banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 18/06/2021, 16:36 (GMT + 7)
Thứ sáu, 18/06/2021, 16:36 (GMT + 7)

Bitcoin test lại mức hỗ trợ 37K$, vàng và chứng khoán giảm thấp sau phát ngôn của Fed

Dòng tiền BTC ổn định đổ vào các sàn giao dịch tiền điện tử và sự ảnh hưởng từ kế hoạch tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang đã làm giảm giá Bitcoin xuống mức hỗ trợ 37.000 đô la.

Giá Bitcoin (BTC) giảm thêm một bậc nữa xuống còn 37.365 đô la vào ngày hôm nay sau một nỗ lực thất bại của phe Bull để lấy lại mức 40.000 đô la. Sự sụt giảm mới diễn ra khi thị trường chứng khoán và hàng hóa cũng giảm do hệ quả của những bình luận của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell liên quan đến việc tăng lãi suất trong tương lai và lo ngại về lạm phát gia tăng, dẫn đến đường pdeclines cho cả Bitcoin và vàng.

Dữ liệu từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView cho thấy giá BTC đã tăng từ 38.200 đô la trong những giờ giao dịch đầu ngày thứ Năm lên mức cao trên 39.500 đô la vào giữa trưa trước khi bị đẩy xuống mức thấp nhất là 37.365 đô la khi những con gấu nắm quyền kiểm soát thị trường.

Biểu đồ 4 giờ BTC / USDT. Nguồn: TradingView

Dòng tiền đến các sàn giao dịch spot tăng

Một tín hiệu được cung cấp trước sự sụt giảm giá của Bitcoin vào ngày 17 tháng 6 là dòng tiền đổ vào các sàn giao dịch giao ngay tăng lên, điều này khiến một số nhà phân tích suy đoán rằng các nhà giao dịch không rút được tiền gần mức cao đang tận dụng mức cao thấp hơn để chốt lợi nhuận.

Khi việc bán tháo tăng cường, dòng chảy ròng của BTC vào các sàn giao dịch đã chứng kiến một sự gia tăng đáng chú ý và áp lực bán này, cùng với việc thiếu người mua, đã giữ Bitcoin ở mức dưới 38.000 đô la.

Netflow giao dịch BTC. Nguồn: CryptoQuant

Trong khi dòng tiền BTC gần đây đổ vào các sàn giao dịch chỉ ra triển vọng giảm giá trong ngắn hạn, cũng cần lưu ý rằng các ví cá voi nắm giữ từ 100 BTC đến 10.000 BTC đã thực sự tăng lượng nắm giữ của họ lên 90.000 BTC trong 25 ngày qua, cho thấy một thời gian dài tích cực hơn triển vọng kỳ hạn.

Mối quan tâm mở đối với các tùy chọn BTC đang gia tăng

Một nguồn khác để có cái nhìn tổng quan hơn về cách các quỹ đang được triển khai trên thị trường là xem xét mối quan tâm mở đối với các tùy chọn BTC và Ether (ETH).

Theo Delphi Digital, “sự quan tâm mở đối với các tùy chọn BTC và ETH đã giảm kể từ giữa tháng 5,” nhưng gần đây đã có một sự gia tăng nhẹ đối với các tùy chọn mở đối với BTC. Con số này vẫn còn trì trệ đối với Ether, "cho thấy các nhà giao dịch đang cố gắng định vị bản thân cho một động thái BTC thay thế."

Thay đổi về sự quan tâm mở rộng đối với các tùy chọn BTC và ETH. Nguồn: Delphi Digital

Delphi Digital cũng nói rằng hành động giá gần đây đối với Bitcoin và vàng đã làm sống lại các cuộc thảo luận về khả năng hoạt động của mỗi loại như một “tài sản trú ẩn an toàn”, với việc các nhà đầu tư ngày càng coi vàng là biện pháp phòng ngừa lạm phát chính, có nghĩa là “lạm phát gia tăng có thể tác động tiêu cực đến BTC tình cảm. ”

Độ lệch giá BTC so với vàng. Nguồn: Delphi Digital

Cho rằng cả hai tài sản đều phản ứng tiêu cực với nhận xét của Powell, có khả năng mối tương quan giữa BTC và vàng trong năm 2019 có thể dẫn đến sự hồi sinh của câu chuyện rằng BTC đã phát triển thành một tài sản trú ẩn an toàn.

Altcoin bay hơi

Thị trường altcoin tổng thể có xu hướng giảm vào ngày 17 tháng 6 do sự thiếu lạc quan đè nặng lên hầu hết các mã token.

Hiệu suất thị trường tiền điện tử hàng ngày. Nguồn: Coin360

Các trường hợp ngoại lệ đáng chú ý đối với sự trì trệ của thị trường bao gồm mức tăng 34% đối với Mạng lưới XinFin (XDC) sau khi hợp tác với Flare Finance và mức tăng 32% đối với NuCyper (NU) đã được hưởng lợi từ việc sáp nhập gần đây với dự án Keep để tạo thành Keanu DAO.

Như được thấy trong biểu đồ bên dưới, sự hợp nhất được công bố giữa NuCyper và Keep đã được dịch vụ NewsQuake ™ từ Cointelegraph Markets Pro chọn vào ngày 15 tháng 6 và theo sau là sự gia tăng Điểm số VORTECS ™ lên mức cao là 74 vào ngày 16 tháng 6, khoảng 15 giờ trước khi altcoin này tăng 44%.

Điểm VORTECS ™ (màu xanh lá cây) so với giá NU. Nguồn: Cointelegraph Markets Pro

Tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử hiện là 1,568 nghìn tỷ đô la và tỷ lệ thống trị của Bitcoin là 45,1%.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube