banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 04/10/2019, 14:16 (GMT + 7)
Thứ sáu, 04/10/2019, 14:16 (GMT + 7)

Bithumb đối mặt với một thách thức lớn – Ấn Độ

Mục lục bài viết
  1. Liệu các cuộc thảo luận hiệu quả với chính phủ nhằm mở giao dịch Bitcoin có khả thi?
  2. Nơi mà Bithumb có thể phải chật vật để xâm nhập vào thị trường Ấn Độ

Bithumb, sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất Hàn Quốc cùng với UPbit, đang cố gắng thuyết phục chính phủ Ấn Độ cho phép giao dịch tiền điện tử.

Javier Sim, nhà đồng sáng lập và giám đốc điều hành của Bithumb, cho biết công ty đang có kế hoạch mở rộng sang thị trường tiền điện tử Ấn Độ thông qua quan hệ đối tác địa phương, tài trợ cho các startup tiền điện tử trong khu vực.

Trong bài phát biểu được báo cáo bởi Thời báo Kinh tế doanh nghiệp Ấn Độ, Sim tuyên bố:

Chúng tôi sẵn sàng nói chuyện với các nhà quản lý, làm việc với họ để trở thành một sàn giao dịch được quy định. Chúng tôi là một thương hiệu lớn mạnh đến từ Hàn Quốc và không tham gia vào thương mại không được quy định hay bất hợp pháp nào. Chúng tôi đang tìm kiếm các công ty phù hợp để hợp tác và đầu tư vào những công ty có kiến thức về thị trường Ấn Độ.

Do lệnh cấm đối với giao dịch Bitcoin và tiền điện tử của Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI) đối với các đối tác ngân hàng của mình, hầu hết các sàn giao dịch tiền điện tử lớn ở Ấn Độ đã đóng cửa trong những tháng gần đây.

Các báo cáo về Bithumb Global đang chú ý đến việc thâm nhập thị trường Ấn Độ trong bối cảnh phiên tòa tối cao đang diễn ra liên quan đến quyết định của RBI về việc cấm giao dịch Bitcoin.

Phân tích khối lượng giao dịch Bitcoin trên thị trường tiền điện tử của Hàn Quốc: Khối lượng BTC theo các loại tiền tệ (trái) và Khối lượng BTC – USD theo sàn giao dịch (phải).

Theo CryptoCompare, Bithumb chiếm 43,69% trong cặp giao dịch BTC-to-KRW, với UPbit giảm nhẹ 30,3%.

Liệu các cuộc thảo luận hiệu quả với chính phủ nhằm mở giao dịch Bitcoin có khả thi?

Kể từ tháng 7, các sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu ở Ấn Độ như Koinex và Cryptokart đã ngừng hoạt động do sự không chắc chắn về quy định tại thị trường địa phương, sau khi Zebpay đóng cửa vào giữa năm 2018.

Tương tự như hầu hết các sàn giao dịch Bitcoin đã nói về thị trường tiền điện tử của Ấn Độ trong hai năm qua, Koinex nói rằng việc từ chối dịch vụ ngân hàng đối với các startup tiền điện tử đã tạo ra một môi trường cực kỳ không thực tế cho các công ty hoạt động trong đó.

“Có rất nhiều sự trì hoãn trong việc làm rõ khung pháp lý về tiền điện tử của các cơ quan chính phủ bất chấp đơn kiện của chúng tôi đang chờ xử lý tại Tòa án Tối cao Ấn Độ, cùng với sự gián đoạn thường xuyên trong hoạt động của chúng tôi, quyết định cuối cùng đã được đưa ra sau khi xem xét tất cả những phát triển mới nhất về tiền điện tử và ngành công nghiệp blockchain ở Ấn Độ,” công ty cho biết.

Dựa trên các tuyên bố về sàn giao dịch Bitcoin ở Ấn Độ đã không duy trì được hoạt động tại thị trường địa phương, sự thiếu minh bạch của chính phủ liên quan đến các khung pháp lý xung quanh lĩnh vực tiền điện tử đã ngăn cản ngành này phát triển.

Bithumb có thể cố gắng dẫn dắt các cuộc trò chuyện bằng cách đề xuất tài trợ cho các sáng kiến và khởi nghiệp tiền điện tử địa phương, nhưng kế hoạch của Bithumb sẽ phụ thuộc nhiều vào quyết định cuối cùng của Tòa án Tối cao Ấn Độ, vẫn chưa rõ ràng.

Nơi mà Bithumb có thể phải chật vật để xâm nhập vào thị trường Ấn Độ

Mặc dù nhà đồng sáng lập Bithumb, ông Javier Sim muốn tận dụng thương hiệu Bithumb ở Hàn Quốc để tham gia thảo luận với các nhà quản lý, nhưng các báo cáo địa phương chỉ ra những rắc rối cho thỏa thuận trị giá 300 triệu đô la mà công ty đã đồng ý vào năm ngoái.

Năm 2018, BK Global Consortium chính thức tuyên bố mua lại Bithumb với mức định giá 333 triệu đô la trong một thỏa thuận yêu cầu BK phải giảm 100 triệu đô la và thanh toán phần còn lại trong những tháng tới.

Korea Herald báo cáo rằng BK đã không hoàn thành giao dịch còn lại trong thỏa thuận trị giá 333 triệu đô la, có khả năng khiến việc mua lại gặp rủi ro.

Một bảng điện cho thấy tỷ giá hối đoái của nhiều loại tiền điện tử khác nhau tại sàn giao dịch tiền điện tử Bithumb ở Seoul, Hàn Quốc, ngày 11 tháng 1 năm 2018.

Cho Yoon-hyeong của Cornerstone Networks làm rõ rằng thỏa thuận đang diễn ra suôn sẻ nhưng sự hoài nghi xung quanh thỏa thuận vẫn còn tồn tại.

Việc mua lại Bithumb bởi BK có thể có liên quan trong việc mở rộng tiềm năng của công ty sang Ấn Độ bởi vì quá trình này được dự đoán là tốn kém, về các nguồn lực liên quan đến tiền tệ và lao động.

Hầu hết các sàn giao dịch Bitcoin ở Ấn Độ đã ngừng hoạt động trong những tháng gần đây đã buộc phải đưa ra quyết định, vì họ không thể duy trì thua lỗ trong một thời gian dài với hy vọng rằng chính phủ Ấn Độ một ngày nào đó sẽ thay đổi khung pháp lý xung quanh lĩnh vực này.

Bithumb sử dụng chiến lược chờ-đợi-và-xem-xét trong khi cam kết các nguồn lực tối thiểu trong kế hoạch mở rộng sang Ấn Độ có thể chứng minh là có lợi trong dài hạn. Trong thời gian tới, ít nhất là cho đến năm 2020, việc mở rộng dường như không thể thành hiện thực trừ khi phiên tòa của Tòa án tối cao thấy một bước đột phá lớn.

Nguồn: CCN

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Liệu các cuộc thảo luận hiệu quả với chính phủ nhằm mở giao dịch Bitcoin có khả thi?
  2. Nơi mà Bithumb có thể phải chật vật để xâm nhập vào thị trường Ấn Độ