banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 26/12/2019, 14:23 (GMT + 7)
Thứ năm, 26/12/2019, 14:23 (GMT + 7)

Bitnews ngày 26.12.2019: Binance mở rộng cho các cặp giao dịch Lira của Thổ Nhĩ Kỳ

Mục lục bài viết
  1. Sở giao dịch chứng khoán Thâm Quyến Trung Quốc ra mắt chỉ số hiệu suất 50 công ty blockchain
  2. Buterin muốn tăng tốc độ chuyển đổi giữa Ethereum 2.0 với các Trình xác nhận thân thiện với ETH1
  3. Uzbekistan cấm người dân mua tiền điện tử
  4. Nhận định về tình hình BTC

Binance, sàn giao dịch lớn thứ hai tính theo khối lượng giao dịch hàng ngày, đã mở rộng khả năng giao dịch cho đồng lira của Thổ Nhĩ Kỳ (TRY) và thêm một cặp giao dịch mới cho đồng lira và đồng rúp Nga (RUB) vào lúc 15:00 (theo giờ Việt Nam) vào ngày 25.12.2019.

Người dùng Binance hiện có thể giao dịch Tether (USDT) với đồng lira của Thổ Nhĩ Kỳ (USDT / TRY) và đồng rúp của Nga (USDT / RUB).

Sàn giao dịch đã thêm sổ lệnh giao dịch cho tất cả các cặp giao dịch lira Thổ Nhĩ Kỳ: BTC, ETH, XRP, BNB, BUSD, và giờ là USDT. Trước đây, các cặp giao dịch này chỉ khả dụng dưới dạng mua một lần nhấp hoặc bán trực tiếp đến và từ sàn giao dịch.

Sở giao dịch chứng khoán Thâm Quyến Trung Quốc ra mắt chỉ số hiệu suất 50 công ty blockchain

Sàn giao dịch chứng khoán của thủ đô công nghệ Thâm Quyến tại Trung Quốc, Sở giao dịch chứng khoán Thâm Quyến (SSE), đã đưa ra một chỉ số dựa trên cổ phiếu theo dõi hiệu suất của 50 công ty blockchain.

50 cổ phiếu hàng đầu liên quan đến blockchain được xếp hạng dựa trên giá trị thị trường trung bình hàng ngày của họ trong sáu tháng qua. Chỉ số được cập nhật hai lần mỗi năm: vào thứ Sáu thứ hai của tháng Sáu và tháng Mười Hai.

SSE là một trong hai sàn giao dịch chứng khoán hoạt động độc lập ở Trung Quốc đại lục. Theo trang web dữ liệu thị trường chứng khoán TradingHours, vốn hóa thị trường SSE cũng là 3,12 nghìn tỷ đô la, trở thành lớn thứ tư ở châu Á và lớn thứ tám trên thế giới.

Một số thông tin liên quan, vào giữa tháng 10, Nasdaq đã liệt kê chỉ số CIX100 do AI cung cấp được tạo bởi nhà cung cấp dữ liệu tiền điện tử Cryptoindex. Vào tháng 9, Nasdaq cũng liệt kê một chỉ số tài chính phi tập trung blockchain có tên là Defix, bao gồm các dự án như blockchain bằng chứng Amoveo, giao thức trao đổi phi tập trung 0x và thị trường dự đoán Augur.

Buterin muốn tăng tốc độ chuyển đổi giữa Ethereum 2.0 với các Trình xác nhận thân thiện với ETH1

Trong một bài đăng ngày 23 tháng 12 trên diễn đàn Nghiên cứu ETH, người đồng sáng lập Ethereum, Vitalik Buterin đã đặt ra một lịch trình tăng tốc cho việc chuyển đổi từ Ethereum 1.0 sang Ethereum 2.0 thông qua một trình xác nhận ETH mới được gọi là "trình xác nhận thân thiện với eth1".

Vitalik Buterin phát biểu: "Cụ thể, nó yêu cầu các máy khách không trạng thái, nhưng KHÔNG phải là các công cụ khai thác không trạng thái và KHÔNG phải là webassembly; do đó đòi hỏi ít hơn việc tái kiến trúc để hoàn thành". "Đồng thời, quá trình chuyển đổi thay thế được đề xuất vẫn sẽ được thực hiện bằng cách sử dụng một quy trình tương tự như quá trình chuyển đổi được mô tả trước đây sang Ethereum 2.0".

Stateless là thiết kế không lưu dữ liệu của client trên server. Có nghĩa là sau khi client gửi dữ liệu lên server, server thực thi xong, trả kết quả thì “quan hệ” giữa client và server bị “cắt đứt” – server không lưu bất cứ dữ liệu gì của client. Như vậy, khái niệm “trạng thái” ở đây được hiểu là dữ liệu.

WebAssembly hay wasm định nghĩa một Abstract Syntax Tree (AST) được lưu trữ dưới dạng nhị phân (binary format).
Về cơ bản thì WebAssembly là một low-level bytecode cho web.

Ethereum 2.0 là một bản nâng cấp mạng lớn trên blockchain Ethereum, được thiết kế để chuyển thuật toán đồng thuận Proof-of-Work hiện tại của nó sang Proof-of-Stake. Ngay khi blockchain Ethereum sẽ chuyển đổi thành đồng thuận PoS, chức năng xác thực khối sẽ được chuyển từ các máy đào sang các trình xác nhận mạng đặc biệt. Giai đoạn đầu tiên "phase zero" của quá trình chuyển đổi Ethereum sang Ethereum 2.0 dự kiến ​​sẽ diễn ra vào ngày 3 tháng 1 năm 2020. Các trình xác nhận thân thiện với eth1 sẽ được dự kiến ​​sẽ duy trì cả nút Ethereum 1.0 cũ và Chuỗi Beacon Ethereum 2.0. Việc gọi một hợp đồng sẽ cần thêm 1-2 gas cho mỗi byte mã, giao dịch ERC20 đơn giản sẽ tăng 5-10% phí giao dịch.

