banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 19/05/2020, 15:14 (GMT + 7)
Thứ ba, 19/05/2020, 15:14 (GMT + 7)

BitMEX đối mặt với vụ kiện mở rộng kinh doanh bất hợp pháp

Mục lục bài viết
  1. Tại sao vụ kiện được theo đuổi tại California?
  2. Các cáo buộc khác

BitMEX và các giám đốc điều hành của công ty này đã bị cáo buộc tham gia hoặc đồng mưu các tội ác bao gồm đấu giá, rửa tiền, lừa đảo qua hệ thống điện tử và chuyển tiền không có giấy phép.


BitMEX, một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, đã bị buộc tội tại tòa án vì đã "cố tình thiết kế, từ mức cơ sở trở lên" để tạo điều kiện cho "vô vàn hoạt động bất hợp pháp".

Các cáo buộc đã được đề cập trong một vụ kiện lớn mới được BMA LLC đệ trình lên Tòa án Quận Hoa Kỳ cho Quận Bắc California vào ngày 16 tháng Năm.

Nguyên đơn cáo buộc công ty mẹ của BitMEX, HDR Global Trading và các Giám đốc điều hành hàng đầu của sàn giao dịch - Arthur Hayes, Ben Delo và Samuel Reed - đã tham gia hoặc đồng mưu trong nhiều tội ác bao gồm hoạt động kinh doanh, kiếm tiền bất hợp pháp, rửa tiền, lừa đảo và điều hành một doanh nghiệp chuyển giao tiền tệ không có giấy phép.

Vụ kiện tuyên bố các bị cáo, "trong một cách trơ trẽn, vô pháp luật", đã tham gia vào các hoạt động phi pháp này và một số người có tầm quan trọng "đáng kinh ngạc" khác.

Tại sao vụ kiện được theo đuổi tại California?

BMA LLC cho biết, mặc dù có phản bác, các giám đốc điều hành của BitMEX, vẫn duy trì các kết nối chặt chẽ với Hoa Kỳ và Quận Bắc California. Nguyên đơn trích dẫn một số nguồn tin đã tiết lộ trước đó với truyền thông rằng gần 15% khối lượng giao dịch của BitMEX năm 2019, trị giá khoảng $138 tỷ, được quy cho các nhà giao dịch Hoa Kỳ.

Đồng nghĩa với việc sàn giao dịch BitMEX đã xử lý trung bình $3 tỷ tiền chuyển hàng ngày mà không được cấp phép như một doanh nghiệp chuyển tiền ở Hoa Kỳ.

Điều này thể hiện khối lượng kỷ lục cho hoạt động kinh doanh bất hợp pháp trong toàn bộ lịch sử của quy định tiền tệ tại Hoa Kỳ, nguyên đơn cho biết.

Công ty mẹ HDR Global Trading - là tên viết tắt của Hayes, Delo và Reed - được liệt kê một cách có chủ đích ở Seychelles. Nguyên đơn lưu ý rằng khi được hỏi tại sao doanh nghiệp được thành lập ở nước này, Hayes cho biết:

"Mức hối lộ ở Seychelles ít hơn so với ở [Hoa Kỳ]" và khi được hỏi anh ta phải trả Seychelles bao nhiêu để đăng ký sàn BitMEX ở đấy, anh ta nói: "một cái sọ người".

Các cáo buộc khác

BMA LLC cáo buộc các bị cáo có âm mưu tiến hành kinh doanh thông qua mô hình hoạt động đấu giá trên mạng và tham gia vào các hoạt động thao túng thị trường tiền điện tử, lừa đảo qua hệ thống điện tử, giao dịch kinh doanh gian lận và nhiều âm mưu bất hợp pháp khác.

Vụ kiện lưu ý rằng BitMEX cung cấp cho các nhà giao dịch đòn bẩy giao dịch cực cao (100 lần) cho các công cụ phái sinh có tính thanh khoản cao, được tính toán dựa trên giá của "hai hoặc ba sàn giao dịch thanh khoản giao dịch giao ngay".

Ngoài ra, sàn giao dịch bị cáo buộc cho phép những kẻ thao túng và rửa tiền hoạt động bất hợp pháp bằng cách cho phép họ mở một số lượng không giới hạn các tài khoản ẩn danh và chưa được xác minh, không có giới hạn giao dịch hoặc rút tiền.

Tài liệu này tuyên bố rằng BitMEX vũ khí hóa việc đóng băng máy chủ có chủ ý và sử dụng "các hệ thống quá tải" gian lận, để chấp nhận hoặc từ chối các lệnh giao dịch cụ thể trong điều kiện thị trường biến động để làm trầm trọng thêm biến động giá và kích hoạt các lệnh thanh lý tối đa.

Tất cả các điều này đã làm cho BitMEX trở thành một "công cụ tinh vi, thiết kế tinh vi cho các tác nhân không có uy tín để thao túng thị trường tiền điện tử".

Các chi tiết đầy đủ của các cáo buộc có đến hơn 100 trang.

Người phát ngôn của HDR Global Trading cho biết:

Chúng tôi nhận được một khiếu nại được gửi từ "BMA LLC", trước đây gọi là "Bitcoin Manipulation Abatement, LLC", tại Tòa án Quận Hoa Kỳ, Quận Bắc California. Sau khi xem xét một phiên bản dự thảo khiếu nại của họ, được xử lý lại rõ ràng từ thông tin được loại bỏ từ internet, chúng tôi xác nhận rằng chúng tôi sẽ tự bảo vệ mình mạnh mẽ trước tố cáo giả mạo này.

BMA gần đây đã nổi lên với các khiếu nại chống lại các công ty hoạt động trong không gian tiền điện tử và được công nhận rộng rãi vì hoạt động giống như một trò cạnh tranh không lành mạnh về bằng sáng chế.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Tại sao vụ kiện được theo đuổi tại California?
  2. Các cáo buộc khác