banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 02/01/2019, 00:30 (GMT + 7)
Thứ tư, 02/01/2019, 00:30 (GMT + 7)

Bitcoin đang từng bước thay thế vàng, kho lưu trữ giá trị trọng yếu

Mục lục bài viết
  1. Tiền điện tử sẽ "phát triển to lớn hơn cả Internet"
  2. Lou Kerner: Đồng đô la Mỹ là một "kế hoạch Ponzi"
  3. Những người hoài nghi: Bitcoin không phải là một kho lưu trữ giá trị

Nhà đầu tư mạo hiểm Lou Kerner cho rằng Bitcoin đang tiến đến việc thay thế vàng như một kho lưu trữ giá trị thống trị, ông nhấn mạnh rằng vốn hóa thị trường của Bitcoin đã vượt qua bạc.

"Điều gì đã khiến cho [Bitcoin] phát triển thành một kho lưu trữ giá trị?", thì ông Kerner trao đổi với Bloomberg rằng: "Ngày nay, kho lưu trữ giá trị chính là vàng. Nó có tổng giá trị khoảng 8 nghìn tỷ đô la Mỹ [trên thị trường]. Phần về Bitcoin, hiện tại có khoảng 60 tỷ đô la Mỹ. Vì vậy Bitcoin có cơ hội thực sự thay thế vàng như một kho lưu trữ giá trị thống trị".

Kerner đã nhấn mạnh nhận xét của mình từ tháng 8 năm 2018, khi ông dự đoán rằng BTC sẽ thay thế vàng như một kho lưu trữ giá trị đáng tin cậy nhất.

Tiền điện tử sẽ "phát triển to lớn hơn cả Internet"

Dưới đây là những chia sẻ của ông Kerner :

https://www.bloomberg.com/multimedia/api/embed/iframe?id=d6035505-6074-4b8e-92de-aa569529f7db

Kerner, đối tác sáng lập của CryptoOracle có trụ sở tại New York, cho biết mặc dù hiện tại đang ở trong thị trường gấu, nhưng tiền điện tử sẽ là một công nghệ đột phá hơn nhiều so với Internet.

"Sự đột phá từ Bitcoin sẽ lớn hơn sự đột phá mà chúng ta đã thấy từ Internet", ông Kerner dự đoán: "Bitcoin là một người dẫn đầu xu hướng, giống như Yahoo thời đó. Nó là một thứ đồ sộ, [nhưng hiện tại] nó chưa thể làm điều đó".

Nhưng trong 20 năm, BTC và tiền điện tử sẽ cực kì thành công, Kerner tuyên bố.

"Chúng tôi thực sự tin rằng trong 20 năm nữa, Bitcoin sẽ tạo ra hàng nghìn tỷ đô la Mỹ giá trị tương tự như cách mà Internet đã làm", ông nói: "Hiện tại chúng tôi đang ở vị trí khởi đầu thật sự".

Khi được hỏi lý do tại sao giá Bitcoin đã giảm từ mức cao kỷ lục 19.500 đô la vào tháng 12 năm ngoái, Kerner nói rằng vì thị trường đã vượt lên chính mình do chủ nghĩa tư bản không được kiểm soát.

Kerner cho biết các loại tiền ảo và Blockchain cuối cùng sẽ chứng minh rằng chúng mang tính cách mạng hơn nhiều so với những tưởng tượng ban đầu.

"Có một thứ gọi là Luật Amara, đó là tác động của tất cả những thay đổi công nghệ lớn được đánh giá quá cao trong thời gian ngắn, nhưng lại bị đánh giá thấp về lâu dài", ông nói.

Về cơ bản, Kerner đang muốn truyền đạt rằng tác động thực sự của tiền điện tử và Blockchain là điều không thể lường trước được cho đến 20 năm sau.

[Chú thích: Luật Amara, được đặt theo tên của nhà tương lai Roy Amara, nói rằng chúng ta có xu hướng đánh giá quá cao hiệu quả của một công nghệ mới trong ngắn hạn và đánh giá thấp hiệu quả của nó trong dài hạn].

