banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 27/03/2020, 16:25 (GMT + 7)
Thứ sáu, 27/03/2020, 16:25 (GMT + 7)

BitNews 27/11/2019: Tội phạm mạng đang sử dụng YouTube để cài đặt phần mềm mã hóa độc hại

Mục lục bài viết
  1. CEO Binance lên tiếng về những khó khăn gặp phải khi gia nhập vào Trung Quốc
  2. Tội phạm mạng đang sử dụng YouTube để cài đặt phần mềm mã hóa độc hại
  3. Nền tảng bảo mật Fireblocks đạt doanh thu 2,5 tỷ đô la mỗi tháng chỉ sau 6 tháng ra mắt
  4. Cựu quan chức chính phủ Hoa Kỳ, cựu Phó Chủ tịch Capital One tham gia startup thanh toán C Labs
  5. Vitalik Buterin gặp phải làn sóng phẫn nộ từ cộng đồng tiền điện tử trên Twitter
  6. Công ty chuyển tiền của Anh tìm cách áp dụng sản phẩm dựa trên XRP từ Ripple

CEO Binance lên tiếng về những khó khăn gặp phải khi gia nhập vào Trung Quốc

Một trong những sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu thế giới đã chủ động phát triển hệ sinh thái của riêng mình để cung cấp các dịch vụ dựa trên tiền điện tử. Gần đây Giám đốc điều hành của sàn giao dịch Binance, Changpeng Zhao (CZ), đã lên tiếng về việc phát triển của công ty và chia sẻ những kế hoạch trong tương lai tại cuộc phỏng vấn Blockshow. CZ nói rằng các chính phủ nhỏ thì họ sẽ phát triển rất nhanh vì họ chứa ít các quy định hơn, điển hình như Binance (BUSD) một phiên bản tiền điện tử dựa trên đồng đô la Mỹ, đã được chính phủ Bermudan đã chấp nhận sử dụng để thanh toán thuế nhằm thay đổi giúp nước này theo kịp công nghệ để phát triển hơn. Trung Quốc chắc hẳn đã thấy mức tổng khối lượng giao dịch tăng sau bài phát biểu ủng hộ Blockchain của Chủ tịch Tập Cận Bình vừa qua. Trong khi Binance muốn gia nhập vào Trung Quốc thì gặp phải những khó khăn từ chính phủ và do sự tồn tại của các sàn giao dịch tiền điện tử và cộng đồng khai thác tại nước này cũng góp phần làm hạn chế. Ông cho rằng việc chấp nhận tiền điện tử ở Hoa Kỳ khó khăn hơn việc quản trị được phủ rộng rãi hơn ở đất nước này. CZ nói: “Tổng thống Trump không có nhiều quyền lực ở Mỹ như tổng thống Xi tại Trung Quốc”. Ông nói thêm: “Từ khi RMB có ý định cạnh tranh với Đô la Mỹ, tiền điện tử tập trung của Trung Quốc sẽ áp đặt ít hạn chế hơn đối với khách hàng toàn cầu”.

Tội phạm mạng đang sử dụng YouTube để cài đặt phần mềm mã hóa độc hại

Vào ngày 26.11.2019, công ty bảo mật phần mềm Slovakia Eset vừa phát hiện ra một nhóm các tin tặc đứng sau botnet Stantinko nhằm phân phối một mô-đun khai thác tiền điện tử Monero (XMR) thông qua trang web video nổi tiếng Youtube.

Botnet Stantinko, đã hoạt động từ ít nhất là năm 2012 và chủ yếu nhắm vào người dùng ở Nga, Ukraine, Belarus và Kazakhstan, sử dụng các kênh YouTube thông qua hình thức gian lận nhấp chuột, cài link độc hại trên clip quảng cáo để tấn công đánh cắp mật khẩu, phân phối mô-đun mã hóa của họ, khai thác tiền điện tử tập trung vào quyền riêng tư Monero trên CPU của các nạn nhân không ngờ tới.

