banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 03/07/2019, 12:31 (GMT + 7)
Thứ tư, 03/07/2019, 12:31 (GMT + 7)

Bitfinex tuyên bố đã trả lại 100 triệu đô la khoản nợ chưa thanh toán cho Tether

Bitfinex nói rằng họ đã thu hồi được hàng triệu đô la bị tịch biên như một phần của cuộc điều tra sâu rộng về hệ thống xử lý thanh toán mờ ám của nó, Crypto Capital Corps.

Bitfinex, sàn giao dịch lớn nhất tính theo khối lượng giao dịch, tuyên bố đã trả lại khoản nợ chưa thanh toán trị giá 100 triệu đô la cho công ty phát hành stablecoin và công ty liên kết với Bitfinex – Tether. Bitfinex ám chỉ rằng việc bán token táo bạo của họ – nhằm mục đích bán các token “LEO” mới được đúc trị giá 1 tỷ đô la cho các nhà đầu tư để tái cấp vốn cho các quỹ bị đánh cắp – đã thực sự thành công.

“Bitfinex vui mừng thông báo rằng vào ngày 1 tháng 7 năm 2019, họ đã hoàn trả 100.000.000 đô la của khoản vay chưa trả cho Tether”, sàn giao dịch tuyên bố trong thông cáo báo chí. “Bitfinex đã thực hiện khoản thanh toán này bằng fiat wired tới tài khoản ngân hàng của Tether. Số tiền này chưa phải trả cho Tether theo hợp đồng, nhưng Bitfinex đã thực hiện thanh toán trước dựa trên tình hình tài chính của nó vào cuối quý II năm 2019”.

“Như đã hứa, Finex-Lannister đã trả lại tiền”, CTO của Bitfinex, Paolo Ardoino viết thêm trên Twitter, cùng một cái gật đầu châm biếm với gia đình Lannister đáng tin cậy của Game of Thrones.

Năm ngoái, Viên chưởng lý New York đã cáo buộc rằng Tether đã rút khoảng 700 triệu đô la từ kho dự trữ của mình để giúp Bitfinex tái cấp vốn sau khi nhiều chính phủ nước ngoài thu giữ cùng lượng tiền như vậy từ hệ thống xử lý thanh toán của Bitfinex, Crypto Capital Corps, giữa cuộc điều tra gian lận toàn cầu.

Việc phát giác Tether đã lấy tiền từ kho dự trữ của nó đã thu hút sự phẫn nộ từ mọi góc của cộng đồng tiền điện tử. Tether từ lâu đã tuyên bố rằng các tether mà nó phát hành “được hỗ trợ toàn bộ”, từng coin một, với một đô la. Cuối cùng nó đã phải thừa nhận rằng tiền tệ chỉ được hỗ trợ 74 phần trăm.

Để trở lại nguyên vẹn như ban đầu, Bitfinex đã khởi động việc bán token LEO vào ngày 4 tháng 5, với mục tiêu cuối cùng sẽ kiếm 1 tỷ đô la. Trong một vài tháng ngắn ngủi, vốn hóa thị trường của LEO đã lên tới 1,7 tỷ đô la, giá của nó là 1,73 đô la và xếp hạng của nó trên trang web Coin Market Cap lên vị trí thứ 13.

Khi giá của Bitcoin tăng đột biến trong những tuần gần đây, vai trò của Tether trên thị trường Bitcoin đã phải đối mặt với sự giám sát ngày càng tăng, với một số ý kiến cho rằng công ty đã cố tình làm quá tải thị trường với việc pump giá của bitcoin và tăng tốc sự tái cấu trúc của Bitfinex.

Khi điều đó xảy ra, Tether đã phát hành thêm 100 triệu đô la USDT khác, được cho là hỗ trợ bằng đô la vào ngày hôm qua. Như chúng tôi đã báo cáo tuần trước, Tethers được phát hành, về cơ bản là một điều bất ngờ, để đáp ứng với “nhu cầu dự kiến, thô”, và không nhất thiết phải được hỗ trợ đầy đủ tại thời điểm phát hành.

Nguồn: Decrypt, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube