banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 21/12/2018, 14:25 (GMT + 7)
Thứ sáu, 21/12/2018, 14:25 (GMT + 7)

Bitcoin Difficulty giảm hơn 7%

Mục lục bài viết
  1. Độ khó điều chỉnh và những hệ quả

Độ khó khai thác Bitcoin đã giảm hơn 7 phần trăm trong 24 giờ qua khi sự sụp đổ của thói quen thị trường kéo dài tiếp tục. Mặc dù sự phục hồi gần đây đã đưa Bitcoin lên trên mức 4.000 đô la Mỹ, nhiều thợ đào khai thác vẫn cảm thấy khó khăn để duy trì lợi nhuận hoặc hòa vốn. CCN đã báo cáo vào tháng 11 rằng bất kỳ thợ đào khai thác tiền điện tử nào ở Trung Quốc cũng đều phải từ bỏ các giàn khai thác của họ hoặc tái sử dụng chúng cho các mục đích không sử dụng đến Blockchain như kết xuất video và điện toán đám mây.

Gần đây, CCN cũng báo cáo rằng một số hoạt động khai thác tiền điện tử trên khắp châu Âu và châu Á đang ngừng hoạt động vì thị trường gấu, bao gồm Bladetech, một công ty khởi nghiệp đứng sau là cơ sở khai thác tiền điện tử lớn nhất ở Anh.

Mặc dù lợi nhuận từ việc khai thác Bitcoin đang giảm, nhưng điều này không ảnh hưởng tích cực đến lợi nhuận từ việc khai thác Bitcoin Cash và Bitcoin SV.

Độ khó điều chỉnh và những hệ quả

Trong bối cảnh Blockchain Bitcoin giảm bớt hashrate gây ra bởi việc rút tiền khai thác, mạng lưới được thiết kế để tự động điều chỉnh mức độ khó để tránh tình trạng tồn đọng xác nhận giao dịch lớn và phí xác nhận cao. Mức giảm 7% độ khó có thể là khởi đầu của mô hình điều chỉnh độ khó tương tự khi bitcoin dưới 6.000 đô la ngày càng trở thành hiện thực kéo dài.

Nguồn: BitInfoCharts

Như những gì đã thể hiện trong biểu đồ trên, độ khó của Bitcoin đã giảm từ khoảng 5,8TH/giây xuống còn khoảng 5TH/giây vào ngày 19 tháng 12. Ngược lại, Bitcoin Cash và Bitcoin SV vẫn ổn định ở mức khoảng 1TH/giây.

Nguồn: BitInfoCharts

Hệ quả của việc giảm độ khó là trong khi lãi suất đến từ việc khai thác Bitcoin đang giảm dần, thì điều này không ảnh hưởng mấy đến lãi suất của việc khai thác Bitcoin Cash và Bitcoin SV. Nói cách khác, những người khai thác rời khỏi bitcoin không chỉ đơn thuần là chuyển sang các loại tiền điện tử tương tự khác mà còn hoàn toàn thoát khỏi không gian khai thác tiền điện tử. Điều này không tạo ra bất kỳ sự gián đoạn nào trong hoạt động bình thường của Bitcoin trong thời gian ngắn bởi vì hệ thống năng lượng điều chỉnh độ khó sẽ đảm bảo có đủ hashpower để phục vụ mạng lưới.

Tuy nhiên, mối nguy hiểm thực sự nằm ở chỗ, chính tình huống hiện tại có thể trở thành trở ngại cho việc chấp nhận tiền điện tử hàng loạt trong dài hạn nếu giá thấp vẫn tồn tại. Thị trường tiền điện tử rộng lớn hơn có lịch sử ghi nhận theo dõi động thái của Bitcoin một cách chặt chẽ, điều này có nghĩa là việc giảm lợi nhuận trong việc khai thác Bitcoin cuối cùng sẽ dẫn đến một cuộc giải tán các thợ đào khai thác tiền điện tử hoàn toàn có thể gây nguy hiểm về mặt lý thuyết cho tiền điện tử.

Hiện tại, vẫn còn quá sớm để nói rằng điều này đang xảy ra, và một sự tăng giá đáng kể có thể thay đổi tình hình gần như chỉ sau một đêm. CCN đang theo dõi các điều chỉnh độ khó và sẽ mang lại nhiều cập nhật hơn khi chúng phát sinh.

Nguồn: CCN

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Độ khó điều chỉnh và những hệ quả