banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 14/12/2019, 15:19 (GMT + 7)
Thứ bảy, 14/12/2019, 15:19 (GMT + 7)

Bitnews ngày 14.12.2019: VeChain Foundation bị hack mất 1,1 tỷ token VET trị giá gần $6,53 triệu

Mục lục bài viết
  1. Binance hiện hỗ trợ tất cả các loại tiền tệ fiat trên thế giới
  2. Ngân hàng Trung ương Thụy Điển hợp tác với Accenture để ra mắt E-Krona
  3. Sàn giao dịch Bitfinex tích hợp công cụ giám sát giao dịch Chainalysis KYT chống rửa tiền
  4. Các tin tặc Upbit cố gắng rửa tiền thông qua các token EOS

Nền tảng blockchain doanh nghiệp VeChain vừa cho biết họ đã bị hack, mất 1,1 tỷ token VET trị giá ước tính $6,53 triệu.

Ví tiền mua lại VeChain Foundation có trụ sở tại Singapore đã bị xâm nhập bởi một tin tặc vào lúc 12:27 UTC vào hôm qua (13.12.2019), số tiền này được rút về một địa chỉ riêng. Công ty cho biết họ đã gắn thẻ và theo dõi khoản tiền bị mất và đang hợp tác với công ty an ninh mạng Hacken để cô lập dòng chảy của nó lên các sàn giao dịch khác nhau.

Theo các nhà cung cấp dữ liệu Messari, các quỹ bị tấn công chiếm hơn 1% token VET chưa thanh toán, có nguồn cung cố định là 86,7 tỷ token.

"Hành vi vi phạm an ninh rất có thể là do hành vi sai trái của một trong các thành viên trong nhóm tài chính của chúng tôi", công ty cho biết.

Ra mắt vào tháng 6 năm 2018, VeChain đóng vai trò là công cụ chuỗi cung ứng cho các nhà sản xuất ô tô như BMW và Renault. Gần đây nhất, VET đã đưa ra một sáng kiến chứng minh tính xác thực trong thị trường rượu vang Thượng Hải thông qua một nền tảng truy xuất nguồn gốc.

Binance hiện hỗ trợ tất cả các loại tiền tệ fiat trên thế giới

Paxful hợp tác chiến lược với Binance nhằm tăng khả năng tiếp cận và thanh khoản thị trường tiền mã hóa-01

Binance, một trong những sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu trên thế giới, đã hợp tác với sàn giao dịch tiền điện tử ngang hàng Paxful. Thông qua quan hệ đối tác này, người dùng Binance hiện có thể sử dụng 167 loại tiền tệ fiat khác nhau để mua Bitcoin. Đây hầu hết là tất cả các loại tiền tệ fiat tồn tại trên thế giới, vì chỉ có 180 loại tiền tệ khác nhau được Liên Hợp Quốc chính thức công nhận và 50 trong số đó được gắn với các loại tiền tệ khác. Về cơ bản, chỉ có 130 loại tiền tệ fiat độc lập trên thế giới và Binance đã bao gồm hầu như tất cả các loại tiền tệ hiện nay.

Rõ ràng mục tiêu của mối quan hệ đối tác Binance-Paxful là tiếp cận được 2 tỷ người không sử dụng dịch vụ ngân hàng trên toàn thế giới. Đồng thời, Binance vừa công bố ra mắt cổng fiat Mỹ Latinh của họ và vào tháng 11, họ đã ra mắt một cổng fiat cho Thổ Nhĩ Kỳ.

Có vẻ như Binance đã trở thành sàn giao dịch tiền điện tử toàn diện nhất trong lịch sử với tin tức mới nhất này. Chưa bao giờ một sàn giao dịch tiền điện tử có thế chấp nhận tất cả các loại tiền tệ fiat trên thế giới như thế này và có lẽ điều này sẽ giúp thúc đẩy việc chấp nhận tiền điện tử toàn cầu.

Ngân hàng Trung ương Thụy Điển hợp tác với Accenture để ra mắt E-Krona

Ngân hàng Trung ương Thụy Điển hợp tác với Accenture để ra mắt E-Krona

Trong khi chính phủ Thụy Sĩ có lập trường tiêu cực đối với đồng tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC), thì Ngân hàng trung ương Thụy Điển, Riksbank, sẽ hợp tác với công ty dịch vụ chuyên nghiệp Accenture lên kế hoạch tạo ra nền tảng thí điểm cho một loại tiền kỹ thuật số được gọi là e-krona.

Mục tiêu chính của dự án thí điểm e-krona là mở rộng hiểu biết về các khả năng công nghệ của ngân hàng cho e-krona.

Tin tức này đi ngược lại với bối cảnh của Thụy Sĩ, quê hương của Hiệp hội Crypto Valley Association, đột ngột đóng cửa ý tưởng phát hành đồng franc Thụy Sĩ kỹ thuật số vào đầu ngày hôm nay. Theo báo cáo của Cointelegraph, Hội đồng Liên bang đã kết luận rằng một CBDC không thể đáp ứng kỳ vọng về hiệu quả thanh toán, chính sách tiền tệ hiệu quả và hệ thống tài chính ổn định hơn.

