banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 27/03/2020, 16:25 (GMT + 7)
Thứ sáu, 27/03/2020, 16:25 (GMT + 7)

BitNews 26/11/2019: Trung Quốc đóng cửa tất cả các sàn giao dịch tiền điện tử trong nước

Mục lục bài viết
  1. Một số điểm tin hot trong ngày

Một số điểm tin hot trong ngày

Trung Quốc đóng cửa tất cả các sàn giao dịch tiền điện tử trong nước

Trong tuần qua Trung Quốc đang là vấn đề nổi bật nhất khi nhắc đến những tuyên bố, động thái nổi trội về tiền điện tử và công nghệ Blockchain. Tuy nhiên gần đây nhất Trung Quốc đã ra một quyết định khá bất ngờ về việc đóng cửa toàn bộ các sàn giao dịch tiền kỹ thuật số trong nước và các nhà chức trách đang đẩy cuộc đàn áp lên một mức độ cao hơn. Quốc gia này chỉ quan tâm tới blockchain mà lại rất ác cảm với tiền điện tử và đang dùng thời gian để trấn áp trong lĩnh vực này. Cũng như trong vừa qua kêu gọi công khai của chủ tịch Tập Cận Bình về công nghệ blockchain, mặc dù kêu gọi này giúp đã khiến blockchain nước này thay đổi rất đáng kể nhưng không phải vì thế mà Bitcoin và các loại tiền điện tử cũng được chấp nhận. Trong sự kiện nổi bật đó chủ tịch Jinping cũng đã lên tiếng về việc họ chỉ ủng hộ công nghệ blockchain mà bác bỏ về vấn đề tiền điện tử và coi đây như là một mô hình Ponzi.Đây cũng có khả năng các nhà chức trách muốn loại bỏ các loại hình tiền điện tử chung đó mà họ muốn ra mắt đồng tiền kỹ thuật số riêng của ngân hàng trung ương Trung Quốc (CBDC).

Việc mà Trung Quốc đóng cửa tất cả hàng loạt các sàn giao dịch sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị trường tiền điện tử và Bitcoin. Nếu như chính phủ Trung Quốc tiếp tục kìm hãm tiền điện tử thì không lâu nữa sẽ gây ra một cuộc biến động mạnh về gia.

Ripple đầu tư 20 triệu đô la vào MoneyGram để tăng tốc khối lượng thanh khoản

MoneyGram gần đây đã thông báo rằng Ripple đã đầu tư 20 triệu đô la còn lại vào MoneyGram theo bản cam kết đầu tư 50 triệu đô la của Ripple vào MoneyGram trong đầu năm. Khoản tài trợ này sẽ hỗ trợ các hoạt động của MoneyGram để tăng tốc khối lượng và sử dụng thanh khoản theo yêu cầu về sản phẩm của Ripple nhằm sử dụng tài sản kỹ thuật số XRP để gửi tiền trên toàn cầu, nhanh và đáng tin cậy cho các phân số của một xu. Vừa qua Ripple mua vốn chủ sở hữu mới đã phát hành từ MoneyGram với giá 4,10 triệu đô la mỗi cổ phiếu tương ứng với mức phí bảo hiểm đáng kể so với giá thị trường hiện tại của MoneyGram. Giám đốc của MoneyGram ông Alex Holmes đã nói rằng: Quan hệ đối tác với các công ty như Ripple giúp hỗ trợ đổi mới và cho phép chúng tôi đầu tư vào việc tạo ra trải nghiệm khách hàng tốt hơn. Tôi dự đoán sẽ tiếp tục phát triển của chúng tôi vào các lối đi mới và khám phá các sản phẩm và dịch vụ mới. Gần đây MoneyGram cũng đã mở rộng yêu cầu thanh khoản qua các nước như Philippines, châu Âu và Úc… XRP của Ripple sẽ được sử dụng cho thanh toán xuyên biên giới ở Đông Nam Á, Mỹ Latinh và Châu Phi

Công ty chuyển tiền kỹ thuật số TransferGo đã ký hợp đồng hợp tác với Ripple vào năm 2018, với kế hoạch mở rộng hoạt động sang Đông Nam Á, Mỹ Latinh và Châu Phi cùng RippleNet. Giám đốc điều hành của TransferGo cho biết Ripple đang tạo điều kiện giúp chúng tôi mở rộng phạm vi hoạt động sang các khu vực mới khác. Công nghệ chuỗi khối của Ripple giúp các doanh nghiệp, khách hàng ở nước Anh có thể gửi hoặc thanh toán chuyển tiền cho người thân ở Ấn độ chỉ trong vài phút. Ripple cho phép TrandsferGo vượt qua quá trình tích đối với các ngân hàng khác nhau và các công ty có thể giảm chi phí chuyển tiền xuyên biên giới cho khách hàng đến khoảng 90%. Ripple tuyên bố sẽ tiếp tục là một đối tác chiến lược quan trọng trong sứ mệnh của chúng tôi để trở thành một công ty thanh toán theo thời gian thực toàn cầu.

Vitalik Buterin người tạo ra Ethereum cho biết ETH sẽ phá vỡ kỷ lục mỗi giây sau khi hoàn thành bản cập nhật Istanbul

Vừa qua, người tạo ra Ethereum đã chia sẻ trên Twitter, về niềm tin của ông trong nền tảng hợp đồng thông minh blockchain hàng đầu sẽ có thể xử lý 3.000 giao dịch trong mỗi giây, sau khi triển khai một loạt các cải tiến mới. Bản cập nhật Istanbul của Ethereum hiện đang thiết lập để ra mắt vào đầu tháng 12 tới. Đây là bản cập nhật về danh sách các vấn đề khó khăn nhất đối với không gian tiền điện tử, bao gồm các chủ đề khác nhau liên quan tới toán học, khoa học máy tính và kinh tế...Ông nhấn mạnh đến những nỗ lực của ngành công nghiệp tiền điện tử trong việc thực hiện các biện pháp mới, để chứng minh cổ phần và quyền riêng tư, cũng như tạo ra các stablecoin để giữ giá trị của chúng.

89% các công ty Blockchain Trung Quốc đang thử phát hành tiền điện tử của riêng mình

Giám đốc điều hành cấp cao tại một hiệp hội blockchain địa phương cho biết gần đây các công ty blockchain của Trung Quốc đang cố gắng tạo ra tiền điện tử của riêng họ. Chủ tịch hiệp hội ứng dụng công nghệ blockchain Yedong Zhu đã cho biết phần lớn các ngành công nghiệp blockchain ở Trung Quốc chủ yếu tập trung vào Token chứ không phải blockchain trong đó có khoảng 28.000 doanh nghiệp. Nhưng trong số 28.000 công ty DLT Trung Quốc thì chỉ khoảng 4.000 công ty tập chung vào DLT thuần túy, trong khi có tới 24.000 công ty cố tình phát hành tiền điện tử hoặc Token riêng của họ. Tin tức trên xuất hiện trong bối cảnh Trung Quốc đang vận động, đẩy mạnh phát triển vào công nghệ blockchain, làn sóng này sẽ gây ra những áp lực mới đối với các doanh nghiệp tiền điện tử tại địa phương. Ngày 21/11 vừa qua đơn vị PBoC của Thượng Hải đã tuyên bố họ đang có hành động chống lại các thực thể được cho là có liên quan đến giao dịch tiền điện tử như Bitcoin. Ngay sau đó một ngày các nhà chức trách ở tỉnh Thâm Quyến của Trung Quốc cũng đã tuyên bố đóng cửa 39 sàn giao dịch tiền điện tử. Nhà nước Trung Quốc cũng nhấn mạnh rằng họ chỉ khuyến khích phát triển đối với công nghệ blockchain chứ không liên quan gì tới tiền điện tử.

Công ty Missouri ra mắt phần mềm mới để báo cáo thuế tiền điện tử

Nhà sản xuất phần mềm CryptoTrader.Tax có trụ sở tại Missouri đã ra mắt phần mềm hỗ trợ báo cáo thuế tiền điện tử. Phần mềm được thiết kế giúp cho công ty, kế toán viên công chứng và chuyên gia tư vấn cho khách hàng của họ về việc báo cáo thuế từ tiền điện tử theo quy định về thuế do Sở Thuế vụ Hoa Kỳ ( IRS ) quy định. Bộ công cụ thuế có độ chuyên nghiệp rất cao về tiền điện tử và cho phép quản lý nhiều khách hàng và báo cáo thuế của khách hàng tự động. CryptoTrader.Tax tuyên bố rằng IRS đang hy vọng rằng sẽ có khoảng 12 triệu tờ khai thuế sẽ chứa một số hình thức đầu tư tiền điện tử đầu tiên. Trong thời gian vừa qua và dựa theo báo cáo doanh số CryptoTrader.Tax đã được hàng ngàn người sử dụng và đã xử lý hoàn thành hơn 10 tỷ đô la giao dịch tiền điện tử trong hai năm qua nhưng trong số đó chỉ có khoảng 0,04% người nộp thuế đã báo cáo vốn từ đầu tư tiền điện tử cho IRS. Theo cuộc khảo sát mới vừa được công bố vào tháng 10, số người Mỹ sở hữu tiền điện tử tăng gấp đôi trong năm 2019, từ 7,95% năm 2018 lên 14,4%.

4 lý do có thể khiến Bitcoin giảm xuống còn 6,5 nghìn đô la

Gabor Gurbacs giám đốc tài sản kỹ thuật số tại công ty quản lý đầu tư khổng lồ VanEck đã chia sẻ trên Twitter vào ngày 25/11 theo ông đây là một trong các nguyên nhân có thể khiến giá Bitcoin đã tụt xuống mức 6.500 đô la trong vừa qua. Phát hiện của ông đã chạm trúng tâm lý chung của mọi người về giá Bitcoin, ngay sau đó Bitcoin đã phục hồi khoảng 11% vào thứ hai đạt khoảng 7.200 đô la vào thời điểm viết bài. Các nguyên nhân chính:

Một trong các nguyên nhân chính là từ cuộc đàn áp các sàn giao dịch tiền điện tử của Trung Quốc đã gây áp lực lên Bitcoin, cụ thể là do các nhà đầu tư đã nhìn thấy rủi ro nên thoát khỏi thị trường và với hy vọng sẽ mua lại Bitcoin ở mức thấp hơn.

Nguyên nhân thứ hai là từ việc ngày càng có các quy định chặt chẽ về tiền điện tử ví dụ như thuế, tại Hoa kỳ các nhà đầu tư đang cố gắng đẩy thị trường xuống thấp hơn để ghi nhận mức tăng nhỏ hoặc thậm chí âm trên cổ phiếu của họ cho năm 2019 nhằm để giảm thuế trong cuối năm.

Thanh khoản trên các nền tảng giao dịch Bitcoin đang phải đối mặt với sự siết chặt đáng kể khiến nó bốc hơi nhanh hơn. Đây cũng là một lý do gây lo ngại về chính sách của Trung Quốc và một thứ khác cũng có thể ảnh hưởng, tác động đến cảm xúc truyền thống. Ông đưa ra các lời khuyên như: “Ưu đãi chào hàng lan rộng nhất trong 3 tháng qua. Hãy cẩn thận ở ngoài đó. Thị trường có thể chụp nhanh bất kỳ hướng nào. Dễ vào vị trí. Tránh các đơn đặt hàng lớn / bất kỳ thị trường nào và một sự kích hoạt giá hơn nữa có thể đã đến dưới hình thức phát triển sản phẩm và sáp nhập và mua lại.

Tóm tắt thông tin về thị trường trong ngày

Tổng vốn hóa thị trường: $ 196,2 tỷ (6,9%), giá BTC: $ 7.200 (7.1%), khối lượng 24 giờ: 88,1 tỷ đô la (25,5%), ưu thế BTC: 66,3% (0%) Trong 24 giờ qua, tổng vốn hóa thị trường đã tăng nhẹ trở lại từ $ 183,5 tỷ lên đến $ 196,2 tỷ, với hầu hết các đồng tiền đều có mức độ tăng trong khoảng 2-6%. BTC hiện đang giao dịch ở mức 7.200 đô la, tăng 7.1% so với ngày hôm qua. Trên biểu đồ hàng ngày, BTC vẫn giao dịch dưới mức hỗ trợ EMA 21, 50 và 100 ngày của nó và RSI đang ở mức 30, cho thấy đà giảm đáng kể. Trên biểu đồ hàng tuần, BTC đang thách thức đường hỗ trợ 100 EMA của mình. BTC đã quay trở lại giao dịch trong Dải bollinger trên cả biểu đồ hàng ngày và hàng tuần. BTC vẫn đang kiểm tra giới hạn dưới của mức cao thấp hơn và mô hình / kênh / vùng giao dịch thấp thấp hơn mà nó đã được giao dịch trong vòng từ cuối tháng 6 năm nay.
Biên soạn bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Một số điểm tin hot trong ngày

Vương quốc Anh sẽ đưa ra khung pháp lý cho tiền điện tử vào tháng 7

Ưu tiên của chính phủ Vương quốc Anh là cải thiện khả năng thanh toán và cung cấp sự rõ ràng về quy....
10 giờ trước Tin tức mới nhất

Microsoft rót 1,5 tỷ USD vào công ty AI của UAE nhắm mục tiêu mở rộng toàn cầu

Quan hệ đối tác chiến lược giữa Microsoft và G42 của Abu Dhabi nhằm mục đích thúc đẩy đổi mới AI và mở....
11 giờ trước Tin tức mới nhất

Giao thức Runes sẽ giúp Bitcoin DeFi thu hẹp khoảng cách với Ethereum và Solana

Công ty đầu tư Franklin Templeton cho biết Runes có tiềm năng giúp hệ sinh thái Bitcoin mở rộng và có thể cạnh....
16 giờ trước Tin tức mới nhất

OKX chính thức ra mắt mạng Layer 2 Ethereum thách thức nền tảng của Coinbase

Mạng mở rộng Ethereum Layer 2 do OKX xây dựng chính thức mainnet với native token OKB sẽ đóng vai trò là tài....
17 giờ trước Tin tức mới nhất

Samsung nhận được khoản tài trợ 6,4 tỷ USD từ chính phủ Hoa Kỳ để mở rộng sản xuất chip bán dẫn ở Texas

Tập đoàn điện tử Samsung cũng có kế hoạch đầu tư tới 45 tỷ USD để mở rộng cơ sở ở Texas vào....
một ngày trước Tin tức mới nhất