banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 15/01/2021, 17:29 (GMT + 7)
Thứ sáu, 15/01/2021, 17:29 (GMT + 7)

Bitcoin không giống như bất kỳ bong bóng nào khác mà chúng ta đã thấy cho đến nay

Mặc dù bồi thẩm đoàn vẫn chưa biết liệu Bitcoin có phải là bong bóng hay không, nhưng có một điều chắc chắn: nó không giống bất kỳ bong bóng nào khác mà chúng ta từng thấy. 

Các đợt lạm phát tài sản đầu cơ trước đây có thể chỉ xảy ra một lần, giống như cơn cuồng hoa tulip vào thế kỷ 17, hoặc chu kỳ bùng nổ-diệt vong kéo dài nhiều năm, giống như vàng. Bitcoin, để so sánh, đã tồn tại ba lần giảm giá từ đỉnh đến đáy hơn 80% trong vòng chưa đầy 10 năm. Tiền điện tử đã tăng vượt qua 40.000 đô la vào tuần trước để thiết lập mức cao nhất mọi thời đại. Nó đã giảm hơn 15% kể từ đó.

Man Group, công ty quỹ đầu cơ được giao dịch công khai lớn nhất thế giới, so sánh Bitcoin với Prometheus trong thần thoại Hy Lạp, người có lá gan không ngừng phát triển trở lại mỗi khi một con đại bàng khổng lồ mổ nó ra. 

Các nhà phân tích của Man Group đã viết trong một ghi chú ngày 12 tháng 1. “Mỗi khi bong bóng Bitcoin vỡ, một bong bóng Bitcoin khác sẽ phát triển trở lại để thay thế nó”.

Dưới đây là bảng một số bong bóng tài chính do Man Group tổng hợp.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube