banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 11/10/2021, 11:29 (GMT + 7)
Thứ hai, 11/10/2021, 11:29 (GMT + 7)

Bitmain cho biết họ sẽ không cung cấp các máy khai thác Bitcoin tới Trung Quốc Đại Lục nữa

Nhà sản xuất phần cứng khai thác Bitcoin Bitmain sẽ không còn giao máy của mình đến các địa chỉ ở Trung Quốc đại lục.

Công ty Bitmain có trụ sở tại Bắc Kinh đã công bố tin tức vào Chủ nhật, nói rằng họ sẽ tuân theo các quy định của quốc gia sở tại và tạm ngừng giao hàng trong nước bắt đầu từ thứ Hai, những hoạt động kinh doanh ở nước ngoài vẫn diễn ra như thường lệ. 

Động thái này của Bitmain có thể không ảnh hưởng nhiều đến công ty vì doanh số bán hàng trong nước của công ty đã giảm đáng kể từ cuối năm ngoái trong khi bối cảnh hoạt động khai thác ở Bắc Mỹ lại gia tăng. Động thái này của công ty có lẽ chính thức đánh dấu việc chấm dứt thị phần nội địa, vốn thị phần chiếm gần 50% doanh thu năm 2017 và khoảng 40% trong nửa đầu năm 2018.

Khai thác tại nhà

Ngày càng có nhiều hoạt động khai thác tại nhà ở Trung Quốc với các đơn vị xử lý đồ họa (GPU), nhưng các nhà chức trách Trung Quốc đã tăng cường các biện pháp của họ trong việc phát hiện các hoạt động khai thác bí mật.

Ví dụ, chính quyền tỉnh Giang Tô của Trung Quốc gần đây đã tiến hành một cuộc điều tra về mức tiêu thụ năng lượng địa phương và lưu lượng IP của mỏ khai thác. Nó đã phát hiện hơn 4.502 địa chỉ IP trong tỉnh bị nghi ngờ có hoạt động khai thác và tiêu thụ 260.000 kilowatt giờ năng lượng. Điều thú vị cho thấy là 21% địa chỉ IP khai thác được tìm thấy nằm trong các cơ quan chính phủ, trường học công và doanh nghiệp.

Một số thợ đào Trung Quốc gần đây cũng đã chia sẻ giai thoại về việc họ nhận được cuộc gọi từ các văn phòng năng lượng và viễn thông địa phương, những người đã chất vấn họ về nghi ngờ khai thác và cử nhân viên đến kiểm tra tại chỗ vì mức tiêu thụ năng lượng bất thường của họ, dựa trên các tin nhắn trò chuyện nhóm mà The Block đã chứng kiến.

Nguồn: https://www.theblockcrypto.com/linked/119996/bitmain-suspend-antminer-shipment-mainland-china


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube