banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 19/06/2019, 15:43 (GMT + 7)
Thứ tư, 19/06/2019, 15:43 (GMT + 7)

Bitmain ra mắt phiên bản Antminer S9 đặc biệt với “chi phí siêu thấp”

Mục lục bài viết
  1. Phiên bản đặc biệt S9 với 16 Terahash mỗi giây
  2. Thị trường thứ cấp, giàn khai thác cũ và hashrate thấp

Vào thứ Hai, ngày 17 tháng 6, nhà sản xuất giàn khai thác Trung Quốc Bitmain Technologies đã công bố ra mắt một công cụ khai thác giá rẻ có tên là Antminer S9 phiên bản SE. Bản S9 SE mới với 16 terahash mỗi giây (16TH/giây) có giá 350 USD/chiếc. Buổi ra mắt cũng đồng thời kỷ niệm sản phẩm phổ biến nhất của công ty, S9 nguyên bản.

Phiên bản đặc biệt S9 với 16 Terahash mỗi giây

Bitmain đã ra mắt một sản phẩm khác dành cho các công ty khai thác solo và các công ty khai thác lớn, nhưng Antminer đặc biệt này là một giàn khai thác chi phí thấp. Công ty đã công bố phiên bản Antminer S9 Special Edition (SE) mới nhất vào thứ Hai và lô đầu tiên được bán vào ngày hôm sau. Thông số kỹ thuật S9 SE mới nêu chi tiết rằng công cụ khai thác sử dụng thuật toán SHA-256 (BTC và BCH) với tốc độ 16 terahash mỗi giây (16TH/s). Công cụ khai thác tiêu thụ 1280W dẫn đến hiệu quả năng lượng là 80 joules mỗi terahash (J/TH).

“Sáng chế mãi mãi để lại dấu ấn trong ngành khai thác – Xin giới thiệu một công cụ khai thác Phiên bản đặc biệt, Antminer S9 SE sẽ kế thừa phát minh đó”, Bitmain tuyên bố vào thứ Hai.

S9 SE đang được bán với giá 350 đô la mỗi giàn khai thác, và để ngăn chặn việc tích trữ, công ty đã giới hạn đặt hàng với 10 máy khai thác mỗi đơn hàng. Lô hàng đầu tiên dự kiến sẽ xuất xưởng trong khoảng thời gian từ 21 đến 31 tháng 7 trên cơ sở trả tiền trước giao hàng trước. Tất nhiên, cư dân Hoa Kỳ sẽ phải trả nhiều tiền hơn so với các nơi còn lại trên thế giới vì thuế quan chiến tranh thương mại hiện nay do Tổng thống Donald Trump khởi xướng. Những người vận chuyển máy khai thác đến Hoa Kỳ sẽ trả thêm thuế 2,6% và thuế nhập khẩu thêm 25%. S9 SE mới nặng khoảng 4,5kg và khi vận hành, bộ phận này phát ra khoảng 76 decibel (dB) âm thanh, lớn hơn một chút so với đầu ra dB truyền thống. Theo thông số kỹ thuật, có ba bảng băm với khoảng 180 chip được Bitmain thiết kế. Tuy nhiên, tư liệu S9 SE không tiết lộ loại chất bán dẫn nào được sử dụng với bảng băm.

Thị trường thứ cấp, giàn khai thác cũ và hashrate thấp

Sự ra mắt công cụ khai thác chi phí thấp mới nhất của Bitmain theo sau hàng loạt các công cụ khai thác thế hệ tiếp theo mà công ty phát hành trong vài tháng qua. Nó bao gồm Bitmain Antminer S17 Pro (53TH/s), S17 (56TH/s), T17 (40TH/s), S15 (28TH/s), T15 (23TH/s) và S11 (20.5TH/s) . Phiên bản S9 SE mới nhất có thể so sánh với Antminer S9 Hydro (18TH/s), nhưng không có chức năng làm mát bằng hơi nước.

S9 SE chi phí thấp xuất hiện vào thời điểm doanh thu khai thác tốt đến mức các thiết bị cũ và có tỷ lệ băm thấp cũng đang thu được lợi nhuận. Chẳng hạn, phiên bản S9 2016 với tốc độ 11,5 terahash mỗi giây vẫn thu được ít nhất 0,75 đô la mỗi ngày với giá hiện tại, và ở mức 0,13 đô la mỗi kilowatt giờ (KWh). Báo cáo mới nhất của Coinshare về giàn khai thác lưu ý rằng những chiếc S9 cũ hơn vẫn đang được bán trên thị trường thứ cấp với giá “700 hoặc 800 nhân dân tệ” hoặc “giá thấp nhất là 150 USD”. Ngay cả những chiếc Antminer S7 cũ hơn vẫn có thể thu được lợi nhuận theo như báo cáo khai thác tháng 6 năm 2019:

Với giá Bitcoin tại thời điểm viết bài, người ta cho rằng một số người đã khởi động lại ít nhất một vài trong số các đơn vị S7 này.

Hơn nữa, việc khai thác đã trở nên cực kỳ cạnh tranh trong vài tháng qua và cả tỷ lệ băm BTC và BCH đều tăng đều đặn. Ví dụ, theo dữ liệu phân tích từ Charts.Bitcoin.com, có tổng cộng 56,5 exahash mỗi giây (EH / s) với BTC thu được 54 EH/s trong khi BCH có 2,5 EH/s. Bản phát hành Antminer S9 SE cho thấy Bitmain đang cố gắng giành lấy những người mua đang tìm kiếm các máy cũ hoặc giá rẻ. Với BCH ở trên mức giá 400 đô la mỗi coin và BTC vượt ra ngoài khu vực 9 nghìn đô la, bất kỳ giàn khai thác nào xử lý 11 TH/s trở lên đều có lợi nhuận với 0,13 đô la mỗi KWh. Tất nhiên, nhiều quốc gia như Trung Quốc (0,04 đến 0,01 đô la mỗi kWh ở Tứ Xuyên) và Iran (0,006 đô la mỗi giờ) có chi phí điện thấp hơn nhiều so với 0,13 đô la mỗi KWh, điều này sẽ giúp các mô hình sản xuất hashrate thậm chí có lợi nhuận thấp hơn.

Nguồn: News.Bitcoin

Biên soạn bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Phiên bản đặc biệt S9 với 16 Terahash mỗi giây
  2. Thị trường thứ cấp, giàn khai thác cũ và hashrate thấp