banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 07/10/2019, 12:57 (GMT + 7)
Thứ hai, 07/10/2019, 12:57 (GMT + 7)

Bitcoin đang tiến dần đến mốc hỗ trợ quan trọng là $7.120, điều gì sẽ xảy ra khi mốc này bị phá vỡ

Mục lục bài viết
  1. Một tuần dành cho Bitcoin 
  2. Liệu Bitcoin có đạt được $90.000 không?
  3. Chỉ báo RSI chuyển sang trung lập 
  4. Chỉ báo RSI hàng ngày
  5. Bollinger Bands cho chúng ta thấy điều gì?
  6. Bollinger Bands hàng tuần cho ta một chút hi vọng.
  7. Kịch bản Bullish
  8. Kịch bản Bearish

Tuần vừa qua là một tuần không tốt cho Bitcoin khi giá tiếp tục giảm sau khi đạt mức cao nhất $8.540 vào ngày 1 tháng 10 giảm xuống còn $ 7,870 vào ngày 6 tháng 10. Sự suy giảm này đã được dự đoán trong bài phân tích tuần trước, khi nói về kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh kéo dài một tuần tại Trung Quốc đã khiến khối lượng giao dịch giảm đi đáng kể. Tuy nhiên, với việc quay lại bàn làm việc của người dân Trung Quốc vào tuần này, liệu họ có quay lại giao dịch hay vẫn đứng ngoài chờ đợi mua các đồng coin ở các ngưỡng hỗ trợ của nó.

Tổng quan thị trường cryptocurrency | Nguồn: Coin360.com

Một tuần dành cho Bitcoin 

Sử dụng biểu đồ Bitcoin 1 ngày, chúng ta sẽ thấy phạm vi giao dịch của tuần trước dự kiến ​​sẽ nằm trong khoảng từ 7.600 đến 9.500 đô la theo mức hỗ trợ và kháng cự động dựa theo chỉ báo Bollinger Band. Tuy nhiên, có rất ít cơ hội giao dịch trong thời gian này khi giá Bitcoin vẫn giao dịch ở mức trung bình là $8.200. Khi Bitcoin bị khóa trong phạm vi biên cho thấy sự cân bằng của người mua và ngươi bán. Có thể Bitcoin đang tích lũy trước khi xu hướng mới được hình thành.

Biểu đồ BTC khung 1 ngày | Nguồn: TradingView

Liệu Bitcoin có đạt được $90.000 không?

Không một tuần nào trôi qua mà không có một số tuyên bố kỳ quặc rằng Bitcoin sẽ tăng vọt lên mức cao nhất mọi thời đại trong tương lai, và tuần trước cũng không ngoại lệ. Như Tạp chí Bitcoin đã báo cáo, ngân hàng hàng đầu của Đức dự đoán Bitcoin sẽ đạt 90,000 đô la sau khi halving, và gọi đó là ‘Ultrahard Money’. Dự đoán này được cũng cố hơn khi Tom Lee cũng đã dự đoán vào tháng 3 năm 2018, ông nói rằng Bitcoin sẽ đạt $91.000 vào năm 2020.

Rất nhiều trader muốn biết làm thế nào mà các nhà phân tích lại đưa ra dự đoán này, vì khi nhìn vào biểu đồ giá Bitcoin chúng ta không thấy bất kỳ một tín hiệu nào có thể đưa Bitcoin lên mức giá cao như vậy trong khoảng thời gian ngắn.

Trong thực tế, trái ngược với những bánh vẽ trên, nhiều trader đã không đồng ý với ý kiến trên và nói rằng Bitcoin có thể tiếp tục giảm trong thời gian sắp tới. Các chỉ số chính như Moving Average Convergence Divergence (MACD) và Bollinger Bands (BB) đang cảnh báo rằng xu hướng tiếp theo sẽ là xu hướng giảm, không phải là xu hướng lên của Bitcoin.

Chỉ báo RSI chuyển sang trung lập 

Biểu đồ BTC khung 1 ngày | Nguồn: TradingView

Vào tuần trước, có vẻ như đường MACD sắp cắt lên đường tín hiệu điều này cho thấy chúng ta sẽ có một sự đảo chiều tăng trong ngắn hạn.