Uzbekistan cấm người dân mua tiền điện tử

Theo tòa soạn địa phương Novosti Uzbekistana vào ngày 25 tháng 12, Cơ quan quản lý dự án quốc gia đã cấm công dân mua tiền điện tử, ngay cả trên các sàn giao dịch đã được thành lập. Quyết định này gây ngạc nhiên cho nhiều người, vì trước đây nước này đã thể hiện lập trường tương đối khoan dung đối với các loại tiền kỹ thuật số.

Vào tháng 9 năm 2018, chính phủ của đất nước, đã ký một biên bản ghi nhớ để điều chỉnh và thiết lập cấp phép cho sàn giao dịch tiền điện tử, hoạt động khai thác và cung cấp tiền xu ban đầu (ICO).

Cùng tháng 9, Tổng thống Uzbekistan Shavkat Mirziyoyev đã ra lệnh thành lập một quỹ phát triển blockchain nhà nước gọi là "Ủy thác kỹ thuật số". Vào tháng 7 năm ngoái, ông cũng đã ký một nghị định về phát triển và tích hợp công nghệ blockchain vào quốc gia hành chính công cộng.

Nhận định về tình hình BTC

Bitcoin đã từ chối ngưỡng kháng cự trên cao ở mức $7.856 vào ngày 23 tháng 12. Điều này cho thấy phe (kì vọng) giảm giá đang tích cực bảo vệ các vùng kháng cự. Giá đã lui về vùng hỗ trợ $7.000. Nếu mức này bị phá vỡ, BTC có thể giảm xuống còn $6.435. Chúng tôi hy vọng phe (kì vọng) tăng giá sẽ bảo vệ được ngưỡng hỗ trợ này nhưng nếu họ nhường bước thì Bitcoin sẽ trở nên rất tiêu cực.

Biểu đồ BTC / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Đường EMA 20 ngày không thay đổi và chỉ số RSI đang ở dưới 50, điều này chỉ ra sự giới hạn phạm vi trong vài ngày tới. Nếu cặp BTC / USD tăng trở lại từ vùng $7.000, thì đây sẽ là một dấu hiệu tích cực vì nó sẽ chỉ ra rằng phe tăng giá không chờ đợi một sự điều chỉnh sâu hơn để mua. Nếu cặp tiền hợp nhất trong khoảng từ $7.000 đến $7.856, nó sẽ tăng khả năng phá ngưỡng lên phía trên phạm vi chặt chẽ này.

Chúng tôi dự đoán một sự thay đổi trong xu hướng sau khi phe tăng giá đẩy giá và đóng cửa (thời gian UTC) trên mức $7.856. Do đó, chúng tôi giữ lại đề xuất mua trong bài phân tích gần đây của chúng tôi.

Với vốn hóa $131.716.287.556, khối lượng giao dịch 24h qua đạt $20.666.725.560, BTC hiện đang giao dịch tại mức giá $7.268,07 (giảm 0,38%) (theo thống kê trên Coinmarketcap).

Giá Bitcoin ngày 26.12.2019 | Nguồn: Coinmarketcap

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Sở giao dịch chứng khoán Thâm Quyến Trung Quốc ra mắt chỉ số hiệu suất 50 công ty blockchain
  2. Buterin muốn tăng tốc độ chuyển đổi giữa Ethereum 2.0 với các Trình xác nhận thân thiện với ETH1
  3. Uzbekistan cấm người dân mua tiền điện tử
  4. Nhận định về tình hình BTC

Nền tảng AI MyShell huy động thành công 11 triệu USD led bởi Dragonfly

Với 11 triệu USD, MyShell sẽ dùng dễ phát triển mô hình mã nguồn mở và các tác tử phần mềm, trao quyền....
7 giờ trước Tin tức mới nhất

Ondo Finance sẽ chuyển 95 triệu USD sang quỹ RWA BUILD của BlackRock để tăng tính thanh khoản cho mã thông báo trái phiếu kho bạc

Ondo sẽ là giao thức tiền điện tử đầu tiên tận dụng quỹ mã hóa của BlackRock để cung cấp thanh khoản cho....
11 giờ trước Tin tức mới nhất

Quỹ RWA của BlackRock nhanh chóng thu về 245 triệu USD xếp ngay sau quỹ tiền tệ Hoa Kỳ của Franklin Templeton

Thị trường token hóa RWA có khả năng cao sẽ đạt 1 tỷ USD sớm nhờ sức tăng trưởng vượt trội từ quỹ....
12 giờ trước Tin tức mới nhất

SingularityNet, Fetch. AI, Ocean Protocol thảo luận về việc sáp nhập 3 token $AGIX, $FET, $OCEAN

Một thỏa thuận rất thú vị chưa từng có trong lịch sử ngành công nghiệp tiền điện tử về việc sát nhập 3....
13 giờ trước Tin tức mới nhất

AltLayer ra mắt tính năng stake token $ALT và giới thiệu dịch vụ restaked rollups

AltLayer mới đây đã mở cổng stake cho native token của mình là $ALT, cho phép chủ sở hữu đóng góp và xây....
một ngày trước Tin tức mới nhất