banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 25/04/2020, 12:41 (GMT + 7)
Thứ bảy, 25/04/2020, 12:41 (GMT + 7)

Bitfinex niêm yết token chuỗi chéo phi tập trung mới để tăng tính thanh khoản cho DEX

Mục lục bài viết
  1. Bitfinex hợp lý hóa dòng thanh khoản giữa các sàn giao dịch tập trung và phi tập trung
  2. pTokens ra mắt cầu nối khả năng tương tác giữa Bitcoin với EOS
  3. Thêm tùy chọn để tài sản thế chấp Bitcoin ổn định thông qua EOS DeFi

Bitfinex đang lên kế hoạch niêm yết token pBTC chuỗi chéo DeFi đầu tiên của mình để tiếp tục đẩy mạnh việc áp dụng và thanh khoản của DeFi.

Sàn giao dịch tiền điện tử lớn, Bitfinex, tiếp tục thúc đẩy tài chính phi tập trung, hoặc còn gọi là DeFI, thông qua việc hỗ trợ cho một giải pháp chuỗi chéo DeFi mới.

Sàn giao dịch Bitfinex lên kế hoạch niêm yết pTokens (pBTC) - một mã thông báo mới nhằm mở khóa thanh khoản chuỗi chéo DeFi bằng cách kết nối Bitcoin (BTC) với bất kỳ blockchain khác. Mã thông báo được chốt tỉ lệ 1:1 với Bitcoin và tương thích với các hệ sinh thái Ethereum (ETH) và EOS DeFi.

Bitfinex hợp lý hóa dòng thanh khoản giữa các sàn giao dịch tập trung và phi tập trung

Bitfinex CTO, Paolo Ardoino, nói rằng nền tảng này dự kiến ​​sẽ hỗ trợ thêm dịch vụ gửi và rút tiền pBTC vào cuối tháng 5 năm 2020. Ardoino nói rõ rằng pBTC sẽ trở thành mã token tập trung vào khả năng tương tác DeFi đầu tiên được hỗ trợ trên Bitfinex.

Ông nói:

Hiện tại, chúng tôi chỉ hỗ trợ pTokens nhưng chúng tôi hoan nghênh nhiều dự án hợp tác với chúng tôi để giúp người dùng của chúng tôi dễ dàng truy cập hợn vào sự thanh khoản chuỗi.

Ardoino trước đó đã chứng thực dự án pTokens vào cuối tháng 12 năm 2019, dự đoán rằng việc chuyển đổi giá trị chuỗi chéo sẽ là vấn đề quan trọng nhất mà ngành tiền điện tử phải đối mặt vào năm 2020.

Thomas Bertani, người sáng lập Provable Things, nhóm phát triển chính của dự án pTokens, cho biết việc tích hợp pTokens với Bitfinex hợp lý hóa dòng thanh khoản giữa các sàn giao dịch tập trung và phi tập trung. Bertani nói thêm rằng việc niêm yết tạo điều kiện cho việc chuyển đổi mã thông báo dễ dàng và tạo ra một cổng mới cho thanh khoản BTC để truyền vào hệ sinh thái DeFi. Tính đến thời điểm báo chí, pBTC chỉ giao dịch trên hai thị trường - Kyber Network và Bancor Network - theo dữ liệu từ Coingecko.

pTokens ra mắt cầu nối khả năng tương tác giữa Bitcoin với EOS

Liệt kê pBTC trên Bitfinex đi kèm với pTokens đưa ra giải pháp tương tác. Nhờ bản phát hành mới này, người dùng Bitcoin hiện có thể sử dụng pBTC trong cả hai hệ sinh thái Ethereum và EOS. pBTC đã được đưa lên mạng Ethereum vào tháng 3 năm 2020. Bertani chỉ ra rằng các ứng dụng DeFi phải được kết nối với nhau để đóng góp cho toàn bộ sự phát triển của ngành DeFi:

Các ứng dụng phi tập trung của ngày hôm nay phải tương tác và bổ sung cho nhau như các khối lego để toàn bộ ngành công nghiệp DeFi mở rộng quy mô. Khả năng tương tác này rất quan trọng đối với phong trào, vì thanh khoản là chất xúc tác sẽ giúp DeFi đạt được tiềm năng thực sự.

Bertani cũng nói thêm rằng công ty đang tích cực làm việc trên các pTokens khác, bao gồm pETH, pEOS, pLTC và pDAI:

Các pTokens mới như pEOS và pLTC đã được triển khai trong môi trường thử nghiệm và cũng sẽ sớm có sẵn trên mạng chính Ethereum. Điều tương tự cũng sẽ áp dụng cho các tài sản khác, đưa pETH và pDAI lên EOS.

Thêm tùy chọn để tài sản thế chấp Bitcoin ổn định thông qua EOS DeFi

Trong khi phần lớn các giải pháp cho vay của DeFi tích hợp Bitcoin thông qua Ethereum, pBTC, ra mắt trên EOS DeFi giới thiệu Bitcoin như một tài sản thế chấp cho stablecoin EOS. Là một phần của sáng kiến, pBTC sẽ tích hợp với stablecoin EOS phi tập trung chính, EOSDT. Được phát triển bởi khung DeFi đa chuỗi Equilibrium, EOSDT sẽ trở thành một trong số ít các giải pháp EOS DeFi tích hợp Bitcoin. Nó sẽ hoạt động như một công cụ DeFi mới để cung cấp tài sản thế chấp ổn định của pBTC.

Equilibrium dường như là một trong số ít các công ty được thành lập mang Bitcoin đến dịch vụ cho vay trên EOS DeFi. Dự án EOSDT tự đặt mình là giải pháp đầu tiên để cung cấp tích hợp Bitcoin-EOS, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập Equilibrium, Alex Melikhov, cho biết. Melikhov nói thêm rằng việc tích hợp pBTC với EOSDT sẽ được lên kế hoạch cho tuần tới.

Khi một vấn đề kỹ thuật tại MakerDAO gây ra thất bại trong việc cho vay trị giá hàng triệu đô la vào tháng 3, ông Patrick Bertani của pTokens nói rằng ngành công nghiệp cần các giải pháp mới như EOSDT.

Bertani nói:

Các ngành công nghiệp tiền điện tử đã học được một số bài học khó khăn từ sự sụp đổ thị trường gần đây. Tất cả chúng ta đều có thể đồng ý rằng stablecoin đã được chứng minh là kém ổn định hơn nhiều so với những gì chúng ta tưởng tượng trước đây, với các sự kiện gần đây như phiên đấu giá nợ MakerDAO phơi bày một số lỗ hổng kiến trúc ẩn giấu. Các giải pháp mới là điều cần thiết để đảm bảo tài sản thế chấp ổn định của các tài sản kỹ thuật số này như DAI và EOSDT.

Tin tức này được đưa ra sau khi nền tảng cho vay của Trung Quốc, Lendf.me, một phần của mạng lưới dForce, bị hack $25 triệu vào ngày 19 tháng 4. Sau đó, tin tặc đã trả lại số tiền bị đánh cắp kể từ ngày 22 tháng 4 sau khi biết dữ liệu nhận dạng của chính họ có thể bị tiết lộ.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Bitfinex hợp lý hóa dòng thanh khoản giữa các sàn giao dịch tập trung và phi tập trung
  2. pTokens ra mắt cầu nối khả năng tương tác giữa Bitcoin với EOS
  3. Thêm tùy chọn để tài sản thế chấp Bitcoin ổn định thông qua EOS DeFi