Sàn giao dịch Bitfinex tích hợp công cụ giám sát giao dịch Chainalysis KYT chống rửa tiền

Sàn giao dịch Bitfinex tích hợp công cụ giám sát giao dịch Chainalysis KYT chống rửa tiền

Theo thông cáo báo chí trên PR Newswire hôm thứ Năm, 12 tháng 12, Chainalysis gần đây đã hoàn thành một giải pháp tuân thủ chống rửa tiền, được gọi là Chainalysis KYT (Biết giao dịch của bạn) phối hợp với sàn giao dịch tiền điện tử, Bitfinex. Công cụ này sẽ giúp sàn giao dịch tiền điện tử giám sát các giao dịch xảy ra trên sàn giao dịch nhằm chống rửa tiền và các hoạt động bất hợp pháp. Bitfinex có thể giám sát khối lượng lớn hoạt động tiền điện tử và xác định các giao dịch rủi ro cao một cách liên tục.

Chainalysis hiện đang theo dõi 41 loại tiền ảo như Litecoin (LTC), Ether (ETH), Bitcoin Cash (BCH) và các mã token ERC-20.

Các tin tặc Upbit cố gắng rửa tiền thông qua các token EOS

Các tin tặc Upbit cố gắng rửa tiền thông qua các token EOS

Các nhà phân tích hoạt động trao đổi on-chain đã theo dõi chặt chẽ sự dịch chuyển của các quỹ bị đánh cắp từ Upbit kể từ cuối tháng 11. Vừa qua, lượng ETH bị đánh cắp trị giá gần $50 triệu đã xuất hiện một vài động thái. Các tin tặc đang cố gắng xoay vòng ETH thông qua nhiều ví. Tuy nhiên, vào sáng nay, một phần nhỏ ETH bị đánh cắp đã được chuyển lên Tokenlon, một sàn giao dịch phi tập trung để mua token VEOS, một token gắn với EOS. Nếu thử nghiệm này thành công thì các tin tặc sẽ sử dụng chiến lược này để tiếp tục phân tán và cuối cùng rút tiền ra tài sản phi pháp của họ.

https://twitter.com/whale_alert/status/1205426282646966272

Các thực thể không thể có bất kì can thiệp nào với sàn phi tập trung, các tin tặc đã biết tận dụng kẽ hở của việc này. Có khả năng mở ra nhiều cánh cửa mới cho tin tặc rửa tiền thành công và kéo theo nhiều hệ lụy.

Vào cuối tháng 11, tin tặc đã đánh cắp tổng cộng $48,7 triệu (342.000 ETH), được chuyển từ ví nóng Upbit. Đây là vụ hack sàn giao dịch lớn thứ bảy trong năm 2019 và chỉ ra những vấn đề sâu rộng trong hệ sinh thái.

Nguồn: Cointelegraph, Cryptopanic

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Binance hiện hỗ trợ tất cả các loại tiền tệ fiat trên thế giới
  2. Ngân hàng Trung ương Thụy Điển hợp tác với Accenture để ra mắt E-Krona
  3. Sàn giao dịch Bitfinex tích hợp công cụ giám sát giao dịch Chainalysis KYT chống rửa tiền
  4. Các tin tặc Upbit cố gắng rửa tiền thông qua các token EOS

Nền tảng AI MyShell huy động thành công 11 triệu USD led bởi Dragonfly

Với 11 triệu USD, MyShell sẽ dùng dễ phát triển mô hình mã nguồn mở và các tác tử phần mềm, trao quyền....
28 phút trước Tin tức mới nhất

Ondo Finance sẽ chuyển 95 triệu USD sang quỹ RWA BUILD của BlackRock để tăng tính thanh khoản cho mã thông báo trái phiếu kho bạc

Ondo sẽ là giao thức tiền điện tử đầu tiên tận dụng quỹ mã hóa của BlackRock để cung cấp thanh khoản cho....
4 giờ trước Tin tức mới nhất

Quỹ RWA của BlackRock nhanh chóng thu về 245 triệu USD xếp ngay sau quỹ tiền tệ Hoa Kỳ của Franklin Templeton

Thị trường token hóa RWA có khả năng cao sẽ đạt 1 tỷ USD sớm nhờ sức tăng trưởng vượt trội từ quỹ....
4 giờ trước Tin tức mới nhất

SingularityNet, Fetch. AI, Ocean Protocol thảo luận về việc sáp nhập 3 token $AGIX, $FET, $OCEAN

Một thỏa thuận rất thú vị chưa từng có trong lịch sử ngành công nghiệp tiền điện tử về việc sát nhập 3....
6 giờ trước Tin tức mới nhất

AltLayer ra mắt tính năng stake token $ALT và giới thiệu dịch vụ restaked rollups

AltLayer mới đây đã mở cổng stake cho native token của mình là $ALT, cho phép chủ sở hữu đóng góp và xây....
một ngày trước Tin tức mới nhất