banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 23/11/2018, 18:42 (GMT + 7)
Thứ sáu, 23/11/2018, 18:42 (GMT + 7)

Bitcoin lao dốc, "bán ve chai máy đào" trở thành xu hướng tại Trung Quốc

Tỷ lệ hash của Bitcoin đã đột ngột giảm gần 50% từ mức 62 nghìn tỷ/exahashes một giây xuống còn 34 nghìn tỷ tại thời điểm thông tin. Đây là lần giảm tốc độ hash đầu tiên của bitcoin kể từ năm 2015. Nó tiếp tục tăng lên ngay cả khi giá giảm trong nhiều năm nay, nhưng sau khi bitcoin vi phạm hỗ trợ chính tại $ 5.000 thì thế sự dường như đã thay đổi.

Hashrate của Bitcoin giảm gần 50% vào tháng 11/2018

Một đoạn video phán tán gần đây có thể thấy asics được bán phá giá trên các đường phố. Một số hình ảnh cũ từ một trận lụt trong tháng 7 đã phá hủy nhiều asics, nhưng người đồng sáng lập của một trong những khối thị trường khai thác chung lớn nhất, F2Pool, cho biết tình trạng này trên đường phố đã phát triển gần đây. “Sau biến cố thị trường ngày hôm qua, hàng chục nghìn máy đào đã bị tắt,” đồng sáng lập của F2Pool cho biết, đề cập đến việc giảm giá đột ngột của bitcoin vào ngày 14 và 19 tháng 11. Một bức ảnh đã lan truyền ở Trung Quốc, trên Baidu và các phương tiện truyền thông xã hội khác. Một bản dịch rất thô lỗ nói rằng nên dẹp máy đào luôn đi, nhưng không thể bán được trên thị trường bình thường mà phải bán sắt vụn.
Hình ảnh bán ve chai máy đào ở Trung Quốc (tháng 11/2018)
Các khu vực khai thác ở Tứ Xuyên và các khu vực khai thác khác ở Trung Quốc dường như đã trải qua mùa khô, do đó chi phí điện năng đã tăng lên, khiến cho việc khai thác bitcoin trở nên không có lợi cho khoảng một nửa số thợ đào. Canaan, một trong những nhà sản xuất asics lớn nhất, dường như đã để ứng dụng của mình cho một đợt phát hành công khai ban đầu (IPO). Họ hy vọng sẽ thu được 400 triệu đô la trên thị trường chứng khoán Hong Kong, nhưng bây giờ kế hoạch IPO có khả năng trì hoãn trong năm nay, bởi vì các nhà quản lý đã đặt nhiều câu hỏi về mô hình kinh doanh và triển vọng của họ. Trong khi ở Mỹ, một công ty khai thác nhỏ, Giga Watt, đã tuyên bố phá sản. Họ nợ khoảng 7 triệu đô la bao gồm gần 1 triệu đô la cho các nhà cung cấp điện. Lặp lại như năm 2015, sau khi thị trường sụt giảm không ngừng, các máy đào bắt đầu đi theo. Để giữ cho blockchain chạy ở mức trung bình khoảng một khối mỗi mười phút, càng có nhiều máy đào được thêm vào, thì càng khó tìm được một khối cho mỗi máy. Điều ngược lại cũng áp dụng. Càng ít máy đào thì càng dễ dàng tìm một khối cho mỗi máy khai thác mỏ. Vì vậy sẽ giữ cho hệ thống ở trạng thái cân bằng và đáp ứng với biến động giá. Điều đó làm cho việc khai thác trở thành một công việc kinh doanh khá mạo hiểm, với nhiều người ở Trung Quốc họ đã mất khá nhiều khoản đầu tư vào lĩnh vực asics.

Theo Trustnodes

Biên dịch bởi VIC News


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube