banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 04/01/2020, 15:45 (GMT + 7)
Thứ bảy, 04/01/2020, 15:45 (GMT + 7)

Bitnews ngày 04.01.2020: ETC có thể tiếp tục xu hướng tăng sau khi hard fork Agharta

Mục lục bài viết
  1. Hard Fork ngày 15 tháng 1
  • Học viện Ngân hàng Hồng Kông bổ sung thêm sáu ngân hàng ảo
  • TSMC sản xuất ASIC 5nm cho cả Bitmain và Canaan vào năm 2020
  • Phân tích giá BTC ngày 04.01.2020
  • Giá Ethereum Classic gần đây đã cho thấy một số dấu hiệu hứa hẹn cho sự tăng giá trong ngắn hạn. Đầu tháng 6 năm 2019 cho đến nay, sau khi đạt được vùng kháng cự tâm lý tại mức giá $10, ETC / USD đã giảm khá nhanh, như các đồng tiền điện tử khác trên thị trường.

    Tuy nhiên, sau khi giảm xuống mức đáy hấp nhất mọi thời đại là $3,30, một cuộc biểu tình giá mạnh mẽ đã diển ra và phá lên trên đường xu hướng giảm với một cây nến marubozu xanh trên biểu đồ giá chu kì (ngày), điều này cho thấy phe (kì vọng) tăng giá đã trở lại với ETC.

    Hard Fork ngày 15 tháng 1

    Blockchain của Ethereum Classic đã sẵn sàng cho đợt hard fork Agharta, dự kiến ​​diễn ra vào ngày 15 tháng 1. Phiên bản nâng cấp sắp tới được thiết lập để tăng khả năng tương thích hoàn toàn với blockchain Ethereum (ETH) và bao gồm các tính năng trong hard fork Constantinople của Ethereum.

    ETC quay trở lại kênh tăng dần, với sự giá đóng cửa hàng ngày trên vùng $4,75 – $4,80, cho thấy dấu hiệu tích cực, có thể mở ra cánh cửa cho sự phục hồi của ETC. Trong trường hợp này, các mục tiêu tăng giá tiếp theo sẽ là: $5,25; $5,50 và sau đó là 7,00 đô la. Vì thế, các trader có thể bắt đầu vị trí long khi giá đóng cửa hàng ngày trên vùng $ 4,75 – $4,80 và đặt stoploss ở mức $4,20.

    Giá ETC ngày 04.01.2019 | Nguồn: Coinmarketcap

    Học viện Ngân hàng Hồng Kông bổ sung thêm sáu ngân hàng ảo

    Trong một thông cáo báo chí do HKIB công bố vào hôm thứ năm (02.01.2020), viện đào tạo và chứng nhận ngân hàng của Hồng Kông, đã tuyên bố bổ sung sáu thành viên mới vào hàng ngũ của mình. Sáu ngân hàng mới đều là các ngân hàng ảo.

    Với đợt bổ sung mới nhất, HKIB hiện tự hào có hơn 100 thành viên là các công ty cũng như hơn 6.000 thành viên cá nhân. Trong sáu ngân hàng ảo có bao gồm WeLab Bank Limited, Fusion Bank Limited và Livi VB do Ngân hàng Trung Quốc hỗ trợ.

    Năm 2019, Hong Kong Monetary Authority đã bắt đầu trao giấy phép cho các ngân hàng ảo. Động thái này là một phần của mục tiêu chính lớn hơn nhằm khuyến khích sự tham gia nhiều hơn vào ngành tài chính phi chính thống. Ngoài ra, trong năm 2019, các cuộc biểu tình tại Hồng Kông nhằm chống phá chính trị Trung Quốc ngày càng gay gắt. Ngân hàng ảo được xem là một giải pháp giải quyết vấn đề cho cả những người chưa mở tài khoản ngân hàng và những khách hàng đã sử dụng. Khách hàng tại các thị trường mới nổi có thể dựa vào các dịch vụ ngân hàng di động để có được tổng quan tài chính lớn hơn. Đối với những người ở các thị trường phát triển hơn, ngân hàng ảo cũng là một cách để giảm chi phí ngân hàng.

    Như Financial Times đã nêu chi tiết vào cuối năm 2019, một tài khoản khách hàng trung bình có thể mất từ 3 đến 15 đô la để hoạt động trong khi WeBank – một ngân hàng ảo được Tencent hậu thuẫn, cung cấp tài khoản khách hàng với mức giá thấp nhất là $0,5.

    TSMC sản xuất ASIC 5nm cho cả Bitmain và Canaan vào năm 2020

    Gã khổng lồ ASIC Bitcoin Bitmain và Canaan sẽ là một trong những công ty đầu tiên chấp nhận quy trình 5nm của TSMC. Bitmain đã nhập lại chip 5nm đầu tiên từ nhà chế tạo vào tháng 12 và những chip này là sản phẩm 5nm thử nghiệm đầu tiên mà Bitmain đã nhập mẫu từ TSMC, trong khi Canaan dự kiến sẽ nhận được chip 5nm đầu tiên vào quý 1/2020.

