banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 18/11/2019, 15:55 (GMT + 7)
Thứ hai, 18/11/2019, 15:55 (GMT + 7)

Bitcoin tăng hơn 50 triệu đồng/BTC chỉ trong 24h sau phát biểu của Chủ tịch nước Trung Quốc

Bitcoin vừa có một ngày thăng hoa với mức tăng giá khó tin được, +30% (một số sàn đã +40%) từ tối 25/10/2019 tới 8h sáng 26/10/2019. Hiện tại, Bitcoin đang giao dịch ở mức $9,140, sau khi tạo đỉnh $10,370.

Các top coin đều tăng giá liên tục sau bài phát biểu của ông Tập

Đây là mức tăng cao thứ 3 trong khung 24h từ thời điểm BTC đạt giá $0.4 và $5.65.

Kéo theo đó là các top coin cũng đều đi vào vùng xanh, tăng giá trị.

Trong khung tăng giá sau tin phát biểu của chủ tịch Tập Cận Bình, vốn hoá thị trường tăng hơn $50 tỷ, khối lượng giao dịch từ hơn $50 tỷ lên gần gấp 5 lần, đạt ~$250 tỷ

Sự tăng giá nhanh chóng này được cho là xuất phát từ thông tin của Chủ tịch nước Trung Quốc, ông Tập Cận Bình.

Ông Tập Cận Bình, Chủ tịch Cộng hòa Nhân dân Trung Quốc và Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc, cho biết nước này cần phải nắm bắt cơ hội mà Công ty blockchain có được. Trong buổi phát biểu tại Cục Chính trị của Ủy ban Trung ương, ông Tập cho biết công nghệ blockchain có rất nhiều ứng dụng ở Trung Quốc, liệt kê các chủ đề từ tài trợ cho các doanh nghiệp đến chuyển tiếp hàng loạt và xóa đói giảm nghèo. Chúng ta phải coi blockchain là một bước đột phá quan trọng để đổi mới độc lập các công nghệ cốt lõi.

Chúng ta phải làm rõ hướng đi chính, tăng đầu tư, tập trung vào một số công nghệ cốt lõi và thúc đẩy sự phát triển của công nghệ blockchain và đổi mới công nghiệp.

Các tuyên bố của chủ tịch Trung Quốc về blockchain được cho là nhận xét sâu sắc đầu tiên của ông về công nghệ.

"Trung Quốc đang tiến hành nhanh chóng để đưa ra một ý tưởng tương tự trong những tháng tới. Chúng tôi không thể ngồi đây và cho rằng vì nước Mỹ ngày nay là nhà lãnh đạo mà họ sẽ luôn trở thành người lãnh đạo nếu chúng ta không đổi mới", ông đã lập luận một tuyên bố chính thức.

Ông Tập nói rằng chúng ta cần thiết hoàn thiện quy tắc của mạng lưới pháp luật trong lĩnh vực blockchain hiện tại và trong tương lai. Cuối cùng, ông Tập đựa ra cách tiếp cận từ trên xuống liên quan đến việc thực hiện, kêu gọi hướng dẫn và quy định. Ông Tập cho biết việc thử nghiệm công nghệ nên được phổ biến rộng rãi, bao gồm cả các khoản đầu tư vào các nền tảng đào tạo và các nhóm đổi mới của cải tiến trước khi thực hiện.

Bài phát biểu của ông cũng kêu gọi tạo ra Blockchain +, một nền tảng ám chỉ sự phát triển cá nhân như giáo dục, việc làm, thực phẩm và an toàn dược phẩm, trong số các nhu cầu cơ bản khác.

Mặc dù, Trung Quốc đã có những giai đoạn ngăn cấm phát triển của tiền điện tử, nhưng công nghệ blockchain là một phần quan trọng của nền kinh tế hiện đại. Dù thế nào đi nữa, Mỹ vẫn đang là nước dẫn đầu áp dụng công nghệ này, mặc dù mức độ phổ biến của nó chưa thực sự đủ lớn. Để cạnh tranh lại, con đường nhành nhất là đầu tư phát triển và hỗ trợ các doanh nghiệp ứng dụng blockchain, dễ có cơ hội dẫn đầu một công nghệ có tính đột phá.

Sự kiện nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới đang bước vào cuộc chay đua công nghệ blockchain sẽ giúp các dự án được hỗ trợ phát triển, từ đó các token/coin dự án phát hành sẽ được ứng dụng vào thực tiễn nhiều hơn, cơ hội tăng giá, tính bền vững của dự án sẽ được củng cố, nhiều nhà đầu tư sẽ mạnh dạn bỏ tiền để tham gia thị trường.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube