banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 25/03/2020, 13:49 (GMT + 7)
Thứ tư, 25/03/2020, 13:49 (GMT + 7)

Bitnews ngày 16.12.2019: Tether tài trợ cho phiên bản mới của lớp token hóa Bitcoin (BTC) Omni

Mục lục bài viết
  1. Shelley Testnet của Cardano bắt đầu với hơn 5 tỷ ADA được đặt cọc
  2. Tòa án Trung Quốc dần sử dụng công nghệ Blockchain để giải quyết các vụ kiện
  3. Changpeng Zhao cáo lỗi vì không thể tham gia sự kiện tại Việt Nam

Nhà điều hành stablecoin đứng sau USDT, Tether đã tài trợ cho Omni Core 0.7.0. Phiên bản mới được phát hành vào ngày 15.12.2019 nhằm tăng cường hiệu suất mạng và khắc phục các sự cố bị khóa và các Cuộc gọi Thủ tục từ xa.

Giao thức Omni là một hệ thống chạy trên mạng lưới Bitcoin, cho phép tạo ra các token một cách an toàn. Omni cũng là nền tảng lưu trữ các mã token USDT đầu tiên. Omni Core là một tăng cường từ Bitcoin Core cung cấp tất cả các tính năng của Bitcoin cũng như các tính năng Omni Layer tiên tiến.

Thú vị hơn, Omni Core 0.7.0 cho phép xây dựng một sàn giao dịch phi tập trung trên chuỗi (on-chain). Phiên bản mới của giao thức Omni cho phép người dùng giao dịch bất kỳ tài sản nào trên chuỗi với Bitcoin.

Vào tháng 3, Tether đã tung ra các token USDT trên blockchain Tron. Tính đến cuối tháng 10, gần 12% tổng nguồn cung stablecoin đã được chuyển sang chuỗi mới. Gần đây, vào tháng 7, Tether cũng đã công bố ra mắt stablecoin USDT trên blockchain thứ năm của mình, Algorand.

Shelley Testnet của Cardano bắt đầu với hơn 5 tỷ ADA được đặt cọc

Trong vòng 24 giờ kể từ khi Testnet Cardano đi vào hoạt động, chủ sở hữu Cardano (ADA) đã đặt cọc hơn 5 tỷ đồng ADA, trị giá khoảng $195 triệu.

Vào ngày 15 tháng 12, IOHK đã lên Twitter báo cáo rằng hơn 240 nhóm quỹ đặt cọc (Staking pool) đã trực tuyến kể từ khi Shelley đi vào hoạt động, với khoảng 120 nhóm quỹ đặt cọc trong ngày đầu tiên hoạt động. Theo lộ trình của Shelley, IOHK đang trên đường đạt được mục tiêu 1.000 nhóm quỹ. Người dùng tham gia sẽ có thể kiếm được phần thưởng ADA thực sự, mà họ sẽ nhận được vào cuối giai đoạn testnet. Ví dụ: người dùng sở hữu 100.000 ADA, trị giá khoảng 3.600 đô la tại thời điểm viết bài, có thể kiếm được khoảng 260 đô la mỗi năm khi nhận phần thưởng. Shelley mainnet sẽ được phát hành vào đầu năm 2020, từ đó việc đặt cược sẽ trở nên khả dụng cho tất cả người dùng.

Vào cuối tháng 11, Cardano Foundation hợp tác với nền tảng fintech cấp doanh nghiệp Coti, đã ra mắt AdaPay, cổng thanh toán ADA dành cho các nhà buôn. Họ có thể thanh toán qua ứng dụng AdaPay bằng 35 loại tiền trong tài khoản ngân hàng của họ.

Tòa án Trung Quốc dần sử dụng công nghệ Blockchain để giải quyết các vụ kiện

Vào ngày 5 tháng 12, hãng tin Tân Hoa Xã chính thức của Trung Quốc đã báo cáo rằng hơn 3,1 triệu hoạt động kiện tụng của Trung Quốc từ tháng 3 đến tháng 10 năm nay đã được giải quyết thông qua các tòa án internet thông minh do blockchain và AI cung cấp.

Trong các tòa án của thành phố này trong tương lai, các công dân của thành phố có thể giao tiếp với các thẩm phán không phải là người thật, là người ảo, được hỗ trợ bởi AI trước nhiều màn hình, điều này phủ nhận sự cần thiết phải xuất hiện trước tòa án.