    Canaan sẽ sớm đi theo xu hướng này và sẽ được trang bị chip 5nm vào quý 1/2020. Hiện tại Canaan đang trở thành nhà sản xuất chip khai thác tiền điện tử lớn thứ hai thế giới. Canaan là nhà sản xuất khai thác chính thống duy nhất nhận được sự hỗ trợ từ cả TSMC và Samsung. Năng suất trung bình hiện tại của các chip thử nghiệm TSMC 5nm đã đạt 80%, tăng 7% đến 15% so với quy trình 7nm.

    5nm dự kiến sẽ cung cấp cải tiến lớn về công suất, hiệu suất và diện tích so với quy trình 7nm hiện tại. Nắm trong tay EUV, TSMC tuyên bố tăng mật độ logic 1,84x. Ngoài ra, quy trình 5nm sắp tới sẽ mang lại sự cải thiện đáng kể so với node quy trình 7nm. Quá trình 5nm sẽ sản xuất trong nửa đầu năm 2020.

    Phân tích giá BTC ngày 04.01.2020

    Phe (kì vọng) giảm giá đã cố gắng kéo Bitcoin xuống dưới ngưỡng hỗ trợ gần nhất ở mức $7.000 vào ngày 02.01.2020 nhưng giá đã nhanh chóng bị trả lại. Đây một dấu hiệu tích cực và cho thấy sự tích lũy của phe (kì vọng) tăng giá ở cấp độ thấp hơn.

    Biểu đồ BTC / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

    Nếu phe tăng giá có thể đẩy giá lên trên đường SMA - 50 ngày thì việc giá tăng đến $7.856 là có thể. Đường xu hướng giảm cũng gần với mức này, do đó, dự đoán phe giảm giá sẽ bảo vệ mức giá này rất mạnh mẽ.

    Tuy nhiên, nếu phe tăng giá có thể mở rộng cặp BTC / USD thì lượng người mua đứng ngoài quan sát trong thời gian qua sẽ đổ xô vào thị trường. Mô hình đáy đôi cũng được hình thành khi giá phá vỡ và đóng cửa (theo giờ UTC) trên $7.856 và mục tiêu tối thiểu mà Bitcoin sẽ đạt được sau sự hình thành này là $9.278. Trên mức này, việc chuyển giá đến $10.360 và mức $12.000 là có thể.

    Trái lại, nếu giá giảm xuống từ đường SMA - 50 ngày và duy trì dưới mức $7.000, thì việc giảm xuống còn $6.435 là điều có thể xảy ra. Bitcoin sẽ tiếp tục xu hướng giảm nếu có một sự cố tại ngưỡng hỗ trợ này.

    Nguồn: Cointelegraph, Bitcoinist

    Biên dịch bởi VIC News


    Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

    Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

    Mục Lục Bài Viết
    1. Hard Fork ngày 15 tháng 1
  • Học viện Ngân hàng Hồng Kông bổ sung thêm sáu ngân hàng ảo
  • TSMC sản xuất ASIC 5nm cho cả Bitmain và Canaan vào năm 2020
  • Phân tích giá BTC ngày 04.01.2020
  • Vương quốc Anh sẽ đưa ra khung pháp lý cho tiền điện tử vào tháng 7

    Ưu tiên của chính phủ Vương quốc Anh là cải thiện khả năng thanh toán và cung cấp sự rõ ràng về quy....
    4 giờ trước Tin tức mới nhất

    Microsoft rót 1,5 tỷ USD vào công ty AI của UAE nhắm mục tiêu mở rộng toàn cầu

    Quan hệ đối tác chiến lược giữa Microsoft và G42 của Abu Dhabi nhằm mục đích thúc đẩy đổi mới AI và mở....
    5 giờ trước Tin tức mới nhất

    Giao thức Runes sẽ giúp Bitcoin DeFi thu hẹp khoảng cách với Ethereum và Solana

    Công ty đầu tư Franklin Templeton cho biết Runes có tiềm năng giúp hệ sinh thái Bitcoin mở rộng và có thể cạnh....
    10 giờ trước Tin tức mới nhất

    OKX chính thức ra mắt mạng Layer 2 Ethereum thách thức nền tảng của Coinbase

    Mạng mở rộng Ethereum Layer 2 do OKX xây dựng chính thức mainnet với native token OKB sẽ đóng vai trò là tài....
    10 giờ trước Tin tức mới nhất

    Samsung nhận được khoản tài trợ 6,4 tỷ USD từ chính phủ Hoa Kỳ để mở rộng sản xuất chip bán dẫn ở Texas

    Tập đoàn điện tử Samsung cũng có kế hoạch đầu tư tới 45 tỷ USD để mở rộng cơ sở ở Texas vào....
    một ngày trước Tin tức mới nhất