banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 05/07/2019, 15:53 (GMT + 7)
Thứ sáu, 05/07/2019, 15:53 (GMT + 7)

Bitcoin – ‘cơn ác mộng’ của các ngân hàng rửa 2 nghìn tỷ đô la mỗi năm

Mục lục bài viết
  1. Các ngân hàng sợ trách nhiệm giải trình
  2. Đồng đô la suy yếu, tốt cho Bitcoin
  3. BTC chống lại việc rửa tiền và thao túng tiền

Một trong những điểm thu hút lớn đối với Bitcoin là khả năng vượt qua hệ thống ngân hàng. Những người giống như Nouriel Roubini, kiểu người theo chủ nghĩa tiêu cực, vẫn chỉ trích BTC để ủng hộ một hệ thống ngân hàng không có nguyên tắc, nơi mà người đứng đầu trở nên giàu có hơn do những người ở dáy chịu phí tổn (người giàu càng giàu, người nghèo càng nghèo). Ngược lại, các ngân hàng không thể khác xa với bản chất, và số lượng báo cáo gần đây về các vụ bê bối rửa tiền đang gia tăng.

Các ngân hàng sợ trách nhiệm giải trình

Hai nghìn tỷ đô la (gấp mười lần tổng vốn thị trường của Bitcoin) được các ngân hàng rửa tiền mỗi năm và họ lo sợ điều đó bởi vì ‘một sổ cái công khai tương tự’ sẽ buộc họ phải chịu trách nhiệm. Điều này đã được ghi nhận bởi Bitcoin và người đam mê tiền điện tử Rhytmtrader trong tweet dưới đây:

https://twitter.com/Rhythmtrader/status/1146391403800477696

Đồng đô la suy yếu, tốt cho Bitcoin

Khi hàng triệu người Mỹ ăn mừng ngày 4 tháng 7, Tổng thống Mỹ Trump đã không có dấu hiệu từ bỏ cuộc chiến kinh tế của mình với phần còn lại của thế giới. Lần gần đây nhất trên Twitter của mình, Trump đã có bài diễn văn dài chỉ trích, kêu gọi thao túng rất nhiều tiền để phù hợp với những gì ông thấy các quốc gia khác đã làm.

Theo đánh giá của Tổng thống Mỹ, Trung Quốc và Châu Âu đang bơm tiền vào hệ thống của họ để cạnh tranh với Mỹ. Theo quan điểm của ông, Mỹ nên ‘cạnh tranh’ bằng cách làm lại chính xác điều tương tự, việc này sẽ làm mất giá đồng đô la một cách hiệu quả.

Nhà giao dịch tiền điện tử Alex Krüger lưu ý rằng: những hành động này cũng sẽ làm tăng lãi suất và khiến thị trường chứng khoán tăng vọt.

Trung Quốc và châu Âu ‘chơi lớn’ thao túng đồng tiền và bơm tiền vào hệ thống của họ để cạnh tranh với Mỹ. Chúng ta nên ĐỐI CHỌI, hoặc tiếp tục chấp nhận là những người ngu ngốc ngồi lại và lịch sự dõi theo khi các quốc gia khác tiếp tục chơi trò chơi của họ như cách họ đã làm trong nhiều năm!

https://twitter.com/krugermacro/status/1146437804534226944

Khi các nhà đầu tư tìm kiếm một nơi an toàn ở xa để tích trữ giá trị, một đồng đô la yếu hơn sẽ làm tăng giá chứng khoán cho Bitcoin.

Fundstrat của Tom Lee cũng lưu ý rằng: Trump cần phải điều chỉnh thị trường chứng khoán cao hơn, điều này cũng sẽ hỗ trợ cổ phiếu.

https://twitter.com/fundstrat/status/1146422958262378497

BTC chống lại việc rửa tiền và thao túng tiền

Bitcoin đã ‘sốt’ trong những tháng gần đây, điều này cũng tương quan với đồng đô la giảm, và cuộc chiến thương mại leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc. Vàng cũng đã đạt đến mức cao nhất trong sáu năm, vì nó cũng được xem là nơi tích trữ tài sản đáng tin cậy xa fiat, dễ bị thao túng bởi các chính phủ và các nhà lãnh đạo lừa đảo.

Một hệ thống ngân hàng dựa trên Blockchain công khai, sẽ tiết lộ vô số giao dịch mờ ám vẫn đang diễn ra. Trong một thế giới bị chi phối bởi các vụ bê bối ngân hàng, thao túng tiền và chiến tranh thương mại, dường như Bitcoin là sự đặt cược tốt hơn.

Nguồn: Bitcoinist

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Các ngân hàng sợ trách nhiệm giải trình
  2. Đồng đô la suy yếu, tốt cho Bitcoin
  3. BTC chống lại việc rửa tiền và thao túng tiền