banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 27/07/2021, 11:25 (GMT + 7)
Thứ ba, 27/07/2021, 11:25 (GMT + 7)

Bitcoin giảm lập tức sau khi đạt mốc 40.000 đô la Mỹ bởi phát ngôn của Amazon

Bitcoin đã giảm xuống dưới 38.000 đô la Mỹ sau một thời gian ngắn vượt qua 40.000 đô la Mỹ sau khi Amazon.com Inc. từ chối rằng việc đăng tuyển dụng của họ cho một giám đốc điều hành tiền tệ kỹ thuật số có nghĩa là nó sẽ chấp nhận mã thông báo để thanh toán trong năm nay.

Đầu thứ Hai, tin tuyển dụng từ gã khổng lồ bán lẻ đang tìm kiếm một giám đốc điều hành để phát triển “chiến lược tiền kỹ thuật số và blockchain” của công ty đã làm dấy lên câu hỏi giữa các nhà phân tích về việc liệu động thái này cuối cùng có thể dẫn đến việc Amazon chấp nhận Bitcoin như một phương thức thanh toán hay không. Ngay trước 4:00 chiều ở New York, việc người phát ngôn của Amazon phủ nhận rằng công ty sẽ chấp nhận mã token cho các khoản thanh toán trong năm nay đã khiến giá của nó giảm xuống còn 37.598 đô la Mỹ. Và hiện tại, Bitcoin được giao dịch ở mức quanh 36.000 đô la Mỹ.

Các nhà đầu tư đổ xô tham gia đặt cược giảm giá đã thúc đẩy cuộc biểu tình trước đó khiến đồng tiền này có thời điểm tăng hơn 17% vào thứ Hai lên 40.545 đô la Mỹ, mức cao nhất kể từ ngày 15 tháng 6. Hơn 950 triệu đô la Mỹ tiền điện tử ở vị thế shorts đã được thanh lý vào thứ Hai, nhiều nhất kể từ ngày 19 tháng 5, theo dữ liệu từ Bybt.com.

Vijay Ayyar, người đứng đầu khu vực Châu Á Thái Bình Dương tại sàn giao dịch tiền điện tử Luno ở Singapore, cho biết: “Mức độ tăng vọt có thể được thúc đẩy bởi biên độ shorts quá rộng.

Trong khi đó, tin một cuộc điều tra của Hoa Kỳ đối với Tether đang theo dõi xem liệu các giám đốc điều hành đằng sau token có hành vi gian lận ngân hàng hay không. Ether đã tăng tới 12% trước khi giảm trở lại mức tăng gần 6% trước khi nâng cấp vào ngày 4 tháng 8, điều này sẽ làm giảm số lượng mã token chưa thanh toán bằng cách phá hủy một số trong số chúng mỗi khi nó được sử dụng để tiếp sức cho các giao dịch trên blockchain được sử dụng nhiều nhất trên thế giới.

Sự gia tăng vào thứ Hai đã đưa thị trường tiền điện tử trở lại cuộc sống sau khi chúng bị mắc kẹt trong tình trạng ảm đạm trong nhiều tháng. Trên Binance, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất, các hợp đồng vĩnh viễn Bitcoin đã tăng tới 30% trong hơn một giờ trong giao dịch đầu giờ ở New York, một dấu hiệu cho thấy sự biến động cực lớn ở một trong những dẫn xuất thanh khoản nhất của coin.

Đã có ít biến động hơn trong Bitcoin kể từ giữa tháng 5 và sự nhiệt tình dành cho tiền điện tử đã phần nào tiêu tan trong bối cảnh đàn áp quy định ở Trung Quốc và những lời chỉ trích về mức độ ảnh hưởng đến môi trường.

Tin tuyển dụng trên Amazon lần đầu tiên được CoinDesk báo cáo vào tuần trước.

Loukas Lagoudis, giám đốc điều hành tại quỹ đầu cơ tài sản kỹ thuật số ARK36, cho biết: “Thật là thú vị khi thấy Bitcoin tăng 10% trong một đêm. “Tuy nhiên, các nhà đầu tư nên thận trọng và tránh giao dịch quá mức, lưu ý rằng thanh khoản vẫn còn tương đối thấp do chúng ta đang bước vào kỳ nghỉ lễ.”


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube