banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 05/02/2020, 16:51 (GMT + 7)
Thứ tư, 05/02/2020, 16:51 (GMT + 7)

Bitnews ngày 05/02/2020: EOS theo đuổi khả năng tương thích với hợp đồng thông minh Ethereum

Mục lục bài viết
  1. Tập đoàn SONY tham gia NOMURA, MUFG và SANTANDER để đầu tư chứng khoán hóa
  2. Thành viên RippleNet Airwallex hợp tác với Visa
  3. BitPay khôi phục dịch vụ cho tất cả các ví Bitcoin để thúc đẩy việc áp dụng chính
  4. Cập nhật thị trường Bitcoin

Trong ngày 03/02/2020 vừa qua, Block.one đã công bố một cuộc thi đòi hỏi các thí sinh phải "tạo ra một hợp đồng thông minh EOSIO - lưu trữ và triệu dẫn Hợp đồng thông minh EVM (Solidity) trong một môi trường ảo giống như Ethereum. Điều này có lẽ sẽ cho phép các nhà phát triển chuyển các DApp Ethereum hiện có sang EOS dễ dàng hơn. Cuộc thi sẽ kết thúc sau một năm, giúp các thí sinh có nhiều thời gian hơn để thực hiện dự án.

Như Block.one đã lưu ý, khả năng tương thích với Ethereum sẽ cho phép các nhà phát triển từ các dự án blockchain khác tận dụng lợi thế của tốc độ EOS. "EOS có thể xử lý các hợp đồng thông minh nhanh hơn, giảm tác động rào cản đáng kể cho các nhà phát triển.

Hiện tại, EOS chủ yếu sử dụng C ++ và Web Assembly làm cơ sở cho mã hợp đồng thông minh của mình, một lựa chọn được cho là cung cấp hiệu suất tốt hơn so với ngôn ngữ Solidity của Ethereum.

Tuy nhiên, tốc độ mà mã có thể được thực thi chỉ là một phần trong hiệu suất của nó. EOS đã trải qua các vấn đề về năng lực giao dịch liên tục trong những tháng gần đây. Sự tắc nghẽn đó đã khiến giá RAM và CPU tăng đột biến, điều này đã gây ra chi phí cao cho các nhà phát triển DApp.

Tập đoàn SONY tham gia NOMURA, MUFG và SANTANDER để đầu tư chứng khoán hóa

Khoản đầu tư mới nhất của SFV ・ GB, một phần mở rộng của vòng cấp vốn gần đây của Securitize, đã huy động được hơn 14 triệu USD từ các công ty VC, bao gồm Nomura Holdings, MUFG Innovation Partners, Santander InnoVentures và Blockchain Capital.

SFV là một phần của Sony Financial Group, một tập đoàn dịch vụ tài chính có trụ sở tại Tokyo, bao gồm công ty mẹ Sony Financial Holdings và các công ty con, bao gồm Sony Life Insurance, Sony Assurance, Sony Bank, Sony Payment Services và Sony Lifecare, cùng các công ty khác.

Công ty VC đầu tư vào các công ty khởi nghiệp và doanh nghiệp trên khắp Châu Á, Bắc Mỹ và Châu Âu. SFV đã khá tích cực trong việc hỗ trợ các công nghệ đột phá, bao gồm trí thông minh nhân tạo (AI), Internet of Things và Robotics.

Mục tiêu của Securitize là hiện đại hóa thị trường vốn bằng cách giúp các công ty phát hành chứng khoán kỹ thuật số, có lợi thế lớn về thanh khoản, tốc độ giao dịch và sự thuận tiện.

Khoản đầu tư mới nhất của Sony chứng minh rằng những người tham gia thị trường Nhật Bản ngày càng quan tâm hơn đến các mã thông báo chứng khoán. Năm 2019, MUFG đã thành lập một tập đoàn nghiên cứu cùng với 21 công ty khác để khám phá blockchain và mã thông báo chứng khoán để thanh toán chứng khoán tự động.

Thành viên RippleNet Airwallex hợp tác với Visa

Công ty kì lân fintech có trụ sở tại Úc đã hợp tác với thần thanh toán khổng lồ Visa để ra mắt loại thẻ không biên giới. Việc cung cấp mới sẽ giúp các doanh nghiệp thực hiện thanh toán xuyên biên giới dễ dàng hơn và rẻ hơn.

Ngay từ đầu, thẻ sẽ chỉ có sẵn ở Úc nhưng Airwallex cũng có kế hoạch tung ra sản phẩm của mình tại Hồng Kông và Vương quốc Anh.

"Sự hợp tác với Visa này đưa chúng tôi đến một cấp độ mới, nơi chúng tôi hiện có thể cung cấp cho các doanh nghiệp một giải pháp dịch vụ tài chính đầu cuối", Jack Zhang, CEO của Airwallex cho biết.

