàn Binance. (Theo thống kê của Coinmarketcap).

Giá Bitcoin ngày 28.12.2019 | Nguồn: Coinmarketcap

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Huobi Indonesia triển khai giao dịch giữa đồng Rupiah Indonesia và Tether
  2. Điều gì xảy ra tiếp theo đối với các Youtuber sau quy định cấm các nội dung liên quan đến tiền điện tử
  3. Bitfinex tăng cường quá trình KYC, yêu cầu người dùng cung cấp thêm thông tin
  4. Nhận định BTC ngày 28.12.2019

Sở giao dịch chứng khoán New York thử nghiệm quan điểm về giao dịch 24/7 tương tự như crypto 

Cuộc thăm dò ý kiến đang diễn ra khi các cơ quan quản lý Hoa Kỳ xem xét đề xuất do Steve Cohen....
2 giờ trước Tin tức mới nhất

Grayscale Investments đệ đơn đăng ký ETF cho Grayscale Ethereum Trust

Grayscale Investments hôm thứ Ba đã thực hiện một bước tiến quan trọng khác trong nỗ lực nâng cấp quỹ Ethereum Trust của....
2 giờ trước Tin tức mới nhất

Binance thông báo dự án Launchpool thứ 53 - Renzo (REZ)

Launchpool thứ 53 trên Binance là Renzo Protocol, một nền tảng Liquid Derivatives trên EigenLayer, bảo mật node AVS và Restaking ETH với....
3 giờ trước Tin tức mới nhất

TVL của EigenLayer vượt 15 tỷ USD khi hệ sinh thái Restaking được mở rộng

Tổng giá trị tài sản bị khóa trên giao thức restaking EigenLayer đã vượt quá 15 tỷ USD sau bản nâng cấp mở....
22 giờ trước Tin tức mới nhất

Robert F. Kennedy Jr. thề sẽ đưa ngân khố Hoa Kỳ lên Blockchain?

Ứng cử viên độc lập cho chức tổng thống Mỹ cho rằng việc chi tiêu quá mức của Lầu Năm Góc là lý....
một ngày trước Tin tức mới nhất