Lou Kerner: Đồng đô la Mỹ là một "kế hoạch Ponzi"

Lou Kerner: Đồng đô la là một kế hoạch Ponzi và vàng đã qua thời kỳ đỉnh cao. | Nguồn: Shutterstock

Khi được yêu cầu giải thích về lập trường của mình rằng Bitcoin sẽ thay thế vàng như một kho lưu trữ giá trị, Kerner nói rằng vàng đã hoạt động rất tốt, nhưng đã đến lúc phải bước sang một bên.

Kerner giải thích:

Vàng đã có một lịch sự vận hành gần 5.000 năm qua. Nếu bạn nhìn vào lịch sử của các loại tiền tệ theo thời gian, 100% trong số chúng - cho đến 400 năm trước - đã trở về con số không. Và sự thật là, nếu bạn nghĩ về đồng đô la, thì đó là một kế hoạch Ponzi. Điều này khá ổn bởi vì đây là cách chính phủ làm việc.

Ông tiếp tục:

Không ai nghĩ rằng chúng tôi sẽ trả lại khoản nợ mà chúng tôi có. Chúng tôi không bao giờ trả lại khoản nợ trị giá 20 nghìn tỷ đô la.

Cách duy nhất mà bạn sẽ duy trì sức mua của mình - thứ duy nhất duy trì theo thời gian là vàng. Đó là cách bạn lưu trữ giá trị của bạn. Theo thời gian, tất cả các loại tiền tệ xuống cấp. Và cuối cùng, tất cả đều đi về con số không.

Vì vậy, 8 nghìn tỷ đô la được lưu trữ bằng vàng. Bạc là kho lưu trữ giá trị lớn thứ hai, ở mức 50 tỷ USD. Bitcoin ở mức 60 tỷ đô la, vì vậy, nó thực sự chiếm lĩnh vị trí thứ hai từ bạc như một kho lưu trữ giá trị.

Những người hoài nghi: Bitcoin không phải là một kho lưu trữ giá trị

Trong khi đó, những người hoài nghi như nhà phân tích tài chính Gary Shilling nói rằng Bitcoin là một chương trình Ponzi hoành tráng, và đó là lý do tại sao công ty đầu tư của ông lại thiếu nó.

Shilling cho biết Bitcoin thất bại như một loại tiền tệ vì thiếu ba yêu cầu cơ bản của một loại tiền tệ hợp pháp:

  • Nó không phải là một kho lưu trữ giá trị.
  • Nó không phải là một phương tiện trao đổi.
  • Nó không được chấp nhận phổ biến

"Một loại tiền tệ phải có một kho lưu trữ giá trị", Shilling Shilling giải thích. Với sự biến động của giá Bitcoin, tôi không nghĩ rằng nó có một kho lưu trữ giá trị".

Ngược lại, các tỷ phú công nghệ như CEO Jack Dorsey của Twitter, Peter Thiel, đồng sáng lập PayPal, và nhà đầu tư mạo hiểm công nghệ Tim Draper tự tin rằng Bitcoin cuối cùng sẽ thay thế tất cả các loại tiền tệ khác.

Các tỷ phú Jack Dorsey, Tim Draper và Peter Thiel là những con bò Bitcoin. (Ảnh chụp màn hình YouTube)

Như CCN đã báo cáo, Dorsey - CEO của Square - cho biết ông tin rằng Bitcoin có thể trở thành loại tiền tệ hàng đầu thế giới trong khoảng thập kỷ tới.

"Thế giới cuối cùng sẽ có một loại tiền tệ duy nhất, Internet sẽ có một loại tiền tệ duy nhất", theo ông Dorsey. "Cá nhân tôi tin rằng đó sẽ là Bitcoin".

Nguồn: CCN

Biên soạn bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Tiền điện tử sẽ "phát triển to lớn hơn cả Internet"
  2. Lou Kerner: Đồng đô la Mỹ là một "kế hoạch Ponzi"
  3. Những người hoài nghi: Bitcoin không phải là một kho lưu trữ giá trị