banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 22/04/2020, 14:11 (GMT + 7)
Thứ tư, 22/04/2020, 14:11 (GMT + 7)

BitMEX tiếp tục mất thị phần hợp đồng tương lai cho Binance

Mục lục bài viết
  1. Binance Futures hiện đứng đầu khối lượng giao dịch hợp đồng tương lai BTC

BitMEX, một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, vẫn đang nỗ lực để phục hồi từ một đợt bán tháo lớn trên thị trường sau vụ sụp đổ "ngày Thứ Năm đen tối" diễn ra vào tháng Ba, nhưng tiếp tục mất thị phần vào sàn giao dịch Binance.

Theo báo cáo ngày 21 tháng 4 của công ty phân tích tiền điện tử Coin Metrics, BitMEX đã tiếp tục mất cả lãi suất mở và khối lượng hợp đồng tương lai đối với Bitcoin (BTC) kể từ vụ sụp đổ thị trường vào tháng trước.

Đồng thời, nhánh giao dịch hợp đồng tương lai (HĐTL) Bitcoin của Binance, Binance Futures, đang ngày càng gia tăng động lực. Dữ liệu này được lấy từ báo cáo “State of the Network” thứ 47 của Coin Metrics, dành để tìm hiểu tác động của "Ngày thứ Năm đen tối" đối với thị trường tiền điện tử.

Binance Futures hiện đứng đầu khối lượng giao dịch hợp đồng tương lai BTC

Theo Coin Metrics, Binance Futures đã nổi lên như là người chiến thắng lớn nhất của thị trường tương lai kể từ "ngày thứ Năm đen tối", và dữ liệu từ Skew vào ngày 21 tháng 4 đã xác nhận điều đó. Tính đến thời điểm báo chí, Binance đang báo cáo có $2,8 tỷ trong khối lượng HĐTL Bitcoin trong 24 giờ, BitMEX đạt $2,1 tỷ và Huobi đạt $2,46 tỷ.

Khối lượng giao dịch hợp đồng tương lai BTC trong 24h trên các sàn giao dịch lớn. Nguồn: Skew.com

Theo số liệu của Coin Metrics, thị phần tương lai của BitMEX đã giảm từ trên 35% vào giữa tháng 3 xuống gần 25% vào giữa tháng 4. Tỷ lệ khối lượng thị phần BitMEX đã giảm từ khoảng 25% xuống dưới 20% trong cùng kỳ. Mặc dù có sự phục hồi nhỏ về mặt lãi suất mở và khối lượng thị phần vào ngày 30 tháng 3, những con số vẫn tiếp tục chứng kiến sự sụt giảm trong tháng Tư.

Thị phần tương lai BTC của BitMEX so với sự sụp đổ "Ngày thứ Năm đen tối". Nguồn: Metrics.

Mặt khác, Binance đã chứng kiến sự đột biến lớn nhất trên nền tảng tương lai của mình sau vụ sụp đổ "Ngày thứ Năm đen tối", theo Coin Metrics. Do đó, cổ phiếu hợp đồng mở của Binance Futures, đã tăng từ khoảng 10% vào giữa tháng 3 lên gần 25% vào ngày 12 tháng 4, đồng thời lãi suất cổ phiếu hợp đồng mở tăng 5% trong giai đoạn này, theo dữ liệu của Coin Metrics.

Thị phần tương lai BTC của Binance so với vụ sụp đổ "Ngày thứ Năm đen tối". Nguồn: Metrics

Theo báo cáo của Cointelgraph, BitMEX đã trải qua sự sụt giảm lớn lượng tiền gửi Bitcoin sau vụ sụp đổ "Ngày thứ Năm đen tối" vào ngày 12 tháng Ba. BitMEX đã chứng kiến sự sụt giảm gần 40% trong việc nắm giữ Bitcoin trên nền tảng của mình trong khoảng thời gian từ ngày 13 tháng 3 đến ngày 9 tháng 4.

Sự suy giảm thị phần của BitMEX rõ ràng đã bị ảnh hưởng bởi những tranh cãi hiện có xung quanh hai cuộc tấn công DDoS. Như đã báo cáo, các cuộc tấn công DDoS của BitMEX đã làm cho sàn ngưng hoạt động trong khoảng 30 phút và cố ý kích hoạt Bitcoin giảm xuống mức thấp nhất tại $3.600 vào ngày 13 tháng 3. Cuối cùng, một vài người chơi trong ngành cho rằng BitMEX phải chịu trách nhiệm về việc Bitcoin chạm các mức đáy nhiều lần trong tháng 3, nhưng sau đó BitMEX đã từ chối các cáo buộc, gọi đó là "thuyết âm mưu".

Cả BitMEX và Binance đều nằm trong số bảy công ty tiền điện tử được nhắm mục tiêu bởi 11 vụ kiện được đệ trình lên tòa án liên bang New York vào ngày 03 tháng 4. Ngoài việc vi phạm luật chứng khoán, BitMEX cũng bị cáo buộc thao túng giá.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Binance Futures hiện đứng đầu khối lượng giao dịch hợp đồng tương lai BTC