Được biết, phần mềm độc hại đánh cắp tiền điện tử này đã lây nhiễm khoảng 500.000 thiết bị và tương tự như phần mềm độc hại được phát hiện gần đây, Dexphot, được phát hiện bởi Microsoft đã lây nhiễm hơn 80.000 máy tính.

Nền tảng bảo mật Fireblocks đạt doanh thu 2,5 tỷ đô la mỗi tháng chỉ sau 6 tháng ra mắt

Trong một thông cáo báo chí vào ngày 26.11.2019, công ty an ninh mạng tài sản kỹ thuật số Fireblocks tiết lộ rằng công ty đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng khách hàng tăng 400% và khối lượng chuyển đổi tiền điện tử đang tăng 150% (2,5 tỷ đô la) mỗi tháng kể từ khi startup tuyên bố ra mắt chế độ ẩn danh vào ngày 11.06.2019 sau khi được tài trợ 16 triệu đô la.

Vào tháng 6, vòng tài trợ A của Fireblocks đã chứng kiến ​​sự đầu tư từ các công ty như Cyberstarts, Tenaya Capital, EightRoads (Fidelity INTL), Swisscom Ventures và MState. Chỉ trong 6 tháng hoạt động, công ty đã được sự ủng hộ từ ngân hàng thương mại tiền điện tử Galaxy Digital, sàn giao dịch kỹ thuật số OTC Genesis Global Trading với vai trò là khách hàng công ty.

Được viết, ban đầu startup chỉ hỗ trợ cho 15 sàn giao dịch tài sản kỹ thuật số. Ngày nay, Fireblocks được tích hợp với 23 sàn giao dịch và cung cấp hỗ trợ cho hơn 180 loại tiền điện tử, mã token và stablecoin.

Cựu quan chức chính phủ Hoa Kỳ, cựu Phó Chủ tịch Capital One tham gia startup thanh toán C Labs

Vào ngày 26.11.2019, Coindesk đã báo cáo rằng cựu quan chức chính phủ Hoa Kỳ Jai Ramaswamy đã gia nhập và đảm nhận vai trò giám sát chiến lược tuân thủ của công ty C Labs, công ty chịu trách nhiệm về Celo, một "nền tảng mở" giúp các công cụ tài chính có thể được truy cập cho bất kỳ ai sử dụng điện thoại di động.

Đôi nét về Jai Ramaswamy:

  • Cựu Phó chủ tịch quản lý tại công ty thẻ tín dụng lớn Capital One: đã làm việc với tư cách là người đứng đầu toàn cầu về chống rửa tiền (AML) tại Ngân hàng Hoa Kỳ.
  • Giám đốc của bộ phận tịch thu tài sản & rửa tiền tại Bộ Tư pháp Hoa Kỳ (DOJ): giám sát các loại tiền ảo được sử dụng bởi các tổ chức tội phạm và khởi tố hoạt động tội phạm bởi sàn giao dịch.

Vào tháng Hai, Celo cũng thuê Chuck Kimble - người đứng đầu các quan hệ đối tác chiến lược công ty Circle. Vào tháng Tư, Celo đã huy động được 30 triệu đô la từ các nhà đầu tư tiền điện tử nổi tiếng: Polychain Capital và Andreessen Horowitz.

