banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 17/08/2019, 10:55 (GMT + 7)
Thứ bảy, 17/08/2019, 10:55 (GMT + 7)

Bitcoin đang được “săn lùng” ở Hồng Kông khi người biểu tình ồ ạt rút tiền ra khỏi ngân hàng

Mục lục bài viết
  1. Đã có 70 triệu đô la Hồng Kông được rút ra từ các ngân hàng Trung Quốc
  2. Khối lượng giao dịch Bitcoin tăng cao ở Hồng Kông

Bitcoin đang hy vọng trở thành một tài sản “hot” ở Hồng Kông.

Cuộc khủng hoảng chính trị ở khu vực này đã lan đến lĩnh vực ngân hàng, trong đó chứng kiến những người biểu tình rút các khoản tiền mặt lớn ra khỏi ATM.

Động thái này là chiến thuật mới nhất nhằm giảm ảnh hưởng của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đối với nền kinh tế Hồng Kông. Người biểu tình đã cảnh báo rằng họ sẽ rút càng nhiều đô la Hồng Kông (HKG) càng tốt. Họ sẽ tiếp tục đổi các khoản nắm giữ tiền mặt của họ sang đồng đô la Mỹ như một chiến lược để bảo vệ tài sản của họ và cho chính phủ Trung Quốc thấy rằng họ – người dân – có toàn quyền kiểm soát.

Các nhà truyền giáo tiền điện tử tin rằng viễn cảnh đáng lo ngại này có thể thúc đẩy nhu cầu về Bitcoin ở Hồng Kông. Trader có ảnh hưởng trên Twitter, Rhythm, cho biết vào hôm thứ Tư rằng những người biểu tình cuối cùng sẽ muốn gửi tiền mặt của họ vào các tài sản không có chủ quyền như Bitcoin.

https://twitter.com/Rhythmtrader/status/1162051154978717696

“BREAKING: Các nhà hoạt động ở Hồng Kông đang kêu gọi rút tiền ra khỏi các ngân hàng Trung Quốc vào ngày mai, yêu cầu mọi người rút tiền trong cùng một ngày.

Một trong những cách tốt nhất để biểu tình trong hòa bình, bước tiếp theo là mua Bitcoin!”

Đã có 70 triệu đô la Hồng Kông được rút ra từ các ngân hàng Trung Quốc

Sinh viên Hồng Kông, người đã phát động “cuộc biểu tình ôn hòa”, tuyên bố rằng những người biểu tình đã rút hơn 70 triệu đô la Hồng Kông. Trong khi đó, nhiều người tham gia đã chia sẻ biên lai rút tiền của họ trên kênh Telegram dành riêng cho các cuộc biểu tình ở Hồng Kông, nơi đã có hơn 1.500 thành viên.

“Điều này có thể thành công vì Carrie Lam và PRC quan tâm nhiều đến nền kinh tế,” chàng sinh viên người Hồng Kông nói với Insider, nói thêm rằng anh và những người khác giống như anh ấy sẽ dừng lại nếu chính phủ Trung Quốc đáp ứng năm yêu cầu của họ. Đó là:

Rút hoàn toàn dự luật dẫn độ; rút lại tuyên bố cho rằng các cuộc biểu tình là bạo loạn; rút các cáo buộc hình sự đối với tất cả người biểu tình; điều tra kỹ lưỡng sự lạm quyền của cảnh sát; giải tán Hội đồng lập pháp theo lệnh hành chính, và thực hiện quyền bầu cử phổ quát kép ngay lập tức.

https://www.youtube.com/watch?v=OVvnHXjsvEA

LIHKG, một phiên bản tiếng Trung của nền tảng truyền thông xã hội Reddit, đã thấy các cuộc thảo luận gắn kết về đề xuất của ngân hàng Hồng Kông. Một trong những bài đăng, được viết bởi một nhà hoạt động, đã thảo luận về việc đồng đô la Hồng Kông sẽ tiếp tục được gắn với đồng đô la Mỹ trong năm nay. Nhưng cuối cùng, một dòng vốn lớn hơn sẽ làm xáo trộn sự cân bằng giữa hai loại tiền tệ, qua đó sẽ hủy hoại HKG.

“Nếu bạn muốn tự bảo vệ mình, trước tiên bạn phải chuyển đổi hầu hết các tài sản… để duy trì giá trị bằng đô la Mỹ hoặc ngoại tệ đáng tin cậy khác,” trích từ bài đăng.

Khối lượng giao dịch Bitcoin tăng cao ở Hồng Kông

Các ngân hàng Trung Quốc có khả năng cho ngừng hoạt động các máy ATM để tránh các yêu cầu rút tiền của những người biểu tình. Nhà nước cũng có thể thu giữ tiền mặt sau khi bắt giữ người nắm giữ khoản tiền đó vì nghi ngờ rằng họ sẽ gây ra bạo loạn. Điều đó đã khiến những người biểu tình ở Hồng Kông tìm đến lựa chọn khác để bảo vệ tiền của họ khỏi cảnh sát, đó chính là Bitcoin.

Một phần của khoản tiền rút ra khỏi hệ thống ngân hàng đã rơi vào các thị trường tiền điện tử mới nổi, theo LocalBitcoins.com. Thị trường tiền điện tử ngang hàng ghi nhận sự tăng đột biến về khối lượng giao dịch đến từ khu vực Hồng Kông. Trong vòng vài tuần, khối lượng đã tăng từ 3 triệu đô la Hồng Kông lên 6 triệu đô la Hồng Kông. Điều đó đã làm dấy lên tin đồn rằng những người giàu có ở Hồng Kông đang đào hầm vốn của họ ra nước ngoài bằng cách sử dụng cơ sở hạ tầng chuyển nhượng tài sản phi tập trung của Bitcoin.

https://twitter.com/CarpeNoctom/status/1140403911142064130

Xu hướng Bitcoin đang hy vọng sẽ lan được đến các công dân hàng ngày khi họ tham gia vào hiện tượng “bank run” (đột biến rút tiền gửi). Tuy nhiên, vẫn chưa có bằng chứng về việc họ sẽ làm như vậy.

Nguồn: Newsbtc, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Đã có 70 triệu đô la Hồng Kông được rút ra từ các ngân hàng Trung Quốc
  2. Khối lượng giao dịch Bitcoin tăng cao ở Hồng Kông