banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 12/12/2019, 17:21 (GMT + 7)
Thứ năm, 12/12/2019, 17:21 (GMT + 7)

Bitnews ngày 12.12.2019: Các máy đào Trung Quốc kiểm soát 66% tỷ lệ băm toàn cầu

Mục lục bài viết
  1. SolarisBank của Đức thành lập công ty con cung cấp dịch vụ lưu ký tài sản kỹ thuật số
  2. Sàn giao dịch Kraken hỗ trợ dịch vụ Tezos Staking
  3. ConsenSys sẽ đóng cửa các văn phòng ở Ấn Độ và Philippines
  4. US SEC buộc tội nhà sáng lập Shopin với tội danh bố trí lừa đảo ICO trị giá $42 triệu
  5. Sàn giao dịch Huobi bành trướng sang Thổ Nhĩ Kỳ, bổ nhiệm Tổng giám đốc cho Huobi Turkey
  6. Tình hình BTC ngày 12.12.2019

Các công ty khai thác Bitcoin Trung Quốc (BTC) hiện chịu trách nhiệm kiểm soát tới 66% tỷ lệ băm toàn cầu, theo một nghiên cứu của nhà quản lý tài sản kỹ thuật số có trụ sở tại London, CoinShares, Reuters đưa tin vào ngày 11/12.

Tỷ lệ băm là một thước đo đề cập đến sức mạnh tính toán tổng thể liên quan đến việc xác thực các giao dịch trên blockchain Bitcoin. Như đã báo cáo, nhiều sức mạnh hơn cho thấy độ an ninh mạng lớn hơn cũng như quan tâm đến tiềm năng sinh lời của việc khai thác Bitcoin.

Theo báo cáo, tỷ lệ băm của Trung Quốc đã đạt mức cao nhất, tăng từ 60% vào tháng 6 năm 2019 bao gồm: Tỉnh Tứ Xuyên chiếm hơn 50% tỷ lệ băm toàn cầu, các trung tâm khai thác tiền điện tử hàng đầu khác ở Trung Quốc bao gồm các tỉnh Vân Nam, Tân Cương và Nội Mông. Một số trung tâm khác bao gồm các trang web ở Hoa Kỳ, Nga và Kazakhstan.

Bitmain và Canaan Creative là những nhà cung cấp chip khai thác hàng đầu tại Trung Quốc. Bitmain xuất hiện trên con đường độc quyền thị trường khai thác tiền điện tử Trung Quốc, chiếm 75% thị phần thị trường phần cứng tiền điện tử trên toàn thế giới. Canaan đã huy động được 90 triệu đô la trong đợt chào bán công khai ban đầu, với số tiền ít hơn 75% so với dự kiến.

SolarisBank của Đức thành lập công ty con cung cấp dịch vụ lưu ký tài sản kỹ thuật số

Vào hôm qua, ngày 11 tháng 12, công ty fintech có trụ sở tại Berlin, solarisBank đã thành lập một công ty con mang tên Solaris Digital Assets GmbH để cung cấp cho khách hàng một nền tảng có thể truy cập giao diện lập trình ứng dụng (API), cho phép truy cập vào toàn bộ các dịch vụ ngân hàng gắn nhãn kỹ thuật số của SolarisBank.

Dự kiến, Solaris Digital Assets sẽ lên kế hoạch xin giấy phép kinh doanh lưu ký tiền điện tử vào năm 2020.

Sàn giao dịch Kraken hỗ trợ dịch vụ Tezos Staking

Bắt đầu từ ngày 13 tháng 12, sàn giao dịch tiền điện tử Kraken sẽ cho phép người dùng giao dịch với XTZ và nhận phần thưởng tài chính ngay lập tức. Để bắt đầu góp cổ phần (staking) XTZ, người dùng phải đưa tiền điện tử vào Kraken Staking Wallet của họ, nhưng đã có XTZ trong Spot Wallet.

Những người dùng có cổ phần của XTZ sẽ nhận được tiền lãi 6% hàng năm, với phần thưởng được trả hai lần một tuần. Kraken lưu ý thêm rằng các mã token góp cổ phần không thể truy cập để giao dịch hoặc rút tiền.

Gần đây, Kraken đã thêm hỗ trợ cho đồng franc Thụy Sĩ, trong tương lai sàn sẽ tung ra các cặp giao dịch giữa đồng franc Thụy Sĩ và Bitcoin (BTC) và Ether (ETH) cùng một số đồng tiền điện tử khác.

Vào cuối tháng 10, Kraken đã niêm yết OmiseGO (OMG) và PAX Gold (PAXG). Ngoài ra, Kraken đã tham gia Silvergate Exchange Network (SEN), cho phép khách hàng của mình gửi và rút đô la Mỹ từ tài khoản Silvergate mà không mất phí.

ConsenSys sẽ đóng cửa các văn phòng ở Ấn Độ và Philippines

Người sáng lập của Consensys, Joseph Lubin đã thông báo cho các đội ngũ nhân viên ở Ấn Độ và Philippines rằng văn phòng của họ sẽ đóng cửa.

Bất chấp tin xấu trên, xưởng sản xuất liên doanh Ethereum vẫn tiếp tục đầu tư vào tương lai. Vào tháng 10, ConsenSys đã tài trợ cho vòng gọi vốn gần nhất của công ty tiếp thị hàng đầu dày dạn kinh nghiệm Yadira Blocker. Từ đầu năm 2019, ConsenSys đã đầu tư 330.000 đô la vào 15 công ty khởi nghiệp.

Cũng trong tháng 10, ConsenSys cũng mua lại nhà cung cấp cơ sở hạ tầng Blockchain Infura. Được biết, Infura đang cung cấp cơ sở hạ tầng Ethereum để xây dựng các ứng dụng phi tập trung, cho phép các nhà phát triển triển khai các giải pháp của họ mà không cần lưu trữ các nút đầy đủ của riêng họ.

US SEC buộc tội nhà sáng lập Shopin với tội danh bố trí lừa đảo ICO trị giá $42 triệu

Trong một thông cáo báo chí vào ngày 11 tháng 12, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ SEC đã cáo buộc Eran Eyal - người sáng lập Shopin, với tội danh lừa đảo hàng trăm nhà đầu tư trong một ICO đã huy động được hơn $42 triệu từ tháng 8 năm 2017 đến tháng 4 năm 2018. Theo SEC, hành động của Shopin đã cấu thành một đợt chào bán chứng khoán chưa đăng ký với token Shopin.

Eyal đã nói với các nhà đầu tư rằng anh ta sẽ sử dụng tiền từ việc bán token để tạo hồ sơ người mua hàng dựa trên blockchain. Những hồ sơ này sau đó sẽ theo dõi lịch sử mua hàng của khách hàng trên các nhà bán lẻ trực tuyến và đề xuất các sản phẩm dựa trên thông tin này.

Tuy nhiên, SEC cho biết, tất cả các thông tin trên đều là giả dối, hoàn toàn không có bất cứ hồ sơ khách hàng nào được tạo, đồng thời Eyal cũng đã nói dối về mối quan hệ giữa anh và các cửa hàng bán lẻ, Eyal đã chiếm dụng tiền của nhà đầu tư ($500.000) để trả cho các chi phí cá nhân.

Eyal trước đây đã bị buộc tội lừa đảo các nhà đầu tư với giá 600.000 đô la bằng việc trình bày sai về nhân viên và khách hàng của công ty khởi nghiệp trước đó của mình, Springleap.

Sàn giao dịch Huobi bành trướng sang Thổ Nhĩ Kỳ, bổ nhiệm Tổng giám đốc cho Huobi Turkey

Sàn giao dịch tiền điện tử toàn cầu Huobi, vừa bổ nhiệm Alphan Gogus, một cựu chiến binh về tiền điện tử và tài chính, đảm nhận vị trí Tổng giám đốc mới cho Huobi Turkey.

Alphan Gogus là một nhân vật nổi tiếng trong ngành công nghiệp tiền điện tử của Thổ Nhĩ Kỳ. Trước đây, ông đã làm việc tại sàn giao dịch tiền điện tử địa phương BTCTurk với tư cách là Giám đốc điều hành và tại Deloitte Audit với tư cách là Giám đốc cấp cao.

Quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ đang là quốc gia phát triển tiền điện tử, là "miếng mồi béo bở" của không ít sàn giao dịch đang nhắm tới, trong đó có Huobi và Binance. Vào tháng 11, người dùng Thổ Nhĩ Kỳ có thể mua BTC, ETH và XRP trực tiếp từ sàn Binance bằng ví kỹ thuật số Papara của họ. Trong một cuộc phỏng vấn, Binance cũng đang lên kế hoạch bổ sung chuyển khoản ngân hàng Lira trực tiếp của Thổ Nhĩ Kỳ vào Binance, tiếp theo là các cặp Lira của Thổ Nhĩ Kỳ.

