banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 18/12/2018, 13:43 (GMT + 7)
Thứ ba, 18/12/2018, 13:43 (GMT + 7)

Bitcoin Private là gì? Tổng quan về đồng tiền điện tử Bitcoin Private Coin (BTCP)

Mục lục bài viết
  1. Bitcoin Private (BTCP) là gì?
  2. Tính năng và đặc điểm của Bitcoin Private
  3. Lịch sử và lộ trình phát triển của Bitcoin Private
  4. Đội ngũ phát triển của Bitcoin Private
  5. Tỷ giá của đồng tiền ảo BTCP Coin hiện tại
  6. Mua bán BTCP Coin ở sàn giao dịch nào?
  7. Lưu trữ BTCP Coin ở ví nào?
  8. Xem thêm thông tin về đồng tiền điện tử Bitcoin Private (BTCP)
  9. Lời kết

Bitcoin Private (BTCP) là gì?

Bitcoin Private là một đồng coin được tạo ra sau quá trình hark fork của Bitcoin vào ngày 28/02/2018. Bitcoin Private sử dụng công nghệ ẩn danh của ZClassic (ZCL), kết hợp Unspent Transaction Output (UXTO) của ZCL với Bitcoin (BTC) để mang lại sự riêng tư và bảo mật thông tin cho người dùng trong thị trường tiền ảo. Tại thời điểm fork xảy ra, bất cứ sai nắm giữ Bitcoin và ZClassic đều nhận được số lượng BTCP coin tương ứng theo tỷ lệ 1:1.

Có thể nói Bitcoin Private là sự kết hợp các ưu điểm tốt nhất của Bitcoin và ZClassic đó là phương thức giao dịch minh bạch và bảo mật tốt qua các khóa cá nhân của Bitcoin và công nghệ ẩn danh zk-snarks (zero knowledge snarks) của ZClassic để giúp cho mọi người yên tâm giao dịch trong nền tảng. Các thông tin cơ bản của giao dịch như nơi đi, nơi đến và số tiền sẽ được lưu trữ công khai trên khối block của nền tảng, còn các thông tin cá nhân như tên, tuổi hay địa chỉ người dùng sẽ mã hóa thành một phần đặc biệt trên khối block được gọi là JoinSplit. Các giao dịch này có thể xác minh được nhưng không thể đọc được đối với với ngoài ngoài.

Bitcoin Private được đánh giá là bản fork có giá trị sau các fork trước đó của Bitcoin như Bitcoin Cash hay Bitcoin Gold.

Tính năng và đặc điểm của Bitcoin Private

Không giống các bản hard fork khác của Bitcoin, Bitcoin Private là một ví dụ hoàn hảo về cách làm thế nào để các loại tiền kỹ thuật số phát triển trong tương lai với việc áp dụng thành công công nghệ ẩn danh của ZClassic hay những công nghệ để ẩn danh người dùng tương tự. Dưới đây là một số tính năng và đặc điểm của Bitcoin Private:

  • Bảo mật: Bitcoin Private, giống như tên gọi của nó, là một hard fork hướng đến bảo mật riêng tư. Công nghệ giúp ẩn danh này có tên là zk-snarks, được ZClassic sử dụng. Zk-snarks giúp ẩn danh mọi giao dịch cũng như các thông tin trên Blockchain.
  • Cơ chế peer – to – peer (cơ chế ngang hàng): Giống như Bitcoin, BTCP cũng cho phép các trader tham gia vào cơ chế giao dịch peer – to – peer mà không cần bất kì sự can thiệp của bên trung gian nào như tổ chức chính phủ hay ngân hàng. Trong BTCP, các giao dịch được ghi lại hợp lệ trên sổ cái công cộng, sau khi được xác minh tỉ mỉ bởi các nút trên mạng.
  • Cải thiện tốc độ giao dịch: Ngoài tính năng ẩn danh, kích cỡ khối của Bitcoin Private (2 MB) lớn hơn gấp đôi so với kích cỡ khối của Bitcoin (1 MB). Do đó, tốc độ giao dịch của BTCP sẽ nhanh hơn Bitcoin và một số hard fork khác của nó.
  • Cung cấp bộ mã nguồn mở: Không giống như các nền tảng được hark fork khác, Bitcoin Private cung cấp bộ mã nguồn mở. Do đó, toàn bộ hệ thống code của nền tảng đều công khai, được người dùng kiểm chứng và có khả năng lan truyền toàn cầu. Codebase này được xử lý bởi các nhà phát triển tiền kỹ thuật số chuyên nghiệp trên toàn thế giới và có thể chỉnh sửa công khai theo yêu cầu của trader.
  • Phát triển dựa vào cộng đồng: Cộng đồng của Bitcoin Private hiện là khá lớn và có mặt hầu hết trên toàn thế giới. Mỗi cá nhân với những kỹ năng khác nhau là một phần của cộng đồng này và tất cả đều chung tay phát triển và duy trì hoạt động của Bitcoin Private. Do đó, nguy cơ lỗi kỹ thuật trong các giao dịch quan trọng cũng có thể được giảm thiểu bởi sự giám sát liên tục trên phạm vi toàn cầu.

Lịch sử và lộ trình phát triển của Bitcoin Private

  • 19/1/2018:  Bắt đầu thử nghiệm công nghệ Zclassic Electrum
  • 20/1 – 21/1/2018: Thử nghiệm mô phỏng quá trình hack fork của nền tảng Bitcoin Private
  • 24/1- 27/1/2018: Thử nghiệm trên ví Zclassic Electrum
  • 28/1/2018: Công khai quá trình mô phỏng hack fork quá trình tạo ra Bitcoin Private

Đội ngũ phát triển của Bitcoin Private

Dự án Bitcoin Private ban đầu được đề xuất trên Twitter bởi Rhett Creighton , người sáng lập Zclassic. Kể từ đó, đội ngũ phát triển nền tảng được thành lập với những thành viên ban đầu gồm Tiến sĩ Jacob Brutman, Giuseppe Stuto, Jon Layton, Christopher Sulmone và Geoff Hopkins, người đã giúp tác giả các bản tin Bitcoin Private. Đội ngũ nhân viên của Bitcoin Private hiện nay bao gồm hơn 200 cộng tác viên và 20 kỹ sư..

Các bạn xem thêm các thành viên khác của Bitcoin Private Coin tại website bên dưới nhé!

Tỷ giá của đồng tiền ảo BTCP Coin hiện tại

Đồng tiền kỹ ảo BTCP được niêm yết trên Coin Market Cap từ tháng 3/2018 với giá ban đầu là 65.82 USD/1 coin. Tại thời điểm Blog tiền ảo viết bài viết này là 13/4/2018 thì giá đồng tiền kỹ thuật số BTCP là 29.36 USD/1 coin. Giảm khá nhiều so với lúc ban đầu.

Hiện tại đồng tiền mã hóa BTCP có tổng vốn hóa đang là hơn 599 triệu USD, và khối lượng giao dịch trong 24h hơn 1 triệu USD, và đang ở vị trí 31 theo bảng xếp hạng của Coin Market Cap. Số coin được phát hành sẽ là 21.000.000 BTCP, số coin đang được khai thác là 20.403.830 BTCP. Bạn có thể xem Tỷ giá Bitcoin Private được chúng tôi cập nhật theo thời gian thực để nắm được biến động giá của nó.

Mua bán BTCP Coin ở sàn giao dịch nào?

Hiện tại thì bạn có thể mua bán hay giao dịch đồng BTCP coin tại 4 sàn giao dịch trên thế giới gồm Trade Satoshi, Nanex, Exrates, TradeOgre, Octaex qua các cặp BTCP/BTC, BTCP/ETH là chủ yếu.

Lưu trữ BTCP Coin ở ví nào?

Có một số ví có thể lưu trữ Bitcoin Private, và ngày càng có nhiều nhà cung cấp ví đa tài khoản của bên thứ ba bổ sung hỗ trợ cho đồng BTCP, bạn có thể download các ví này trên website chính thức của Bitcoin Private:

  • Bạn có thể chọn sử dụng ví full node chạy trên máy tính để bàn, chương trình này có thể được tải xuống cho tất cả các phiên bản của Hệ điều hành có sẵn từ trang Bitcoin Private GitHub.
  • Cũng có một lựa chọn sử dụng Ví Electrum. Ví này cũng có sẵn trên GitHub để mọi người tải xuống.
  • Theo thông báo của Coinomi về việc hỗ trợ đồng Bitcoin Private, họ đã thêm nó vào danh mục các đồng coin trên Coinomi. Người dùng đã cập nhật phiên bản của ứng dụng Coinomi cho thiết bị Android có thể nhận và gửi Bitcoin Private token từ điện thoại di động.

Ngoài ra, nếu bạn là người thường xuyên trading thì có thể giữ BTCP Coin trực tiếp trên ví điện tử của các sàn. Còn nếu bạn là một nhà đầu tư lâu dài và không có nhu cầu giao dịch thường xuyên thì nên dùng các loại ví riêng mà chúng tôi đã gợi ý cho bạn ở trên nhé.

Xem thêm thông tin về đồng tiền điện tử Bitcoin Private (BTCP)

Lời kết

Trên đây là những những kiến thức nên biết về đồng tiền mã hóa Bitcoin Private Coin (BTCP) hy vọng qua bài viết sẽ giúp bạn có được tổng quan về BTCP coin. Nếu bạn còn thắc mắc nào hay muốn chia sẻ những kiến thức của bạn về đồng tiền mã hóa BTCP với chúng tôi thì hãy liên hệ với chúng tôi ở dưới phần bình luận nhé, chúng tôi sẽ giải đáp sớm nhất cho bạn.

Theo : Blog Tiền ảo


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Bitcoin Private (BTCP) là gì?
  2. Tính năng và đặc điểm của Bitcoin Private
  3. Lịch sử và lộ trình phát triển của Bitcoin Private
  4. Đội ngũ phát triển của Bitcoin Private
  5. Tỷ giá của đồng tiền ảo BTCP Coin hiện tại
  6. Mua bán BTCP Coin ở sàn giao dịch nào?
  7. Lưu trữ BTCP Coin ở ví nào?
  8. Xem thêm thông tin về đồng tiền điện tử Bitcoin Private (BTCP)
  9. Lời kết