banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 06/06/2019, 10:31 (GMT + 7)
Thứ năm, 06/06/2019, 10:31 (GMT + 7)

Bitcoin ở Ấn Độ sẽ đắt hơn nhiều dưới chế độ của Modi

Mục lục bài viết
  1. Tính thanh khoản

Việc Narendra Modi tái đắc cử thủ tướng Ấn Độ sẽ khiến giao dịch Bitcoin phải đi kèm với phí bảo hiểm tại quốc gia này.

Một phần là do một thị trường giao dịch chính thức đã bất ngờ phải chuyển sang hoạt động ngầm do lệnh cấm được Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI) công bố. Các trader hoảng loạn đã chuyển đến một vài sàn giao dịch như ZebPay và UnoCoin để rút hoặc bán Bitcoin của họ. Cho đến nay nhiều người trong số họ đang giao dịch tiền điện tử tránh khỏi sự kiếm soát chặt chẽ của luật pháp và các nhà lập pháp – và họ tin rằng lệnh cấm tiền điện tử của Bộ Tài chính sẽ thúc đẩy các hoạt động này hơn nữa.

“Chính phủ Ấn Độ cấm hay chấp nhận những gì đều không quan trọng”, Anjuman Rishi, một lập trình viên máy tính tại Noida. “Ý tôi là, rượu đã bị cấm ở hai tiểu bang Ấn Độ, phải không? Họ đã làm gì để loại bỏ hàng tỷ rupee giá trị của thị trường buôn lậu rượu? Người uống rượu vẫn sẽ uống. Và các trader Bitcoin vẫn sẽ giao dịch mà thôi”.

Rishi nói thêm rằng lúc nào ông cũng thích sàn giao dịch do chính phủ quy định hơn thị trường Bitcoin ngầm, do các thị trường ngang hàng rất tốn kém và không an toàn. Trích đoạn cuộc trò chuyện của ông:

Tôi mua Bitcoin thường xuyên, tôi tin rằng nó sẽ bảo vệ tôi khỏi cuộc suy thoái kinh tế vào năm tới. Tuy nhiên, giá của các dealer Bitcoin ngầm là quá cao. Khi giá vượt quá 8.000 đô la vào tháng 5, tôi đã cố gắng mua một vài đơn vị, vì thấy rằng giá thầu là gần 8.200 đô la. Các sàn giao dịch P2P offline gây bất lợi với chúng tôi, đặc biệt là trong thời điểm giá Bitcoin tăng.

Tính thanh khoản

Các nhà điều hành liên kết với một sàn giao dịch ngang hàng có trụ sở tại New Delhi nói rằng họ đang điều hành các rủi ro pháp lý và thị trường có liên quan đến giao dịch Bitcoin. Mohammad Azeem Khan, nhà điều hành một sàn giao dịch có trụ sở tại New Delhi, cho biết đôi khi họ hết sự thanh khoản để khớp với giá thầu, khiến họ chỉ còn lựa chọn duy nhất là tối đa hóa giá mua.

"Chúng tôi rất vui lòng đăng ký sàn của mình như một sàn giao dịch được quy định nếu chính phủ cho phép”, Khan nói. “Nếu các ngân hàng làm việc với chúng tôi, việc xử lý các đơn lớn hơn sẽ dễ dàng hơn. Nhưng cho đến lúc đó, các trader nên đánh giá cao chúng tôi vì chúng tôi đã chịu rủi ro".

Santosh Kukreja, một nhà điều hành sàn giao dịch Bitcoin khác có trụ sở tại New Delhi, tin rằng các chính sách chống Bitcoin của chính phủ Modi sẽ khiến tài sản ở Ấn Độ đắt hơn so với thế giới.

Họ càng cố gắng cấm, Bitcoin sẽ càng phát triển tốt hơn. Chính phủ Modi rất tốt nhưng họ cần phải hiểu rằng họ không thể cấm Bitcoin được. Vậy tại sao không tích hợp nó như Nhật Bản đã làm?

Dự luật chống Bitcoin bị cáo buộc có thể sẽ được nêu tại kỳ họp sắp tới của hạ viện quốc hội Ấn Độ, sẽ bắt đầu vào ngày 17/06 và sẽ kéo dài đến ngày 26/07.

Nguồn: CCN

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Tính thanh khoản