banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 03/06/2019, 12:12 (GMT + 7)
Thứ hai, 03/06/2019, 12:12 (GMT + 7)

Bitcoin (BTC) tăng vọt khi vốn tháo chạy khỏi Trung Quốc

Mục lục bài viết
  1. White paper của Trung Quốc cảnh cáo Mỹ
  2. FedEX và Micron giữa tâm bão
  3. Hãy theo dõi các Tweet của Trump trên Twitter và tỷ giá USD / Yuan để biết các động thái thị trường tiền điện tử tiếp theo
  4. Bitcoin vẫn có nhu cầu mặc dù đã loại bỏ việc khai thác
  5. Tài sản thiên đường? Càng nhiều người nghĩ rằng Bitcoin chính là nó, và điều đó rất quan trọng

Cuộc chiến thương mại đang chuyển biến từ xấu đến tồi tệ hơn và các nhà đầu tư nhận thấy rằng đó thường là tin tốt cho Bitcoin.

Hiện đang giao dịch ở mức $8.793, tăng 2,73% trong 24 giờ qua theo coinmarketcap, mức giảm dưới $8.200 được chứng kiến ​​trước đó trong tuần dường như đã là một ký ức xa vời.

Theo dõi song song thị trường Bitcoin vào lúc này, có nghĩa là theo dõi sát sao tỷ giá đô la – nhân dân tệ.

Đó là một ý kiến ​​được chia sẻ bởi Arthur Hayes, giám đốc điều hành sàn giao dịch BitMEX – mặc dù đăng ký ở Seychelles hoạt động của BitMEX lại ở Hồng Kông, vì vậy chúng ta có thể nói rằng họ có thông tin về việc này.

Khi phiên giao dịch Thứ hai Châu Á gần kề, đi ngược lại bối cảnh tình hình thương mại đang xấu đi và tương lai vốn chủ toàn cầu đang nhấp nháy mức đỏ tại thời điểm bài viết, thì giá Bitcoin có thể sớm tăng vọt lên trên 9.000 USD, lần thứ hai trong tuần qua.

White paper của Trung Quốc cảnh cáo Mỹ

Trung Quốc vừa công bố white paper về lập trường của mình trong tranh chấp thương mại mà họ đang vướng vào, và đổ lỗi hoàn toàn cho Hoa Kỳ về sự đổ vỡ trong các cuộc đàm phán, nói rằng nước này là một “đất nước không đáng tin cậy.”

Nhiều chính phủ trên thế giới có thể sẽ đồng ý phần nào trong bối cảnh “tối hậu thư” thuế quan Mexico đầy bất ngờ mà Trump đưa ra vào cuối tuần trước, rằng Trung Quốc cũng có điểm đúng. Ngay cả khi họ không ủng hộ, đất nước này vẫn là xưởng sản xuất quan trọng của thế giới công nghệ, do đó, từ châu Á đến châu Âu, các công ty khác đang có những cách tiếp cận thận trọng và thực dụng hơn so với Mỹ.

White paper Trung Quốc tuyên bố rằng cuộc chiến thương mại đã không làm cho “nước Mỹ vĩ đại trở lại,” vì căng thẳng tăng lên giữa hai đối tác thương mại trước đây.

Bản mô tả từ white paper về vòng đàm phán cuối cùng không nhắc gì đến việc quay lại tiếp tục đàm phán. Nó buộc tội Hoa Kỳ đã “đe dọa và ép buộc”, đưa ra “những yêu cầu mang tính chất tống tiền” và “thiết lập những yêu sách liên quan đến các vấn đề chủ quyền của Trung Quốc.”

Phát biểu tại một cuộc họp báo về white paper, phó bộ trưởng thương mại của Trung Quốc, Wang Shouwen, nói rằng lỗi “hoàn toàn thuộc về” Hoa Kỳ khi nhắc đến các cuộc đàm phán thương mại.

Hôm qua đã chứng kiến ​​đợt thuế quan mới nhất có hiệu lực từ cả hai phía.

Cuối tuần trước, Trung Quốc cho biết họ đang lập một danh sách các công ty nước ngoài mà họ coi là các “đơn vị không đáng tin cậy.”

Trung Quốc cũng đã đưa ra những gợi ý lớn rằng họ có thể hạn chế nguồn cung đất hiếm đến Mỹ. Trung Quốc đang khai thác và xử lý 80% nguồn cung kim loại này trên thế giới, là chìa khóa để chế tạo linh kiện cho các thiết bị điện tử trong lĩnh vực dân sự và quân sự.