Vitalik Buterin gặp phải làn sóng phẫn nộ từ cộng đồng tiền điện tử trên Twitter

Người đồng sáng lập Ethereum, Vitalik Buterin là một nhân vật nổi tiếng trong cộng đồng tiền điện tử, tuy nhiên gần đây một vài người cũng ủng hộ tiền điện tử khác đã công khai chỉ trích trên phương tiện truyền thông xã hội. Gần đây người sáng lập của BitTorrent - Bram Cohen, đã chỉ trích quan điểm chung của Buterin về tình trạng của công nghệ hiện nay xoay quoanh tiền điện tử. Tiếp tục đến Calving Ayre, một nhân vật nổi tiếng khác trong cộng đồng cũng đã thách thức kiến kiến thức tổng thể về Blockchain, kinh tế và cho rằng Buterin không có hiểu biết gì về vấn đề này. Những người nổi tiếng thường phải trải qua những cuộc tấn công từ dư luận như vậy trên mạng truyền thông. Buterin cho biết, trước đây anh ta cũng từng là mục tiêu của cuộc tấn công, nhưng lần này có thể là lần dư luận lớn nhất. Anh không chỉ là người đồng sáng lập của loại tiền điện tử lớn thứ hai trên thế giới, mà anh còn là một phần của sự phát triển tiến bộ trong lĩnh vực này và đang nỗ lực cải tiến tổng thể. Nhưng không vì những lời chỉ trích đó mà anh từ bỏ việc chia sẻ, những giải pháp của mình với cộng đồng tiền điện tử, mà anh thậm chí còn tiếp tục có những chia sẻ công bằng của mình cho những người có cùng chí hướng nghiêm túc. Những người cảm kích thậm chí còn gọi anh ta là The Elon Musk của Blockchain.

Công ty chuyển tiền của Anh tìm cách áp dụng sản phẩm dựa trên XRP từ Ripple

Một công ty thanh toán toán chuyển tiền của nước Anh, TransferGo, được thành lập vào 2012, đang tìm cách áp dụng một sản phẩm mới chủ yếu tập trung vào XRP do Ripple xây dựng và sẽ sớm tận dụng Thanh khoản theo yêu cầu (ODL), giống như công ty fintech có trụ sở tại San Francisco tập trung vào các ứng dụng Blockchain để tăng tốc thanh toán cho khách hàng sau khi áp dụng dựa trên RippleNet vào năm 2018. ODL cho phép các tổ chức tài chính có khả năng phát hành các giao dịch giá rẻ, đáng tin cậy, 24/7 và gần như ngay lập tức thông qua XRP, quan trọng nhất là đóng vai trò cầu nối giữa các tổ chức. CEO của TransferGo, Daumantas Dvilinskas cũng đã tán thành hệ đối tác với công ty nhưng cũng có rất nhiều người hoài nghi về các sản phẩm của Ripple. Các chuyên gia cho rằng: “Ripple mang đến cho chúng ta một lợi thế cạnh tranh ở Ấn Độ, đây là thị trường chuyển tiền xuyên biên giới lớn nhất toàn cầu, và ngày nay chúng ta sẽ kiếm được hơn vài triệu bảng mỗi năm, nền tảng này giúp mọi người tiết kiệm tới 90% phí truyền thống cho chuyển qua biên giới”. Chủ tịch của Banco Santander, Ana Botin cũng đã lên tiếng về các giải pháp của RippleNet, ODL và họ sẽ tiếp tục ủng hộ cho sự đổi của Ripple. Mặc dù có rất nhiều tin tức tích cực cho Ripple và XRP, nhưng tiền điện tử vẫn hoàn toàn đang nằm trong vùng giá có xu hướng giảm.

Nguồn: Cointelegraph, Ambcrypto, Cryptopotato

VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. CEO Binance lên tiếng về những khó khăn gặp phải khi gia nhập vào Trung Quốc
  2. Tội phạm mạng đang sử dụng YouTube để cài đặt phần mềm mã hóa độc hại
  3. Nền tảng bảo mật Fireblocks đạt doanh thu 2,5 tỷ đô la mỗi tháng chỉ sau 6 tháng ra mắt
  4. Cựu quan chức chính phủ Hoa Kỳ, cựu Phó Chủ tịch Capital One tham gia startup thanh toán C Labs
  5. Vitalik Buterin gặp phải làn sóng phẫn nộ từ cộng đồng tiền điện tử trên Twitter
  6. Công ty chuyển tiền của Anh tìm cách áp dụng sản phẩm dựa trên XRP từ Ripple