Tình hình BTC ngày 12.12.2019

Bitcoin xuất hiện sự giảm giá theo khung thời gian hàng tuần và nhanh chóng ngăn cản hành động giá, các altcoin cũng dần nhợt nhạt theo diễn biến giá của Bitcoin.

Thật thú vị, mặc cho xu hướng giảm giá của Bitcoin, các vị thế "long" của Bitfinex vẫn tăng đáng kể (56%) kể từ ngày 22 tháng 11 và điều này cho thấy nhiều nhà giao dịch tin rằng áp lực bán đã giảm và mức giá giảm lớn nhất cuối cùng xuống $ 6.530 vào ngày 25 tháng 11 đã hình thành mức đáy thấp nhất.

Hành động giá hiện tại cho thấy các nhà giao dịch vẫn đang hăng say vào lệnh "long".

Biểu đồ các lệnh "Long" BTC/USD. Nguồn: TradingView

Trong trường hợp giá BTC giảm xuống dưới $7.080 và $6.800, nhiều nhà phân tích dự đoán giá sẽ giảm xuống còn $6.500 trong đó giá đã tạo đáy gần đây vào ngày 25 tháng 11. Điều này sẽ đặt giá Bitcoin ở đường xu hướng giảm dần thấp hơn. Tuy nhiên, chỉ số VPVR cho thấy quanh vùng này khá thiếu sự hỗ trợ.

Nhìn lướt qua khung thời gian hàng tuần cũng cho thấy BTC / USD lơ lửng trên mức 100-WMA (7.000 đô la) trong tuần thứ hai liên tiếp. Mức giá $7.600 được hiển thị rõ ràng như một điểm thách thức và bất kỳ đột phá khối lượng lớn nào cũng sẽ cần phải duy trì trên mức này.

Các nhánh của Dải bollinger dưới, thấp hơn với đường xu hướng kênh giảm dần ở mức $6.466 và mức $5.330 dường như là mức hỗ trợ mạnh mẽ tiếp theo.

Trong suốt tuần này, các nhà giao dịch nên theo dõi sít sao mức giá $7.080 và các lệnh "long"BTC / USD tại Bitfinex.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. SolarisBank của Đức thành lập công ty con cung cấp dịch vụ lưu ký tài sản kỹ thuật số
  2. Sàn giao dịch Kraken hỗ trợ dịch vụ Tezos Staking
  3. ConsenSys sẽ đóng cửa các văn phòng ở Ấn Độ và Philippines
  4. US SEC buộc tội nhà sáng lập Shopin với tội danh bố trí lừa đảo ICO trị giá $42 triệu
  5. Sàn giao dịch Huobi bành trướng sang Thổ Nhĩ Kỳ, bổ nhiệm Tổng giám đốc cho Huobi Turkey
  6. Tình hình BTC ngày 12.12.2019

Binance thông báo dự án launchpool thứ 50 - Ethena (ENA)

Ethena là dự án thứ 50 lên Binance Launchpool có cơ chế độc đáo khi phát triển thành công loại stablecoin với lợi....
43 phút trước Tin tức mới nhất

Bitwise tham gia cuộc đua giành Ethereum ETF Spot

Động thái này được đưa ra sau khi Giám đốc đầu tư của Bitwise cho biết việc phê duyệt chậm trễ với Ethereum....
4 giờ trước Tin tức mới nhất

FTX Sam Bankman-Fried chính thức bị kết án 25 năm tù

Người sáng lập FTX Sam Bankman Fried đã bị kết án gần 25 năm tù vào ngày 28/3, đánh dấu sự kết thúc....
5 giờ trước Tin tức mới nhất

Nền tảng AI MyShell huy động thành công 11 triệu USD led bởi Dragonfly

Với 11 triệu USD, MyShell sẽ dùng dễ phát triển mô hình mã nguồn mở và các tác tử phần mềm, trao quyền....
23 giờ trước Tin tức mới nhất

Ondo Finance sẽ chuyển 95 triệu USD sang quỹ RWA BUILD của BlackRock để tăng tính thanh khoản cho mã thông báo trái phiếu kho bạc

Ondo sẽ là giao thức tiền điện tử đầu tiên tận dụng quỹ mã hóa của BlackRock để cung cấp thanh khoản cho....
một ngày trước Tin tức mới nhất