Airwallex đã tham gia mạng RippleNet trở lại vào tháng 10 năm 2017 cùng với dLocal, TransferGo và các công ty khác. Công ty sử dụng RippleNet để xử lý các khoản thanh toán của công ty ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

BitPay khôi phục dịch vụ cho tất cả các ví Bitcoin để thúc đẩy việc áp dụng chính

Nhà cung cấp hàng đầu về Bitcoin (BTC) và dịch vụ thanh toán tiền điện tử, BitPay, đã thông báo vào ngày 4 tháng 2 rằng công ty sẽ sớm quyết định cho phép thanh toán của người bán từ bất kỳ ví Bitcoin nào được điều khiển bởi phản hồi của người bán, đặt lại quyền kiểm soát trong tay hơn 30 nghìn thương nhân đang hoạt động hiện đang sử dụng BitPay.

Khách hàng của BitPay trên mạng muốn hỗ trợ tất cả các ví Bitcoin, giống như họ muốn hỗ trợ tất cả các loại tiền điện tử để thanh toán. Công ty đã quyết định kích hoạt lại hỗ trợ cho tất cả các ví, được gọi là giao dịch ngang hàng dạng giản đơn (Plain Vanilla) - CEO Stephen Pair cho biết.

Còn giao thức thanh toán BIP70 của BitPay thì sao?

Khi giá Bitcoin đang nhích lên mức cao nhất mọi thời đại vào năm 2017, Pair giải thích rằng BitPay đang gặp phải sự chậm trễ với gần 9% các khoản thanh toán của khách hàng. Ông lưu ý rằng một số vấn đề hỗ trợ khách hàng đã được báo cáo tại thời điểm này, thúc đẩy công ty thực hiện giao thức thanh toán có tên là BIP70. Mặc dù BIP70 đã giúp loại bỏ tắc nghẽn mạng, nhưng nó cũng giới hạn người dùng ở một số ví Bitcoin, Bitcoin Cash (BCH) và Ether (ETH) nhất định. Theo một bài đăng trên Reddit 2018, người dùng BitPay phàn nàn rằng không thể thực hiện thanh toán bằng một số ví phổ biến nhất như Coinbase và Ví Bitcoin.

Giao thức JSON sẽ ở lại

Pair giải thích rằng BitPay đã triển khai giao thức thanh toán JSON của mình vào tháng 2 năm 2018 (ngoài BIP70) do các vấn đề hỗ trợ khách hàng. Giao thức thanh toán JSON đã giúp giảm tỷ lệ lỗi BitPay trên xuống gần như không phần trăm tại thời điểm đó. Khối lượng đô la bị mất do lỗi thanh toán tiền điện tử đã giảm đáng kể từ hơn 8% (vào tháng 12 năm 2017) xuống dưới 1% tổng khối lượng đô la của BitPay được xử lý.

Các thương gia đã tăng cơ hội bán hàng từ hàng triệu chủ sở hữu ví toàn cầu chưa thực hiện giao thức thanh toán và người tiêu dùng có nhiều nơi để mua hàng hơn. Do đó, việc áp dụng chính cho Bitcoin và tiền điện tử đang diễn ra.

Cập nhật thị trường Bitcoin

Đồng tiền vua với vốn hóa $168.474.884.517 cùng khối lượng giao dịch đạt $29.302.913.060, hiện đang giao dịch với mức giá $9.256,44 USD (tăng nhẹ 0,38%)

Giá Bitcoin ngày 05/02/2020 | Nguồn: Coinmarketcap

Nguồn: Cryptoslate, Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Tập đoàn SONY tham gia NOMURA, MUFG và SANTANDER để đầu tư chứng khoán hóa
  2. Thành viên RippleNet Airwallex hợp tác với Visa
  3. BitPay khôi phục dịch vụ cho tất cả các ví Bitcoin để thúc đẩy việc áp dụng chính
  4. Cập nhật thị trường Bitcoin

Binance thông báo dự án launchpool thứ 50 - Ethena (ENA)

Ethena là dự án thứ 50 lên Binance Launchpool có cơ chế độc đáo khi phát triển thành công loại stablecoin với lợi....
7 giờ trước Tin tức mới nhất

Bitwise tham gia cuộc đua giành Ethereum ETF Spot

Động thái này được đưa ra sau khi Giám đốc đầu tư của Bitwise cho biết việc phê duyệt chậm trễ với Ethereum....
10 giờ trước Tin tức mới nhất

FTX Sam Bankman-Fried chính thức bị kết án 25 năm tù

Người sáng lập FTX Sam Bankman Fried đã bị kết án gần 25 năm tù vào ngày 28/3, đánh dấu sự kết thúc....
11 giờ trước Tin tức mới nhất

Nền tảng AI MyShell huy động thành công 11 triệu USD led bởi Dragonfly

Với 11 triệu USD, MyShell sẽ dùng dễ phát triển mô hình mã nguồn mở và các tác tử phần mềm, trao quyền....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Ondo Finance sẽ chuyển 95 triệu USD sang quỹ RWA BUILD của BlackRock để tăng tính thanh khoản cho mã thông báo trái phiếu kho bạc

Ondo sẽ là giao thức tiền điện tử đầu tiên tận dụng quỹ mã hóa của BlackRock để cung cấp thanh khoản cho....
một ngày trước Tin tức mới nhất