Sau khi thành lập tòa án internet thông minh đầu tiên trên thế giới tại thành phố Hàng Châu năm 2017, Trung Quốc đã triển khai các hoạt động tương tự tại các thành phố Bắc Kinh và Quảng Châu. Vào tháng Tư, Zhang Wen, chủ tịch của Tòa án Internet Bắc Kinh, cho biết tòa án sử dụng các công nghệ như AI và blockchain để đưa ra phán quyết. Theo một báo cáo do Tòa án Nhân dân Tối cao công bố, hơn 1 triệu công dân đã được đăng ký với hệ thống tòa án thông minh, cùng với 73.200 luật sư.

Tòa án Tối cao tuyên bố rằng "Tòa án Internet sẽ công nhận dữ liệu kỹ thuật số được gửi làm bằng chứng nếu các bên liên quan đã thu thập và lưu trữ dữ liệu này qua blockchain bằng chữ ký số, dấu thời gian đáng tin cậy và xác minh giá trị băm hoặc thông qua nền tảng gửi tiền kỹ thuật số và có thể chứng minh tính xác thực của các công nghệ trên".

Changpeng Zhao cáo lỗi vì không thể tham gia sự kiện tại Việt Nam

Chắc hẳn ai cũng trông ngóng sự kiện có một không hai của Binance Việt Nam trong năm 2019 - Binance Hanoi Meetup với CZ vào lúc 18:30 ngày 16/12/2019 tại TOONG coworking space (IPH) cùng với sự có mặt của Felix Xu - CEO của dự án ARPA và Viet Hoang, Binance Community Manager tại Việt Nam.

Tuy nhiên, gần đến giờ cất cánh thì Changpeng Zhao (CZ) - Giám đốc điều hành sàn giao dịch tiền điện tử Binance nổi tiếng nhất hiện nay, bận việc nên phải dời lại chuyến đi sang thăm các trader Việt Nam. CZ đã đăng dòng tweet cáo lỗi trên trang twitter cá nhân của mình:

"Do một vấn đề phát sinh, tôi không thể cất cánh để tham dự cuộc gặp gỡ này tối nay. Tôi xin lỗi vì bất kỳ sự mong đợi nào bị bỏ lỡ. Sẽ thực hiện một chuyến đi khác vào tháng Một. Cuộc gặp gỡ tối nay sẽ vẫn tiếp tục. Tôi sẽ tham gia qua video".

Việc CZ qua Việt Nam đã làm biết bao con tim tan chảy, ngóng chờ sự xuất hiện của anh ta tại sự kiện. Song, càng mong chờ bao nhiêu thì lại thất vọng ê trề bấy nhiêu. Các cộng đồng lớn tại Việt Nam đều bay về tụ họp tại sự kiện và hiện đang tan nát cả con tim. :(

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Shelley Testnet của Cardano bắt đầu với hơn 5 tỷ ADA được đặt cọc
  2. Tòa án Trung Quốc dần sử dụng công nghệ Blockchain để giải quyết các vụ kiện
  3. Changpeng Zhao cáo lỗi vì không thể tham gia sự kiện tại Việt Nam

Binance thông báo dự án Launchpool thứ 53 - Renzo (REZ)

Launchpool thứ 53 trên Binance là Renzo Protocol, một nền tảng Liquid Derivatives trên EigenLayer, bảo mật node AVS và Restaking ETH với....
39 phút trước Tin tức mới nhất

TVL của EigenLayer vượt 15 tỷ USD khi hệ sinh thái Restaking được mở rộng

Tổng giá trị tài sản bị khóa trên giao thức restaking EigenLayer đã vượt quá 15 tỷ USD sau bản nâng cấp mở....
20 giờ trước Tin tức mới nhất

Robert F. Kennedy Jr. thề sẽ đưa ngân khố Hoa Kỳ lên Blockchain?

Ứng cử viên độc lập cho chức tổng thống Mỹ cho rằng việc chi tiêu quá mức của Lầu Năm Góc là lý....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Cổ phiếu của các công ty liên quan đến tiền điện tử Mỹ tăng mạnh trong ngày giao dịch đầu tiên sau Halving

Cổ phiếu của các công ty liên quan tiền điện tử tại Hoa Kỳ tăng giá mạnh trong ngày giao dịch đầu tiên....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Bitcoin ETF Spot của BlackRock lọt top 10 quỹ ETF có dòng tiền vào hàng ngày dài nhất

Bitcoin ETF Spot của BlackRock đã ghi nhận dòng tiền vào ròng trong ngày thứ 70 liên tiếp, đưa sản phẩm này vào....
một ngày trước Tin tức mới nhất