banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 11/09/2019, 13:37 (GMT + 7)
Thứ tư, 11/09/2019, 13:37 (GMT + 7)

Bitcoin lần thứ 3 vượt ngưỡng tương quan +0.5 với vàng

Mục lục bài viết
  1. Chỉ số mạng hoạt động
  2. Sự thay đổi giá trong tuần qua
  3. Sự giao động giá của Bitcoin và vàng

Phân phối khối lượng Bitcoin và Tether trên các sàn giao dịch

Khi nghiên cứu 9 thị trường BTC/USD và 9 thị trường BTC/USDT, từ ngày 1 tháng 4 năm 2019 đến nay, tính theo khung thời gian 1h, với đường trung bình 7 ngày, chúng tôi nhận thấy:

Ở giao dịch BTC/USD, phần lớn giao dịch diễn ra trên Coinbase, Bitfinex, Bitstamp và Kraken, khoảng 85% tổng giao dịch. Các sàn giao dịch còn lại, bao gồm Gemini, itBit và Bittrex đều có khối lượng nhỏ hơn.

Khối lượng trung bình mỗi giờ có thể thay đổi lớn tùy thuộc vào hành động giá và các tin tức. Ví dụ: khối lượng trung bình mỗi giờ của Coinbase dao động từ 300 BTC đến 2.000 BTC.

Coinbase tăng dần thị phần của mình từ 24% lên 32%, Bitfinex giảm từ 25% xuống 19%.

Thị phần giao dịch của BTC/USDT lại thuộc chủ yếu về Binance và Huobi. LBank, HitBTC và ZB.COM cũng có mức khối lượng vừa phải, mặc dù các sàn này được coi là có khối lượng giao dịch ảo khá cao. Tổng cộng, năm sàn giao dịch này chiếm khoảng 95% khối lượng giao dịch BTC/USDT.

Khối lượng trong thị trường BTC/USDT lớn hơn BTC/USD, đặc biệt khối lượng trung bình cao nhất (BTC/USDT) của Binance gần gấp đôi khối lượng trung bình cao nhất của Coinbase (BTC/USD).

Thị phần giao dịch (BTC/USDT) giữa các sàn có sự thay đổi thứ hạng trong bảng xếp hạng các sàn giao dịch hàng đầu. Trong đó, Binance, Houbi và LBank thay nhau các vị trí dẫn đầu.

Chỉ số mạng hoạt động

BTC là đồng tiền duy nhất có sự tăng trưởng ở toàn bộ các chỉ số mạng (trừ chỉ số thanh khoản giảm 0.1%). Đáng chú ý ở LTC, số ví tăng trưởng mạnh (11.7%), trong khi đó BCH giảm mạnh (37.2%). Tốc độ băm của BTC vượt trội so với các các mạng khác, kèm với đó tỷ lệ tăng tốc độ đạt mức cao nhất và vượt trội với vị trí thứ 2 (9.2% so với 1% của ETH)

Sự thay đổi giá trong tuần qua

Sự biến động giá so với ngày đầu tiên trong tuần trước, các đồng tiền đều có xu hướng đi xuống hoặc đi ngang (sideway). Đáng chú ý, các coin có xu hướng giá đi lên mạnh là EOS (+ 15%) và Cosmos (+ 31%). Trong đó, BTC là coin duy nhất không bị rớt xuống dưới 0% vào ngày nào trong tuần vừa qua

Biểu đồ dao động giá 3 tháng và hàng năm của các top coin

Hoạt động giao dịch trở nên ảm đạm, đường dao động giá hàng năm của hầu hết các coin đều rớt và đang nằm ở khoảng 80-90%, so với đỉnh cao vượt qua mốc 200 trước đó.

Trong khi các đường dao động giá của các coin khác đang trên đà đi xuống, thì đường của BTC lại có dấu hiệu tăng do các vấn đề địa chính trị và vĩ mô, trong đó có những yếu tố thuộc về ngành như ra đời của đòn bẩy trong hợp đồng tương lai. các yếu tố đẩy giá mùa vụ.

Sự giao động giá của Bitcoin và vàng

Đầu mùa hè, mối tương quan 30 ngày giữa lợi nhuận Bitcoin và lợi nhuận vàng đạt đỉnh +0,50, sự tương quan này chỉ xảy ra 2 lần trong lịch sử. Kể từ đó, mối tương quan đã giảm mạnh xuống +0,15, điều này đặt ra câu hỏi về mức độ ổn định về giá trị lưu trữ của Bitcoin.

VIC.News | Nguồn: CoinMetrics

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Chỉ số mạng hoạt động
  2. Sự thay đổi giá trong tuần qua
  3. Sự giao động giá của Bitcoin và vàng