Nhưng nó đã không xảy ra! Thay vào đó, cả hai đường bắt đầu mở ra và chúng đã chạy song song với nhau theo chiều hướng xuống. Dường như khoảnh khắc mà đường MACD sắp cắt lên đường tín hiệu là khoảnh khắc được rất nhiều người nắm giữ Bitcoin mong đợi, nhưng bây giờ nó có vẻ như không còn được chắc chắn lắm.

Biểu đồ BTC khung 1 tuần | Nguồn: TradingView

Chỉ báo hàng tuần cho chúng ta thấy một điều rõ ràng hơn. Khi sự giao cắt này giống với thị trường tăng giá vào tháng tư năm 2017 khi Bitcoin đang giao dịch với giá $1.100, và thị trường vào ngày 22 tháng 1 năm 2018 báo hiệu sự khởi đầu của thị trường gấu. Những gì chúng ta đang thấy bây giờ là một mô hình tương tự nhưng ít dốc hơn so với mô hình trước, và không có dấu hiệu nào cho thấy nó sẽ đảo chiều tăng lên.

Biểu đồ BTC khung 1 tuần | Nguồn: TradingView

Tại biểu đồ Bitcoin hàng tuần, chỉ số RSI cũng chưa cho thấy bất kỳ dấu hiệu đảo chiều nào. RSI cho thấy sự trung tính khi nó đang nằm trong khu vực cao hơn 40. Lần gần đây nhất, nó nằm trong phạm vi này là tháng 4 năm 2019 khi giá đang có xu hướng tăng lên. Phải mất 2 tháng để tạo đỉnh trước khi nó bắt đầu giảm giá do đã nằm trong vùng quá mua.

Tuy nhiên, sự đảo ngược ở giai đoạn này là hoàn toàn có thể xảy ra, nó sẽ không di chuyển theo các chuyển động trước đó vì mức thấp nhất mà RSI bị trả lại do quá mua đã nằm trên mức 58, có nghĩa là rất nhiều người đang tỏ rất lạc quan với tương lai của Bitcon.

Biểu đồ BTC khung 1 ngày | Nguồn: TradingView

Bây giờ còn quá sớm để nói về sự chuyển động của Bitcoin, tuy nhiên nhìn vào biểu đồ trên, thật dễ hiểu tại sao rất nhiều người đang nói Bitcoin đang nằm trong xu hướng giảm.

Chỉ báo RSI hàng ngày

Thu nhỏ chỉ số RSI trên biểu đồ hàng ngày là điều cần thiết để đánh giá những gì đang xảy ra ngay bây giờ. Nhìn qua, Bitcoin đang nằm trong vùng quá bán và đây là cơ hội tốt để tích trữ Bitcoin, nhưng các trader rất ít khi làm điều này khi chỉ báo này mới chỉ xuất hiện trên khung ngày.

Bitcoin đã liên tục bị quá mua trong đợt tăng giá trong năm 2017 và những gì đang diễn ra bây giờ là một vị trí tương tự như đầu năm 2018 khi BTC lao xuống vực sâu của thị trường gấu.

Khi vào vùng quá bán này, BTC có thể sẽ hoạt động ở vùng này một thời gian giống như năm 2018, nhưng nó đã không có bất kì sự gia tăng nào về giá khi có một đợt giảm mạnh mẽ nhất của RSI khi nó chỉ còn 5.98 vào tháng 11 năm 2018.

Mặc dù vậy, những điều diễn ra trong quá khứ nhất thiết phải diễn ra trong tương lai. Chúng ta chỉ nên xem đó là một yếu tố mang tính chất tham khảo, bởi chúng sẽ khác nhau ở hoàn cảnh thị trường.

Bollinger Bands cho chúng ta thấy điều gì?

Biểu đồ BTC khung 1 ngày. Nguồn: TradingView

Dải Bollinger Bands (BB) trên biểu đồ hàng ngày của Bitcoin đã mở ra, cung cấp cho chúng ta một số mức hỗ trợ và kháng cự mới để giao dịch.

Sự hỗ trợ đã mở rộng từ $ 7.600 vào tuần trước xuống còn $ 7.120. Mức giá này không được nhìn thấy kể từ giữa tháng 5 năm 2019 đến nay. Đây là mức hỗ trợ quan trọng cho Bitcoin, chúng ta sẽ thấy rõ ràng hơn trên khung thời gian cao hơn.

Tuy nhiên, Bitcoin chỉ còn vài trăm USD để chạm vào mức hỗ trợ này, nên sự tăng giá trở lại là hoàn toàn có thế xảy ra, vì thế chúng ta cần xem xét hai mức kháng cự gần nhất của Bitcoin là mốc $ 8.890 là đường MA nằm trong dải BB và mốc $ 10.672 nằm ở dải trên của BB.

Biểu đồ bollinger BTC/USD khung 1 tháng. Nguồn: TradingView

Các kịch bản ú ám cho Bitcoin được thể hiện tất cả trên biểu đồ hàng tháng của nó. Biểu đồ cho thấy cây nên đó thứ hai đang được hình thành, điều này đã diễn ra tương tự đầu thị trường gấu gần đây. Vì thế Bitcoin cần duy trì trên mức mức 7.000 đô la để tránh mở ra một thị trường gấu mới.

Mức hỗ trợ thấp nhất của dải BB hàng tháng là $2.500, tuy nhiên khả năng BTC giảm xuống mức thấp như thế này hầu như là không có, bởi vào thị trường gấu năm 2018 nó đã từ chối mức giá thấp nhất là $3.000. Đây là một khung thời gian quan trọng để chúng ta xem xét, mặc dù phe bò có thể đang hét vào màn hình trong sự hoài nghi, nhưng nó là tất cả những gì mà biểu đồ đang hiển thị.

Bollinger Bands hàng tuần cho ta một chút hi vọng.

Biểu đồ bollinger BTC/USD khung 1 tuần | Nguồn: TradingView

Đây là biểu đồ cuối cùng trong phân tích của tuần này và sự may mắn sẽ được để danh cho biểu đồ này. Mức hỗ trợ BB thấp nhất là $7.700 đã bị từ chối phe gấu khi giá được đưa về đây, điều đó có nghĩa là Bitcoin có thể bắt đầu cuộc hành trình hướng tới đường MA của BB ở mức $9.880.

Bitcoin có thể phá vỡ mức kháng cự này không, trong khi các kháng cự trên biểu đồ hàng ngày đang rất kiên cố, khi phá được mức này thì mốc kháng cự tiếp theo của BTC là $12.000 nằm ở dải trên của BB.

Mặc dù điều này sẽ không diễn ra trong thời gian ngắn, mục tiêu này có thể xảy ra trước cuối năm nay nếu Bitcoin tiếp tục giữ mình trên các mức hỗ trợ của nó với mức thấp nhất là $7.000.

Kịch bản Bullish

Nếu Bitcoin từ chối thành công sự hỗ trợ của 7.120 đô la và diễu hành trên mức $ 8.890 thì sẽ có hy vọng cho những chú bò. Xu hướng tăng liên tục đẩy giá lên và vượt mức $ 9.880 sẽ khiến phe bò trở lại nắm quyền kiểm soát thị trường.

Nếu điều bất ngờ xảy ra và Bitcoin tăng vọt qua $ 10.672, thì điểm dừng cuối cùng trước mức cao hàng năm mới là $ 12.000.

Kịch bản Bearish

Bitcoin sẽ ở một vị trí nguy hiểm nếu nó phá vỡ dưới mức $7.120, tuy nhiên, nếu Bitcoin giảm xuống mức này và sau đó phá vỡ mức hỗ trợ $7.000 thì đây không phải là tin tốt cho thị trường. Mức này đại diện cho một thời điểm quan trọng đối với Bitcoin, và mức thấp hàng năm mới sẽ nằm trong tầm ngắm của phe gấu với mức thoái lui 80% so với mức cao trong năm nay, và khu vực $2.500 sẽ  được tìm đến.

Disclaimer: Đây không phải là lời khuyên đầu tư. Nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Một tuần dành cho Bitcoin 
  2. Liệu Bitcoin có đạt được $90.000 không?
  3. Chỉ báo RSI chuyển sang trung lập 
  4. Chỉ báo RSI hàng ngày
  5. Bollinger Bands cho chúng ta thấy điều gì?
  6. Bollinger Bands hàng tuần cho ta một chút hi vọng.
  7. Kịch bản Bullish
  8. Kịch bản Bearish