banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 24/02/2021, 08:11 (GMT + 7)
Thứ tư, 24/02/2021, 08:11 (GMT + 7)

Bitfinex, Tether đạt thỏa thuận với Bộ trưởng Tư pháp New York với giá 18,5 triệu đô la

Công ty tiền điện tử Bitfinex và Tether đã giải quyết với văn phòng Tổng chưởng lý New York (NYAG), chấm dứt tranh chấp pháp lý bắt đầu vào giữa năm 2019.

Như một phần của thỏa thuận, Bitfinex và Tether đã đồng ý trả 18,5 triệu đô la, theo một tuyên bố từ Tổng chưởng lý New York Letitia James.

Vào tháng 4 năm 2019, văn phòng của NYAG cáo buộc rằng Bitfinex đã sử dụng tiền của Tether để bí mật trang trải 850 triệu đô la bị mất cho công ty xử lý thanh toán Crypto Capital. Số tiền bị mất được cho là đã gây ra các vấn đề rút tiền cho khách hàng của Bitfinex vào cuối năm 2018.

Bitfinex vào thời điểm đó đã nói rằng họ không mất tiền. Thay vào đó, các khoản tiền của Crypto Capital đã bị chính quyền Bồ Đào Nha, Ba Lan thu giữ và Bitfinex của Hoa Kỳ đã tìm cách thu hồi các khoản tiền đó kể từ đó.

Là một phần của thỏa thuận hôm nay, Bitfinex và Tether thừa nhận không có hành vi sai trái nào. Jason Weinstein, một đối tác của Steptoe & Johnson và là cố vấn của Bitfinex và Tether, nói với The Block rằng những phát hiện của văn phòng NYAG "bị giới hạn ở một số khía cạnh nhất định."

Weinstein, cựu công tố viên liên bang cho biết: “Trái ngược với suy đoán trên mạng, không có phát hiện nào cho thấy Tether đã từng phát hành tethers [USDT] mà không có tài sản đảm bảo hoặc để thao túng giá tiền điện tử.”

Stuart Hoegner, cố vấn chung của Bitfinex và Tether, nói với The Block rằng số tiền thanh toán nên được xem như “thước đo mong muốn của chúng tôi”: chúng tôi muốn đặt vấn đề này sau lưng và tập trung vào công việc kinh doanh của mình.

Cũng trong thỏa thuận, Tether tình nguyện cung cấp cho văn phòng NYAG và công chúng một bản cập nhật hàng quý về tài sản đảm bảo của USDT, một khuyến nghị mà NYAG đã đồng ý.

"Chúng tôi đồng ý với mục tiêu của Bộ trưởng Tư pháp là tăng cường tính minh bạch", Hoegner nói với The Block. "Chúng tôi sẽ công khai - cho cả Văn phòng Tổng chưởng lý và cho công chúng - thông tin bổ sung về tài sản đảm bảo của Tether hàng quý."

Trong thỏa thuận, văn phòng NYAG cũng thừa nhận việc Bitfinex hoàn trả khoản vay gần đây cho Tether. Đầu tháng này, Bitfinex đã thông báo rằng họ đã hoàn trả cho Tether số dư nợ còn lại là 550 triệu đô la vào tháng 1 và đóng hạn mức tín dụng.

“Bitfinex và Tether đã che đậy các khoản lỗ tài chính lớn một cách liều lĩnh và bất hợp pháp để giữ cho kế hoạch của họ tiếp tục và bảo vệ lợi nhuận của họ,” Tổng chưởng lý New York Letitia James cho biết trong một tuyên bố. “Tether’s tuyên bố rằng tiền ảo của họ luôn được hỗ trợ bởi đô la Mỹ là một lời nói dối. Những công ty này đã che khuất những rủi ro thực sự mà các nhà đầu tư phải đối mặt và được điều hành bởi các cá nhân và tổ chức không có giấy phép và không được kiểm soát hoạt động trong những góc tối nhất của hệ thống tài chính.

Với việc dàn xếp, tranh chấp pháp lý kéo dài - có thời điểm khiến luật sư của cả hai bên tranh cãi trước tòa phúc thẩm New York - đi đến hồi kết. Bitfinex và Tether cho biết họ đã cung cấp hơn 2,5 triệu trang tài liệu cho văn phòng NYAG để kết thúc vấn đề.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

TVL của EigenLayer vượt 15 tỷ USD khi hệ sinh thái Restaking được mở rộng

Tổng giá trị tài sản bị khóa trên giao thức restaking EigenLayer đã vượt quá 15 tỷ USD sau bản nâng cấp mở....
13 giờ trước Tin tức mới nhất

Robert F. Kennedy Jr. thề sẽ đưa ngân khố Hoa Kỳ lên Blockchain?

Ứng cử viên độc lập cho chức tổng thống Mỹ cho rằng việc chi tiêu quá mức của Lầu Năm Góc là lý....
17 giờ trước Tin tức mới nhất

Cổ phiếu của các công ty liên quan đến tiền điện tử Mỹ tăng mạnh trong ngày giao dịch đầu tiên sau Halving

Cổ phiếu của các công ty liên quan tiền điện tử tại Hoa Kỳ tăng giá mạnh trong ngày giao dịch đầu tiên....
18 giờ trước Tin tức mới nhất

Bitcoin ETF Spot của BlackRock lọt top 10 quỹ ETF có dòng tiền vào hàng ngày dài nhất

Bitcoin ETF Spot của BlackRock đã ghi nhận dòng tiền vào ròng trong ngày thứ 70 liên tiếp, đưa sản phẩm này vào....
19 giờ trước Tin tức mới nhất

FTX sẽ thanh lý lô token Solana còn lại đang bị khóa dưới hình thức bán đấu giá

Lần thanh lý tài sản tiếp theo từ kho dự trữ Solana bị khóa của FTX sẽ diễn ra dưới hình thức đấu....
một ngày trước Tin tức mới nhất