banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 17/12/2019, 15:36 (GMT + 7)
Thứ ba, 17/12/2019, 15:36 (GMT + 7)

BitNews ngày 17.12.2019: Gã khổng lồ Bitman bị tòa án Bảo An Trung Quốc đóng băng 680 nghìn đô la Mỹ

Mục lục bài viết
  1. Điểm tin nổi bật trong ngày

Tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử đã giảm hơn 9 tỷ đô la trong vài giờ qua, từ mức cao nhất hàng ngày trên $ 195 tỷ xuống còn $186 tỷ. Khối lượng giao dịch trong 24h giờ là $ 72 tỷ, BTC vẫn thống trị ở mức 67,1 %.

Điểm tin nổi bật trong ngày

Gã khổng lồ Bitman bị tòa án Bảo An Trung Quốc đóng băng 680.000 đô la Mỹ

Một tòa án ở quận Thâm Quyến, Trung Quốc đã đóng băng tài sản trị giá $ 680.000 đô la, của một công ty con thuộc quyền sở hữu của công ty sản xuất, khai thác bitcoin khổng lồ Bitmain. Do cuộc tranh chấp hợp đồng mua bán với nhà cung cấp linh kiện điện tử, Dongguan Yongjiang Electronics. Century Cloud Core, một công ty con đóng vai trò trong sản xuất, đảm bảo chất lượng và đóng gói, thuộc sở hữu hoàn toàn của Bitmain.

Người sáng lập công ty khai thác bitcoin, MicroBT bị bắt với tội danh tham ô

Vào ngày 12.12.2019, Zuoxing Yang, cựu nhà thiết kế bộ xử lý Bitmain và người sáng lập công ty khai thác bitcoin MicroBT, đã bị cảnh sát Thâm Quyến, Trung Quốc bắt giữ với tội danh tham ô, số tiền ước tính lên đến 14.300 đô la Mỹ.

Trước đó, nhà sáng lập MicroBT, cũng đã bị kiện dân sự vì vi phạm bằng sáng chế của Bitman, trong bối cảnh hash rate của Bitman đang giảm mạnh xuống còn 66%, bởi sự cạnh tranh chủ yếu từ MicroBT.

Hiện nay, MicroBT đã chiếm được 40% thị phần đáng kể từ sau khi thành lập và được cho là đối thủ hàng đầu của Bitman ở Trung Quốc

Tòa án Trung Quốc ngày càng áp dụng công nghệ Blockchain để giải quyết các vụ kiện

Các tòa án thông minh của Trung Quốc được cho là đang áp dụng nhiều công nghệ tiên tiến như: blockchain và trí tuệ nhân tạo (AI) để quyết định hàng triệu vụ kiện pháp lý. Đã có 3,1 triệu vụ kiện đã được giải quyết, từ tháng 3 đến tháng 10 năm 2019 thông qua các tòa án internet thông minh do blockchain và AI cung cấp. Hiện tại, có hơn 1 triệu công dân tại Trung Quốc đã được chấp thuận đăng ký với hệ thống tòa án thông minh, cùng với sự hỗ trợ của 73.200 luật sư.

Liên hợp quốc ngăn chặn khai thác lao động nhập cư Hồng Kông bằng Blockchain

Blockchain Diginex, công ty dịch vụ tài chính và Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) do Liên Hợp Quốc đứng đầu đã cùng ra mắt một công cụ blockchain, nhằm ngăn chặn việc khai thác lao động nhập cư ở Hồng Kông.

Hồng Kông được cho là nơi cư trú của gần 390.000 lao động nhập cư, có 98% trong số đó là phụ nữ và 56% trong số đó được các cơ quan tuyển dụng tính phí bất hợp pháp

Tên của hệ thống là IRIS-SAAX, công cụ này được thiết kế để sử dụng cho khoảng 1.500 cơ quan tuyển dụng lao động nhập cư, có trụ sở tại Hồng Kông và một số cơ quan liên quan tại các quốc gia tiếp nhận công nhân.

Năm 2020, được cho là năm phát triển của các thử nghiệm liên quan tới tiền điện tử

Vừa qua, giám đốc điều hành sàn giao dịch tiền điện tử Gemini cho biết, cô tin rằng các nhà đầu tư tổ chức sẽ dành năm 2020 để tiếp tục tìm hiểu về đầu tư vào tiền điện tử. Trong năm tới, sẽ có rất nhiều các tổ chức dành thời gian, để tìm ra các khía cạnh quan trọng của việc đầu tư vào tiền điện tử. Và họ sẽ, giải quyết triệt để các vấn đề liên quan tới việc như quản lý tài sản, giao dịch và chiến lược mở rộng lớn hơn.

Giá Bitcoin bất ngờ giảm xuống dưới 7.000 đô la

Trong 24 giờ qua, bitcoin đã giảm 3,11%, chạm mức thấp trong hàng ngày ở mức $ 6.905. Tuy nhiên, phần lớn thời gian trong ngày, giá bitcoin được giao dịch trên 7.100 đô la.

Altcoin thậm chí cũng giảm mạnh, Ethereum đã giảm hơn 7% xuống còn 133 đô la, Litecoin và EOS cũng giảm hơn 7%.

Giá Bitcoin, chạm mức thấp nhất trong tháng 12. Trước đó, ngày 25 tháng 11, mức giao dịch hàng ngày thấp nhất của bitcoin là $ 6.638. Hiện tại, mức giá này đóng vai trò là mức kháng cự tiếp theo.

Nếu giá của nó giảm xuống dưới mức hỗ trợ, và phá vỡ mức kháng cự, chúng ta có thể thấy thị trường gấu sẽ bắt đầu hoảng loạn.

Nguồn: Cointelegraph, Theblock, bitcoinist, cryptopanic

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Điểm tin nổi bật trong ngày

Runes đang thống trị mạng lưới Bitcoin và vượt xa BRC-20

Meme DOG nổi tiếng thời gian gần đây trên Bitcoin đã giúp Runes chiếm 81% tổng số giao dịch trên mạng Bitcoin vào....
một giờ trước Tin tức mới nhất

Nguồn cung token WLD của Worldcoin sẽ tăng 19% trong 6 tháng tới

Worldcoin sẽ bán tới 1,5 triệu token WLD cho các công ty thương mại chọn lọc ngoài Hoa Kỳ mỗi tuần trong vòng ....
20 giờ trước Tin tức mới nhất

Sở giao dịch chứng khoán New York thử nghiệm quan điểm về giao dịch 24/7 tương tự như crypto 

Cuộc thăm dò ý kiến đang diễn ra khi các cơ quan quản lý Hoa Kỳ xem xét đề xuất do Steve Cohen....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Grayscale Investments đệ đơn đăng ký ETF cho Grayscale Ethereum Trust

Grayscale Investments hôm thứ Ba đã thực hiện một bước tiến quan trọng khác trong nỗ lực nâng cấp quỹ Ethereum Trust của....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Binance thông báo dự án Launchpool thứ 53 - Renzo (REZ)

Launchpool thứ 53 trên Binance là Renzo Protocol, một nền tảng Liquid Derivatives trên EigenLayer, bảo mật node AVS và Restaking ETH với....
một ngày trước Tin tức mới nhất