banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 29/02/2020, 15:48 (GMT + 7)
Thứ bảy, 29/02/2020, 15:48 (GMT + 7)

Bitfinex hoàn trả khoản vay 100 triệu USD khác cho Tether

Vài giờ sau khi trải qua một cuộc tấn công lớn từ chối dịch vụ (DDoS), Bitfinex đã tuyên bố họ đã hoàn trả một phần khác của chương trình cho vay đối với Tether.

Trong một bài đăng trên blog vào ngày 28 tháng 2, Bitfinex tiết lộ rằng sàn giao dịch tiền điện tử đã hoàn trả 100 triệu đô la chương trình cho vay nổi bật cho nhà điều hành stetherecoin lớn Tether (USDT).

Tương tự như khoản hoàn trả trước đó vào tháng 7 năm 2019, Bitfinex đã xử lý giao dịch fiat thông qua chuyển khoản ngân hàng qua hình thức Wire Transfer trực tiếp vào tài khoản ngân hàng của Tether. Theo bài đăng, khoản thanh toán đã được thực hiện trên toàn bộ tài khoản gốc, lãi trong khi tiền lãi cho tất cả các khoản tiền theo thỏa thuận thể thức cho vay đã được trả trước đến tháng 3 năm 2020.

Khoản hoàn trả 100 triệu đô la mới đánh dấu một động thái khác trong mối quan hệ gây tranh cãi lâu dài của Bitfinex và Tether khi cả hai công ty đang phải đối mặt với các vụ kiện tập thể cáo buộc họ thao túng thị trường tiền điện tử. Mặc dù cộng đồng tiền điện tử đang tích cực tham gia vào vụ kiện tập thể, người ảnh hưởng Bitcoin (BTC) nổi tiếng Andreas Antonopoulos gần đây bày tỏ sự hỗ trợ cho một trong các nhóm pháp lý trong vụ kiện, cả Bitfinex và Tether vẫn tiếp tục phủ nhận cáo buộc rằng các công ty có liên quan đến việc thao túng thị trường tiền điện tử.

Do đó, Tether đã một lần nữa chế giễu các cáo buộc rằng công ty đã sử dụng stablecoin USDT dựa trên đồng tiền Mỹ để thao túng giá Bitcoin trên đầu ngày hôm nay. Trong một tuyên bố khác, iFinex, công ty đứng sau Tether, lập luận rằng các tuyên bố thao túng thị trường là một cách liều lĩnh và sai lầm, họ nói rõ:

Các cáo buộc trong đơn khiếu nại là không có giá trị hoặc cơ sở pháp lý, và thể hiện sự thiếu hiểu biết cơ bản về cấu trúc thị trường của tiền điện tử. Thật vậy, thật thiếu thận trọng và sai lầm khi cho rằng các token USDT được phát hành để thao túng thị trường.

Hơn nữa, Tether cũng là chủ đề của một chủ đề gây tranh cãi khác trong cộng đồng tiền điện tử, chủ yếu dựa trên sự hoài nghi hiện có đối với chính sách dự trữ của Tether. Ra mắt vào năm 2014, Tether là stablecoin đầu tiên được hỗ trợ bởi đồng đô la Mỹ với tỷ lệ 1: 1. Trong hai năm qua, các nhà phê bình trong ngành suy đoán rằng Tether không có lượng dự trữ tiền mặt thích hợp trong tài khoản ngân hàng của mình để sao lưu số lượng USDT đang lưu hành.

Đầu ngày hôm nay, sàn giao dịch liên kết với Tether, Bitfinex đã chịu nhiều cuộc tấn công DDoS cùng tình trạng với một sàn giao dịch tiền điện tử lớn khác trên toàn cầu OKEx. Sau đó, Giám đốc điều hành OKEx, Jay Hao đã đưa ra một khoản tiền thưởng cho nhóm chịu trách nhiệm về vụ hack, lập luận rằng OKEx đã chuẩn bị tốt để đối phó với các loại tấn công như vậy. Do hậu quả của cuộc tấn công, Bitfinex được báo cáo đã chuyển sang chế độ bảo trì, với các giao dịch tương đồng, sau đó tuyên bố rằng đội ngũ đã thực hiện một cấp độ bảo vệ nghiêm ngặt hơn khi sàn đi vào hoạt động trở lại.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Nguồn cung token WLD của Worldcoin sẽ tăng 19% trong 6 tháng tới

Worldcoin sẽ bán tới 1,5 triệu token WLD cho các công ty thương mại chọn lọc ngoài Hoa Kỳ mỗi tuần trong vòng ....
17 giờ trước Tin tức mới nhất

Sở giao dịch chứng khoán New York thử nghiệm quan điểm về giao dịch 24/7 tương tự như crypto 

Cuộc thăm dò ý kiến đang diễn ra khi các cơ quan quản lý Hoa Kỳ xem xét đề xuất do Steve Cohen....
21 giờ trước Tin tức mới nhất

Grayscale Investments đệ đơn đăng ký ETF cho Grayscale Ethereum Trust

Grayscale Investments hôm thứ Ba đã thực hiện một bước tiến quan trọng khác trong nỗ lực nâng cấp quỹ Ethereum Trust của....
21 giờ trước Tin tức mới nhất

Binance thông báo dự án Launchpool thứ 53 - Renzo (REZ)

Launchpool thứ 53 trên Binance là Renzo Protocol, một nền tảng Liquid Derivatives trên EigenLayer, bảo mật node AVS và Restaking ETH với....
22 giờ trước Tin tức mới nhất

TVL của EigenLayer vượt 15 tỷ USD khi hệ sinh thái Restaking được mở rộng

Tổng giá trị tài sản bị khóa trên giao thức restaking EigenLayer đã vượt quá 15 tỷ USD sau bản nâng cấp mở....
một ngày trước Tin tức mới nhất