FedEX và Micron giữa tâm bão

Về khoảng cách ngày càng lớn giữa hai nước, Wang nói rằng “không có gì được thỏa thuận cho đến khi mọi thứ được đồng ý,” bỏ qua việc nói bằng tiếng Anh để nhấn mạnh việc thiếu vắng những tiến độ.

Trước khi một thỏa thuận có thể được ký kết, Hoa Kỳ sẽ phải “làm công việc hủy bỏ chúng [thuế quan]” Wang nói, và về việc đó, không có dấu hiệu nào cho thấy rằng nó sẽ sớm xảy ra.

Một thỏa thuận như vậy thậm chí còn xa vời hơn nữa khi công ty chuyển phát nhanh FedEx của Mỹ đang bị điều tra về việc liệu nó có “vi phạm các quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng Trung Quốc” hay không, theoThời báo Hoàn Cầu, một trong những trang tin tức theo chủ nghĩa dân tộc nhất trong số các báo chính thống tại nước này.

FedEx, theo CNBC, đã thừa nhận việc gửi lại thư được gửi từ Nhật Bản sang Trung Quốc đến Mỹ, khiến công ty chuyển phát bưu kiện trở thành ứng cử viên chính sớm bị đưa vào danh sách đen của Trung Quốc.

Họ cũng không phải là công ty duy nhất của Mỹ gặp rắc rối.

Nhà sản xuất chip Micron của Mỹ đã chứng kiến việc mình trở thành đối tượng điều tra của các nhà quản lý Trung Quốc. Việc đó diễn ra sau những khiếu nại từ công ty có trụ sở tại Texas về hành vi trộm cắp tài sản trí tuệ của một đối thủ cạnh tranh Trung Quốc.

Về phần mình, Mỹ, thông qua Lầu năm góc vừa cáo buộc Trung Quốc thực hành chính sách kinh tế “trộm cắp”.

Hãy theo dõi các Tweet của Trump trên Twitter và tỷ giá USD / Yuan để biết các động thái thị trường tiền điện tử tiếp theo

Ngoài trang twitter của Trump, các nhà đầu tư tiền điện tử cần theo dõi tỷ giá đô la / nhân dân tệ.

Mức chính của chúng là 7.00. Nếu đồng nhân dân tệ tăng lên trên mức đó, đây sẽ là lần đầu tiên nó làm được kể từ năm 2008, và tất cả chúng ta đều biết những gì đã xảy ra trong năm quan trọng đó.

Tỷ giá USD / CNY đang tăng lên gần 7.00 (biểu đồ từ TradingView)

Lần cuối cùng Trung Quốc để đồng tiền mất giá (2014-2015), nó đã kích hoạt đợt di chuyển vốn khi tài sản theo đồng nhân dân tệ giảm giá trị.

Nhưng giá trị của tiền tệ thậm chí không nhất thiết phải là động lực chính của dòng tiền ra. Cuối cùng, các cá nhân giàu tài sản ở Trung Quốc đang tìm cách đa dạng hóa cổ phần của họ để giảm thiểu rủi ro đồng thời truy quét thế giới để tìm kiếm lợi nhuận cao hơn trong một thế giới lãi suất thấp. Tỷ giá USD / CYN trong luận điểm này có thể chỉ là yếu tố gây khó chịu.

Tuy nhiên, cho phép đồng nhân dân tệ mất giá để làm cho xuất khẩu rẻ hơn có khả năng sẽ mở cổng cho vốn chảy ra ngoài nếu chính phủ quan tâm đến việc đó. Nhưng logic và những thứ hợp lý có thể sẽ bị đặt sang một bên khi cuộc chiến thương mại nóng lên và các cám dỗ gây thiệt hại cho đối thủ giao dịch làm lu mờ phán xét.

Chính quyền Trump có thể sẽ gán cho Trung Quốc tội thao túng tiền tệ nếu họ cố tình làm suy yếu đồng tiền của mình, làm trầm trọng thêm xung đột thương mại bằng cách thêm một cuộc chiến tiền tệ vào cả trận chiến này.

Chính phủ Trung Quốc tin rằng kiểm soát vốn là câu trả lời cho vấn để chảy vốn, cả trong thực tế và tưởng tượng, dù cho nó có hiệu quả hay không. Trong thập kỷ cho tới năm 2017, dòng vốn từ Trung Quốc được ước tính khoảng 3,8 nghìn tỷ đô la.

Ngày nay, tất cả công dân Trung Quốc bị giới hạn chuyển đổi tối đa nhân dân tệ thành 50.000 đô la. Tuy nhiên, thậm chí con số đó có thể quá cao so với ý muốn của một số quan chức.

Mới tuần trước Yu Yongding, một cựu cố vấn tại Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc, đã bị cấm chuyển 20.000 đô la ra khỏi đất nước cho người thân cư trú ở nước ngoài, South China Morning Post đưa tin.

Nếu một cựu cố vấn của ngân hàng trung ương gặp khó khăn trong việc di chuyển số vốn tương đối nhỏ như vậy theo các quy tắc hiện hành, thì điều đó cho thấy rằng việc thắt chặt chính sách ngoại hối và kiểm soát vốn đang diễn ra.

Bitcoin vẫn có nhu cầu mặc dù đã loại bỏ việc khai thác

Đã có một số ít đề cập đến Bitcoin trong một thời gian trên các phương tiện truyền thông Trung Quốc, thường liên quan chặt chẽ với đảng cầm quyền, ngoại trừ trong phạm vi trấn áp các cơ sở khai thác và các trường hợp lừa đảo liên quan đến tiền điện tử.

Một người phụ nữ đã bị bỏ tù bốn tháng, Thời báo Hoàn cầu đưa tin vào ngày 23 tháng 5, vì đã ăn cắp 17.277 Kw/giờ điện để khai thác Bitcoin.

Bộ kế hoạch kinh tế của Trung Quốc đã ra chỉ định khai thác tiền điện tử là một ngành công nghiệp phải bị “loại bỏ.”

Báo Tin tức Bắc Kinh đưa tin một ngày trước đó về một trăm cá nhân đã bị lừa đảo 7.000 Bitcoin trên thị trường giao dịch tự do, loại giao dịch Bitcoin duy nhất mà Trung Quốc vẫn cho phép ở nước này.

Tuy nhiên, Wei Xiao từ Hiệp hội Luật Ngân hàng Trung Quốc tuyên bố rõ ràng rằng việc sở hữu Bitcoin là hợp pháp tại Trung Quốc, ngay cả khi sàn giao dịch và ICO bị cấm.

Kể từ ngày 17 tháng 4, đồng nhân dân tệ đã giảm gần 4% so với đồng đô la, một bước chuyển biến lớn theo tiêu chuẩn của các cặp giao dịch lớn trên thị trường ngoại hối.

Đồng đô la đã tăng so với đồng nhân dân tệ 3,93% khi đồng tiền Trung Quốc suy yếu (biểu đồ từ TradingView)

Vào ngày đó Bitcoin có giá 5.228 đô la và đã tăng giá trị kể từ đó.

Đồng Yuan thấp vào ngày 17 tháng 4 trùng với tỷ lệ cặp BTC/USD tăng trưởng (biểu đồ từ TradingView)

Chắc chắn, các yếu tố cơ bản của mạng lưới và sự phát triển của ngành công nghiệp là đã đủ để giải thích xu hướng tăng gần đây cho loại tài sản có hiệu suất hoạt động tốt nhất trong năm nay, nhưng đối với các bước tiến triển lớn trong thời gian ngắn thì không cần nhìn đâu xa hơn Trung Quốc.

Tài sản thiên đường? Càng nhiều người nghĩ rằng Bitcoin chính là nó, và điều đó rất quan trọng

Ngoài ra, hãy nhớ rằng phía bên kia của phương trình, cụ thể là sự khó chịu ngày càng tăng từ những người tham gia thị trường ở Mỹ.

Hoa Kỳ là thị trường tiền điện tử lớn nhất theo một cách nào đó và đó là nơi mà sự lo lắng về tác động của chính sách tiền tệ lỏng lẻo đối với đồng tiền fiat đang ở mức cao nhất.

Các cơ hội mà Trung Quốc sẽ bật lại Kho bạc Hoa Kỳ sẽ là rất thấp vì nó sẽ làm giảm giá trị của khoản nợ 1 nghìn tỷ đô la Mỹ.

Bitcoin không phải là tài sản thiên đường ngang tầm với chính phủ Mỹ hay nợ Đức hay vàng nếu nhắc đến nó, nhưng nhiều người nghĩ rằng – bao gồm các nhà đầu tư Trung Quốc, nó là một vật tích trữ giá trị hấp dẫn, như một công cụ giúp cho vốn chảy ra ngoài hoặc một loại hình bảo hiểm đầy quan trọng.

Nguồn: Ethereumworldnews

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. White paper của Trung Quốc cảnh cáo Mỹ
  2. FedEX và Micron giữa tâm bão
  3. Hãy theo dõi các Tweet của Trump trên Twitter và tỷ giá USD / Yuan để biết các động thái thị trường tiền điện tử tiếp theo
  4. Bitcoin vẫn có nhu cầu mặc dù đã loại bỏ việc khai thác
  5. Tài sản thiên đường? Càng nhiều người nghĩ rằng Bitcoin chính là nó, và điều đó rất quan trọng